Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook Review

ASUS Eee PC 1008P[เหนือชั้นด้วยแฟชั่นจาก Karim Rashid]

clip_image022

เป็นด้านใต้ท้องเครื่องรวมไปถึงช่องระบายความร้อนใต้ท้องเครื่อง

Advertisement

IMG_7257 IMG_7258 IMG_7259ถึงจะเป็นบริเวณใต้ท้องเครื่องก็ยังมีรวดลายส่วนที่เปิดได้เป็นส่วนข้างใต้ทั้งหมดซึ่งทางเราไม่ได้แกะให้ท่านผู้ชมได้ชมกันนะครับ นอกจากนั้นยังมีที่เก็บ Port VGA ซึ่งแยกมาเก็บข้างใต้ เวลาใช้นำไปต่อเข้ากับ Port Mini USB สำหรับต่อโดยเฉพาะที่อยู่ด้านข้าง อีกส่วนนึงที่เห็นโผล่ออกมานั้นคือส่วนของแบตเตอรี่นี่เองซึ่งเป็นแบบพิเศษถูกซ้อนเก็บไว้ใต้บอดี้อีกทีนึง IMG_7291

รูระบายความร้อนของเจ้า Eee PC มีแค่ตำแหน่งเดียวเท่านั้น

IMG_7294

ที่เก็บ Port VGA

IMG_7289

HeatSink ที่ระบายความร้อนมีขนาดเล็กพอสมควรเลย เป็นอีกจุดที่น่าสังเกตุว่าความร้อนของเครื่องนั้นจะอยู่ในระดับไหนกัน

clip_image030.

IMG_7295

IMG_7296

IMG_7297

คีย์บอร์ดของ ASUS Eee PC 1008P (Seashell Karim Rashid Collection) มาในรูปแบบใหม่ของ ASUS ด้วยปุ่มคีย์บอร์ดแบบยกตัว ที่ช่วยให้สามารถพิมพ์ได้ถนัดลดการกดผิดปุ่มไปได้ อีกทั้งยังสามารถทำความสะอาดได้ง่ายๆ ปุ่ม Fn จำเป็นต่างๆก็ให้กันมาอย่างครบครัน เสียดายคีย์บอร์ดไม่มีภาษาไทยแต่ก็ยังพอสามารถเอาสติ๊กเกอร์มาแปะได้

IMG_7298

ปุ่มเปิดเครื่องจะอยู่บริเวณด้านขวาบนเวลาเปิดเครื่องจะมีไฟแสดงสถานะเป็น LED สีฟ้า

IMG_7300

ส่วนมุมด้านซ้ายจะมีปุ่มกดได้สองข้าง ข้างซ้ายจะเป็นสำหรับเข้าฟังค์ชั่น ASUS Express Gate ในกรณีที่ปิดเครื่องอยู่ก็จะเปิดเครื่องโดยเข้า ASUS Express Gate ทันทีใน 8 วินาที ซึ่งจะมีฟังค์ชั่นพื้นฐานเช่นโปรแกรม web browser หรือโปรแกรม Chat ครบครัน โดยไม่ต้องเข้า Windows ให้เสียเวลา แต่หากกดเวลางานใน Windows จะเป็นการปรับเลือกโหมดการใช้พลังงานของเครื่องผ่านโปรแกรม ASUS ส่วนด้านขวาจะเป็น เปิด/ปิด Touchpad

IMG_7301

ตรงกลางจะมี Logo Eee PC ต้นตำหรับ Netbook เจ้าแรกของโลก ด้านล่างเป็นไฟแสดงสถานะต่างๆ

IMG_7302

Touchpad เป็นลักษณะสีเหลี่ยมผืนผ้ามีขนาดใหญ่พอสมควรการสัมผัสให้การตอบสนองไว พื้นเป็นชนิดขรุขระไม่มีกรอบกำหนด ปุ่มเมาส์ให้ความรู้สึกแข็งๆไม่นิ่มนวลเท่าใดนัก

Pages: 1 2 3 4 5

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

รีวิว Asus

ASUS ZenBook 14 OLED UM3406H พรีเมี่ยมโน๊ตบุ๊คพร้อมพลัง Ryzen AI ทำงานได้ เนียนเล่นเกมลื่นอีก!! ถ้าจะซื้อโน๊ตบุ๊กสักเครื่อง ก็จะมีทางเลือกแค่เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คหนาหนักแต่แรงทรงพลังหรือเป็นกลุ่มโน๊ตบุ๊คบางเบาเช่นเดียวกับ ASUS Zenbook 14 OLED UM3406H ทว่ามันจะไม่ติดข้อจำกัดเดิมว่าเล่นเกมไม่ไหวอีกต่อไปด้วยพลังของซีพียู AMD Ryzen 8000 Series พร้อม Ryzen...

รีวิว Asus

ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เกมมิ่งตัวบางแอบแรง หยิบไปไหนก็ดูดีไม่มีใครเกิน!! ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เป็นหนึ่งในสามหัวหอกเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คจากทาง ASUS ผู้คงรูปลักษณ์เรียบหรูผู้ดี ขณะที่อีกสองพี่น้องเป็นเกมมิ่งตัวแรงทรงพลังขวัญใจเกมเมอร์ปรับสุดทุกเกม ROG Zephyrus G14 จึงเหมาะกับพนักงานออฟฟิศผู้รักในการเล่นเกมและครีเอเตอร์ปั้นงานกราฟิค 3D เสียมากกว่า ซึ่งโมเดลปี 2024...

Buyer's Guide

ตัวกระจายสัญญาณ WiFi แบบ Mesh Router ช่วยเน็ตแรงทั้งบ้านไม่ต้องสลับเครือข่ายไปมา! ตัวกระจายสัญญาณ WiFi แบบ Mesh Router เป็นอุปกรณ์กระจายสัญญาณอินเตอร์เน็ตให้ทั่วบริเวณบ้านและออฟฟิศซึ่งดีไม่แพ้ WiFi Repeater ที่เคยแนะนำไปก่อนหน้านี้ ถ้า Repeater สามารถเชื่อมกับ Router รุ่นไหนก็ได้ไม่เกี่ยงแบรนด์ขอแค่มีสัญญาณอินเตอร์เน็ตส่งมาถึงก็ใช้งานได้เลย แต่ก็จะแยกคลื่นสัญญาณเป็นอีกชื่อและต้องเชื่อมต่อใหม่เวลาจะใช้งาน ผิดกับ Mesh Router...

Accessories review

Belkin BoostCharge Pro 140W 4-Port GaN Wall Charger ที่ชาร์จไฟและสายชาร์จ BoostCharge USB-C to USB-C 240W ชาร์จด่วนเต็มไว มือถือ แท็ปเล็ต โน๊ตบุ๊คด่วนๆ Belkin BoostCharge Pro 140W 4-Port GaN...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก