Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

WhatsApp สร้างสถิติใหม่มียอดส่งข้อความ 6.4 หมื่นล้านข้อความในวันเดียว

ตอนนี้คงต้องยอมรับว่ากระแสบ้านเรา Line มาแรงกลบ WhatsApp ไปเรียบร้อยแล้วแทบไม่เห็นฝุ่น แต่นั่นหาใช่เรื่องที่เกิดขึ้นกับทั่วโลกไม่ เพราะหลาย ๆ ประเทศ

ตอนนี้คงต้องยอมรับว่ากระแสบ้านเรา Line มาแรงกลบ WhatsApp ไปเรียบร้อยแล้วแทบไม่เห็นฝุ่น แต่นั่นหาใช่เรื่องที่เกิดขึ้นกับทั่วโลกไม่ เพราะหลาย ๆ ประเทศบนโลกใบนี้ยังคงมีความนิยมใช้ WhatsApp ส่งข้อความหากันมากที่สุด โดยในวันที่ 2 เมษายนที่ผ่านมาพบว่า WhatsApp ได้มีการทำลายสถิติตัวเองแล้วสร้างสถิติใหม่ด้วยการมีจำนวนการส่งข้อความมากถึง 6.4 หมื่นล้านข้อความภายใน 24 ชั่วโมง โดยแยกเป็นข้อความที่ถูกส่งจำนวน 2 หมื่นล้านข้อความ และเป็นข้อความที่ถูกรับ 4.4 หมื่นล้านข้อความ (สาเหตุที่มีความห่างกันของข้อความส่งและรับขนาดนี้เนื่องจากว่า WhatsApp นับข้อความส่งส่งใน Group เป็นหลายข้อความ เช่น ใน Group มี 10 นั่นหมายความว่า เวลาส่งไป 1 ข้อความ จะมีการรับข้อความถึง 10 ข้อความด้วยกัน)

whatsapp_android_2-640

Advertisement

ในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา WhatsApp พึ่งถูกซื้อโดย Facebook ด้วยมูลค่าถึง $19 billion?(ประมาณ 6.18 แสนล้านเหรียญ) โดยทั้งนี้ CEO WhatsApp JAn Koum ก็ได้ให้สัญญาไว้ว่าการเข้าซื้อของ Facebook จะไม่ทำให้ข้อตกลงการใช้งานกับผู้ใชเปลี่ยนแปลงไปอย่างใด หากมองจากสถิติแล้วเราจะเห็นได้ว่า WhatsApp ยังคงมีการใช้งานเติบโตขึ้นทุกวัน โดยเมื่อในปีก่อน WhatsApp เคยทำสถิติยอดรับส่งข้อความได้สูงสุก 2.7 หมื่นล้านข้อความ ซึ่งหากมาเทียบกับในปีนี้จะพบว่าเพิ่มขึ้นเกือบ 3 เท่าตัว และก่อนหน้านี้ WhatsApp ก็ได้มีการประกาศออกมาว่ามีผู้ใช้งานที่ใช้งาน WhatsApp จริงๆ เดือนละ 4.65 ร้อยล้านคน และในอนาคตรนี้ WhatsApp จะเพิ่มความสามารถในการพูดคุยด้วยเสียงเพิ่มเติมเข้ามาอีกด้วยครับ

ที่มา : thenextweb

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Other News

แม้ว่าในบ้านเรา WhatsApp จะไม่ได้เป็นที่นิยมในการใช้งานเหมือนในอดีตมากเท่าไรนัก ทว่าในต่างประเทศแล้วนั้นคงต้องยอมรับกันจริงๆ ว่า WhatsApp นั้นยังคงได้รับความไว้วางใจและมีผู้ที่ยังคงใช้งานในการแชทกันอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดนั้นทาง WhatsApp นั้นได้ออกมาทำการประกาศในช่วงวันที่ 12 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมาอย่างเป็นทางการว่า ณ เวลานี้นั้นมีผู้ใช้งาน WhatsApp มากกว่า 2 พันล้านบัญชีการใช้งานเป็นที่เรียบร้อยแล้ว Advertisement สาเหตุที่ WhatsApp เป็นที่นิยมมากในต่างประเทศนั้นก็คงหนีไม่พ้นการที่ตัว WhatsApp เองยังคงความเรียบง่ายในการใช้งานอยู่โดยในช่วงหลายๆ ปีที่ผ่านมานั้นทาง WhatsApp เองก็ได้มีการพัฒนาตัวแอปพลิเคชันให้มีฟีเจอร์เพิ่มขึ้นเป็นอย่างมากไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มการพูดคุยผ่าน VOIP หรือจะเป็นการแช็ทแบบ video...

Other News

จากงาน WWDC 2014 ที่ผ่านมานั้น Apple ได้มีการออกมาอัพเดท iOS และ OS X ในหลายๆ ส่วนด้วยกันครับ ซึ่งจากการเปิดตัวรอบนี้นั้นมีเสียงตอบรับจากหลายๆ ฝ่ายด้วยกัน หนึ่งในเสียงตอบรับที่ไม่ค่อยจะดีสักเท่าไรนักออกมาจาก CEO

Other News

เอาฮาหรือเปล่าไม่แน่ใจกับแอพพลิเคชั่น Whatsapp ที่ล่าสุดได้มีการปล่อยเวอร์ชั่นอัพเดทออกมา ซึ่งมีประเด็นอยู่ที่ว่า ในตัวแอพพลิเคชั่นนั้นให้เลือกมีการตั้งค่าแจ้งเตือนแบบเงียบเป็นเวลา 100 ปี

Other News

ในปีที่ผ่านมามีข่าวลืออย่างหนาหูทีเดียวว่า BlackBerry ถูกบริษัทไม่ระบุชื่อติดต่อเข้าซื้อกิจการ BBM แต่ในท้ายที่สุดข่าวลือนั้นก็เงียบหายไป

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก