Connect with us

Hi, what are you looking for?

Buyer's Guide

คอนเฟิร์ม!!! โน๊ตบุ๊คสไตล์ วัยโจ๋ วัยเรียน รุ่นนี้ไม่ขัดใจแม่

เอ่ยถึงเด็กรุ่นใหม่ๆนี้ จะขาดคอมพิวเตอร์ไปก็ยังไงอยู่ เพราะโลกปัจจุบันเรียกได้ว่าเป็นหนึ่งเดียวกับการสื่อสารไปแล้ว ผู้ปกครองส่วนใหญ่ก็มองหาและเลือกซื้อโน๊ตบุ๊คให้กับลูกหลาน เพื่อไว้ใช้หาความรู้ โดยเดี๋ยวนี้ราคานับว่าไม่แพงเหมือนเมื่อก่อนแล้ว ราคาหมื่นต้นๆก็สามารถซื้อโน๊ตบุ๊คที่เพรียบพร้อมไปด้วยประสิทธิภาพ แถมยังพกพาสะดวก ไม่ว่าจะออกไปทำรายงาน พรีเซ็นงานที่โรงเรียน หรือใช้งานเบ็ดเตล็ด ซึ่งอันนี้นับว่าเป็นจุดเด่นที่แตกต่างออกไปจากเดสก์ท็อป และเป็นจุดยืนอันเดียวของโน๊ตบุ๊คที่กำลังจะแซงหน้าไปในอีกไม่นานนี้

image

Advertisement

ช่วงนี้ช่วงซัมเมอร์ หลายๆท่านน่าจะให้ลูกๆหลาน เรียนพิเศษเป็นแน่ เพื่อหาความรู้เพิ่มเติม แต่แล้วความรู้ในตำราเพียงอย่างเดียวเพียงพอจริงหรือ? ปัจจุบันความรู้รอบตัวนั้นสำคัญมากๆ บางคนเก่งแต่ไม่มีกึ๋น ไม่รู้จักวิธีหาความรู้ ใช้งานอินเทอร์เน็ตไม่เป็นบ้าง เรียกได้ว่าเป็นต่อเพื่อนในระดับเดียวกันมากเลยทีเดียว อีกทั้ง คนที่รอบรู้บางทีอาจจะไม่ได้เก่งมาก แต่ด้วยความที่มากด้วยโอกาส อาจจะทำให้ประสบความสำเร็จก่อนวัยอันควรด้วยซ้ำนะครับ ปัจจัยนี้จึงเป็นสิ่งที่สำคัญ ถ้าเป็นลูกของเราก็คงจะดีไม่น้อยใช้ไหมครับ เพราะฉะนั้นเรามาเลือกเครื่องมือให้กับเด็กๆของเรากันดีกว่า ตามมาเลยครับ

ก่อนอื่นต้องขอแนะนำวิธีการใช้งานเบื้องต้นก่อนนะครับ เป็นวิธีการถนอมสายตา เพื่อไม่ให้ลูกหลานของท่าน สายตาสั้นก่อนวัยอันควร อีกทั้งเรายังสามารถนำมาดูแลตัวเองได้อีกด้วย เพียงวิธีง่ายๆตามนี้เลยครับ

เคล็ดลับการถนอมดวงตาเวลาใช้คอมพิวเตอร์

image

สำหรับคนที่วันๆ ต้องนั่งทำงานอยู่หน้าคอมพิวเตอร์เป็นเวลานานๆ คงต้องเกิดอาการปวดตา ตามัว ตาแห้ง สายตาล้า หรืออาการทางสายตาอื่นๆ กันบ้าง ปัจจุบันอาการทางสายตาที่เกิดจากการใช้คอมพิวเตอร์มีเพิ่มขึ้น จากสถิติพบว่า ผู้ใช้คอมพิวเตอร์จำนวนมากกว่า 50% มีอาการปวดตา ตามัว ตาแห้ง สายตาล้า และปวดศรีษะ รวมทั้งมีอาการอื่นๆ เช่น ปวดเหมื่อยคอและหลัง ซึ่งอาการเหล่านี้มักจะเกิดขึ้นกับผู้ที่ใช้คอมพิวเตอร์ มากกว่า 2 ชั่วโมงต่อวัน และยังมีตัวแปรอีกหลายประการที่ทำร้ายสายตาของเรา เช่น ชนิดของจอคอมพิวเตอร์ แสงสะท้อนจากจอคอมพิวเตอร์ ความสว่างของห้อง ท่านั่ง ฯลฯ

เคล็ดลับเพื่อถนอมดวงตาเวลาใช้คอมพิวเตอร์

1. กระพริบตาให้ถี่ขึ้น อาการตาแห้ง เกิดจากการที่เรากระพริบตาน้อยลง เนื่องจากมีสมาธิขณะทำงานหน้าจอคอมพิวเตอร์ อัตราการกระพริบตาจะลดลงจาก 20 – 22 ครั้งต่อนาที เหลือเพียง 6 – 8 ครั้งต่อนาที ถ้าไม่อยากตาแห้ง ควรจะกระพริบตาให้ถี่ขึ้น หรืออาจใช้น้ำตาเทียมหยอดตา เพื่อช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น

2. จัด วางคอมพิวเตอร์ให้เหมาะสม
ให้ บริเวณหน้าต่างอยู่ทางด้านข้างของจอคอมพิวเตอร์ เพื่อลดแสงตกสะท้อนบนหน้าจอ ควรจัดให้มีระยะห่างระหว่างจอภาพกับตัวเราประมาณ 50 – 70 ซ.ม. จัดระดับจอภาพจากจุดศูนย์กลางของจอคอมพิวเตอร์ ให้อยู่ต่ำกว่าระดับสายตาประมาณ 4 – 9 นิ้ว ไม่ควรให้จอภาพอยู่สูงหรือต่ำเกินไป

3. ปรับความสว่างของห้อง ควร ปิดไฟบางดวงที่ทำการรบกวนการทำงาน เพราะปัญหาส่วนใหญ่เกิดจากความสว่างที่มากเกินไป ถ้ามีแสงจ้าจากหน้าต่าง ควรใช้มูลี่เพื่อปรับแสงให้ผ่านได้เพียงบางส่วน และไม่เข้าตาโดยตรง หลีกเลี่ยงการใช้เฟอร์นิเจอร์ที่มีผิวสะท้อน เช่น โต๊ะสีขาว ควรใช้วัสดุที่มีผิวด้าน ที่สะท้อนแสงไม่มากจะดีกว่า

4. เลือกใช้ตัวอักษร ขนาดใหญ่ เวลาพิมพ์งาน ควรเลือกใช้ขนาดของตัวอักษรที่ใหญ่พอ และปรับความเข้มของตัวอักษรให้มากขึ้น ซึ่งขนาดตัวอักษรและความเข้มที่เหมาะสมจะสังเกตได้จากการที่เราอ่านตัวอักษร ได้ในระยะห่างเป็น 3 เท่าของระยะที่นั่งทำงาน หรือเลือกใช้จอคอมพวิเตอร์ชนิด LCD (จอแบน) ซึ่งจะช่วยถนอนสายตาได้ดีกว่าจอแบบเก่า (CRT)

5. เลือกใช้แว่นที่เหมาะสมกับการใช้คอมพิวเตอร์ ควรเลือกใช้เลนส์สีเขียวอ่อน ที่ช่วยให้สบายตาภายใต้แสงจากหลอดไฟฟ้าฟลูออเรสเซนต์ และเพื่อลดแสงสะท้อนจากจอภาพ โดยเลือกแว่นตาที่มีกำลังขยายสำหรับระยะ 50 – 70 ซ.ม. (ระยะกลาง) ซึ่งค่ากำลังของเลนส์ดังกล่าวจะแตกต่างจากเลนส์อ่านหนังสือ หรือเลนส์มองใกล้ทั่วไป
6. พักสาย ตา ทุกๆ ชั่วโมง ควรเปลี่ยนอริยาบถ หรือลุกขึ้นยืดเส้นยืดสายบ้าง เพื่อพักสายตาและป้องกันอาการปวดเมื่อยจากการใช้คอมพิวเตอร์ติดต่อกันเป็น เวลานาน

Credit : Gooab.net

image

กลับมาเข้าสู่โน๊ตบุ๊ครุ่นเด็ดๆสำหรับวัยเรียนและวัยโจ๋กันเลยดีกว่าครับ ผมขอแบ่งออกเป็นสองหัวข้อหลักๆด้วยกันนะครับ สำหรับโน๊ตบุ๊คในหมวดนี้ คือ

1. วัยเรียนตัวจริง >> เน้นคุ้มค่า ใช้งานทั่วไป

2. วัยโจ๋ตัวจริง >> อยากแรง แบบคุ้มๆ

image

สำหรับวัยเรียนนั้น เลือกมาให้ชมกัน 4 รุ่นด้วยกัน

เด็กเรียนอยู่ในกรอบ (สนับสนุนการเรียนเต็มที่)

Acer eMachines D725-441G32Mi/C058

image

Link : https://notebookspec.com/notebook/2762-eMachines-D725-441G32Mi:C058.html

รุ่นนี้มุ่งเน้นประสิทธิภาพการใช้งานเป็นหลัก อีกทั้งยังราคาประหยัด เน้นงานด้านประมวลผล กับการเก็บข้อมูล น้ำหนักมาตรฐาน พกพาสะดวก รูปแบบไม่หรูหราเหมาะสำหรับเด็กที่กำลังเรียนอยู่ เรียกได้ว่าเหมาะสำหรับการใช้งานในวัยเรียนอย่างดีที่สุดเลยครับ ด้วยราคาเพียง 13,900 บาท

Pages: 1 2 3 4

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

นับตั้งแต่ช่วงโควิด-19 ที่หลายคนต้องทำงานอยู่บ้าน เทรนด์การจัดโต๊ะคอม จัดพื้นที่ทำงานก็กลายเป็นเรื่องที่ได้รับความนิยมสูงขึ้นมากในกลุ่มของคนที่ต้องทำงานแบบ WFH และหนึ่งในแนวทางยอดฮิตก็คือการซื้อจอแยกมาต่อกับโน้ตบุ๊กที่มีอยู่ เพื่อใช้งานแบบหลายจอ (multiple monitors) พร้อมกัน ซึ่งมีข้อดีคือได้พื้นที่ทำงานบนจอเยอะขึ้น สามารถจัดกลุ่มหน้าต่างโปรแกรมได้สะดวก จะเปิดงานจอนึง อีกจอเปิด YouTube หรือเปิดหนังดูไปพร้อมกันก็สบาย และด้วยความสะดวก ทำให้การใช้งานจอเสริมคู่กับจอโน้ตบุ๊กยังกลายเป็นสิ่งที่ได้รับความนิยมอยู่จนถึงปัจจุบัน ดังนั้นสำหรับใครที่อยากจะจัดโต๊ะคอมแบบมีหลายจออยู่ แต่ยังจับจุดไม่ถูกว่าจะเริ่มจากตรงไหนดี วิ่งไปซื้อจอก่อนเลยดีมั้ย ในบทความนี้จะเป็น 5 สิ่งที่ต้องพิจารณาและเตรียมพร้อมก่อนไปซื้อจอมาเสริมครับ...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คเล่นเกมรุ่นใหม่ก็มา รุ่นเก่าสเปคเด็ดก็มี ถ้าใครอยากเปลี่ยนเครื่องอยู่นาทีนี้มีรุ่นน่าโดนให้เลือกเพียบ! จะปี 2024 นี้หรือปีไหนโน๊ตบุ๊คเล่นเกมก็ยังคงเป็นตัวเลือกขวัญใจใครหลายคนเพราะประสิทธิภาพดี ทรงพลังเหลือเฟือไม่ว่าจะงานเบาๆ ทำเอกสารไปจนตัดต่อคลิปและงาน 3D ก็ไหว เล่นเกมก็ได้สบายๆ ยิ่ง 2~3 ปีมานี้ พอเทคโนโลยีก้าวหน้าขึ้น ซีพียูกับจีพียู็ยิ่งทรงพลังก็ทำให้เกมเมอร์และครีเอเตอร์ที่ไม่อยากเสียเวลาประกอบพีซีให้วุ่นวายเลือกตัดปัญหาทั้งหมดโดยซื้อโน๊ตบุ๊คเล่นเกมสเปคแรงมาใช้แทน แถมได้เปรียบว่าพกพาสะดวกหยิบไปทำงานได้ กลับบ้านต่อหน้าจอแยกก็เล่นเกมชั้นนำได้ดีพอตัว นอกจากสเปคแล้ว ในปี 2024 ที่ปัญญาประดิษฐ์เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น หลายแบรนด์ก็เสริม AI...

รีวิว Asus

ASUS ZenBook 14 OLED UM3406H พรีเมี่ยมโน๊ตบุ๊คพร้อมพลัง Ryzen AI ทำงานได้ เนียนเล่นเกมลื่นอีก!! ถ้าจะซื้อโน๊ตบุ๊กสักเครื่อง ก็จะมีทางเลือกแค่เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คหนาหนักแต่แรงทรงพลังหรือเป็นกลุ่มโน๊ตบุ๊คบางเบาเช่นเดียวกับ ASUS Zenbook 14 OLED UM3406H ทว่ามันจะไม่ติดข้อจำกัดเดิมว่าเล่นเกมไม่ไหวอีกต่อไปด้วยพลังของซีพียู AMD Ryzen 8000 Series พร้อม Ryzen...

รีวิว Asus

ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เกมมิ่งตัวบางแอบแรง หยิบไปไหนก็ดูดีไม่มีใครเกิน!! ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เป็นหนึ่งในสามหัวหอกเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คจากทาง ASUS ผู้คงรูปลักษณ์เรียบหรูผู้ดี ขณะที่อีกสองพี่น้องเป็นเกมมิ่งตัวแรงทรงพลังขวัญใจเกมเมอร์ปรับสุดทุกเกม ROG Zephyrus G14 จึงเหมาะกับพนักงานออฟฟิศผู้รักในการเล่นเกมและครีเอเตอร์ปั้นงานกราฟิค 3D เสียมากกว่า ซึ่งโมเดลปี 2024...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก