Connect with us

Hi, what are you looking for?

Microsoft News

Microsoft บอกลา Windows XP และ Office 2003 พร้อมตอกย้ำประโยชน์ที่ได้รับจากอัพเกรด

ไมโครซอฟท์ เชิญชวนผู้บริโภคและองค์กรในไทยให้บอกลาระบบปฏิบัติการ วินโดวส์ เอ็กซ์พี และชุดโปรแกรมสำนักงาน Office 2003 ก่อนสิ้นสุดการสนับสนุนในวันที่ 8 เมษายน 2557 นี้

กรุงเทพฯ???2?เมษายน?2557 ??ไมโครซอฟท์ เชิญชวนผู้บริโภคและองค์กรในไทยให้บอกลาระบบปฏิบัติการ วินโดวส์ เอ็กซ์พี และชุดโปรแกรมสำนักงาน Office 2003 ก่อนสิ้นสุดการสนับสนุนในวันที่ 8 เมษายน 2557 นี้ พร้อมเน้นย้ำถึงประโยชน์ที่ผู้ใช้จะได้รับจากการหันมาใช้งานซอฟต์แวร์ระบบปฏิบัติการวินโดวส์ และแอพพลิเคชั่นด้านโปรดักติวิตี้ ที่ที่ทันสมัยกว่า พร้อมรองรับความต้องการที่หลากหลายในโลกออนไลน์ยุค ?mobile first, cloud first? ด้วยวินโดวส์ 8.1 และ Office 365?

รชฏ อิศรางกูร ณ อยุธยา (ซ้าย) ผู้จัดการกลุ่มธุรกิจและการตลาดวินโดวส์และเซอร์เฟซ บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด และเอิ้น ? ปานระพี รพีพันธุ์ ผู้ประกาศข่าวสาวคอไอที (ขวา) ร่วมเชิญชวนผู้ใช้พีซีทั่วไทยให้อัพเกรดสู่ระบบปฏิบัติการวินโดวส์และชุดโปรแกรม Office รุ่นใหม่ ก่อนสิ้นสุดการสนับสนุนวินโดวส์ เอ็กซ์พี และ Office 2003 ในวันที่ 8 เมษายนนี้

รชฏ อิศรางกูร ณ อยุธยา (ซ้าย) ผู้จัดการกลุ่มธุรกิจและการตลาดวินโดวส์และเซอร์เฟซ บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด
และเอิ้น ? ปานระพี รพีพันธุ์ ผู้ประกาศข่าวสาวคอไอที (ขวา) ร่วมเชิญชวนผู้ใช้พีซีทั่วไทยให้อัพเกรดสู่ระบบปฏิบัติการวินโดวส์และชุดโปรแกรม Office รุ่นใหม่
ก่อนสิ้นสุดการสนับสนุนวินโดวส์ เอ็กซ์พี และ Office 2003 ในวันที่ 8 เมษายนนี้?

?หากมองดูรอบตัวแล้ว คงมีน้อยคนนักที่ยังต้องพึ่งพาข้าวของเครื่องใช้จากเมื่อ 12 ปีก่อน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านเทคโนโลยี ซึ่งยังคงมีการพัฒนาการอย่างต่อเนื่องไม่หยุดยั้ง? นายรชฏ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้จัดการกลุ่มธุรกิจและการตลาดวินโดวส์และเซอร์เฟซ บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว ?เช่นเดียวกัน วิถีชีวิตและรูปแบบการทำงานของเราทุกวันนี้ก็ได้เปลี่ยนแปลงไปจนแตกต่างจากสมัยเมื่อ 12 ปีก่อนอย่างสิ้นเชิง ด้วยเหตุนี้ จึงถึงเวลาแล้วที่ผู้บริโภคและองค์กรต่างๆ จะหันมาใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัยอย่างวินโดวส์ 8.1 และ Office 365 ที่นอกจากจะมีข้อได้เปรียบในด้านของประสิทธิภาพและความคล่องตัวแล้ว ยังสามารถปกป้องข้อมูลของคุณจากภัยร้ายที่มีอยู่มากมายในโลกออนไลน์อีกด้วย เนื่องจากระบบไฟร์วอลล์และแอนตี้ไวรัสเพียงอย่างเดียวไม่อาจรับมือกับทุกความเสี่ยงได้อีกต่อไป เราจึงต้องการระบบปฏิบัติการที่มีคุณสมบัติด้านความปลอดภัยแข็งแกร่งอย่างแท้จริง?

Advertisement

image004

ไมโครซอฟท์ได้เปิดตัววินโดวส์ เอ็กซ์พี และ Office 2003 ออกสู่ตลาดในปี 2544 และ 2546 ตามลำดับ ในยุคสมัยที่เทคโนโลยีอินเทอร์เน็ตยังคงเป็นเรื่องใหม่อยู่ ในขณะที่สมาร์ทโฟนและคอมพิวเตอร์มีความสามารถที่เทียบไม่ได้กับอุปกรณ์ในปัจจุบัน ดังนั้น ซอฟต์แวร์ทั้งสองจึงไม่สามารถรับมือกับความต้องการของผู้ใช้ในปัจจุบันได้อย่างทั่วถึง ไม่ว่าจะเป็นการทำงานผ่านระบบคลาวด์ การใช้งานในรูปแบบทัชสกรีน หรือการใช้ดีไวซ์แบบพกพาที่ช่วยให้คุณเลือกที่จะทำงานหรือพักผ่อนหย่อนใจได้เสมอ ไม่ว่าจะอยู่ที่ใดก็ตาม ในขณะที่ซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์รุ่นใหม่ๆ ไม่อาจรองรับวินโดวส์ เอ็กซ์พีได้ อีกต่อไป

นอกจากนี้ ปัจจัยเสี่ยงด้านความปลอดภัยและเสถียรภาพยังอาจทำให้ผู้ใช้วินโดวส์ เอ็กซ์พี ในภาคธุรกิจต้องประสบกับความเสียหายที่มีมูลค่ามหาศาล จึงทำให้การอัพเกรดระบบสู่วินโดวส์และ Office รุ่นใหม่ถือเป็นการลงทุนที่คุ้มค่า และเสริมสร้างศักยภาพขององค์กรให้พร้อมกับการแข่งขันโดยเฉพาะในยุคของประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (เออีซี) ที่กำลังจะเกิดขึ้นในปี 2558 จึงมีความจำเป็นอย่างยิ่งที่ธุรกิจไทยต้องมีความพร้อมด้านเทคโนโลยีที่ทันสมัย?

?วินโดวส์ เอ็กซ์พี ถูกพัฒนาขึ้นในสภาวะที่มีความแตกต่างจากปัจจุบันเป็นอย่างมาก จึงไม่อาจตอบโจทย์ในด้านการจัดการระบบเครือข่าย เสถียรภาพและความปลอดภัยได้ครบถ้วนอย่างที่เคย ซึ่งปัจจัยทั้งหมดนี้ล้วนแล้วแต่เป็นสิ่งสำคัญยิ่งในการรักษามาตรฐานการบริการของเรา? นายพิริยะ เดชนะ ผู้อำนวยการฝ่ายเทคโนโลยีสารสนเทศ โรงพยาบาลปิยะเวท กล่าว ?ด้วยเหตุนี้ ทางโรงพยาบาลจึงได้ร่วมมือกับไมโครซอฟท์ในการอัพเกรดระบบคอมพิวเตอร์มาใช้งานระบบปฏิบัติการวินโดวส์ 7 ที่ทันสมัย บริหารจัดการระบบได้อย่างคล่องตัว พร้อมรับมือกับทุกความเสี่ยง และรองรับระบบซอฟต์แวร์ของเราได้อย่างสมบูรณ์ เพื่อเสริมสร้างความมั่นใจในความปลอดภัยของข้อมูลของผู้ป่วยที่เลือกใช้บริการของโรงพยาบาลปิยะเวท??

นายธัชชัย ปิยะกุลชัยเดช กรรมการผู้จัดการ บริษัท ยูไนเต็ด คอนเทนเนอร์ จำกัด ผู้ผลิตบรรจุภัณฑ์กระดาษคุณภาพสูง กล่าวเสริมอีกว่า ?การอัพเกรดมาใช้ระบบปฏิบัติการวินโดวส์ 8.1 ทำให้บริษัทสามารถพัฒนาแอพพลิเคชันใหม่ๆ เพื่อการใช้งานภายในองค์กรที่ตรงตามความต้องการในการใช้งานจริง โดยมีพื้นฐานอยู่บนเทคโนโลยีสมัยใหม่ ที่วินโดวส์ เอ็กซ์พี ไม่สามารถรองรับได้ นอกจากนี้ ดีไวซ์ที่ใช้งานวินโดวส์ 8.1 ยังมีสมรรถนะ เสถียรภาพ และความปลอดภัยที่สูงกว่าอุปกรณ์ที่ใช้งานวินโดวส์ เอ็กซ์พี อย่างรอบด้าน จึงทำให้การดำเนินธุรกิจของบริษัทราบรื่นยิ่งขึ้น และตอบสนองต่อสภาพการแข่งขันในตลาดได้อย่างรวดเร็ว??

สำหรับผู้ใช้งานวินโดวส์ เอ็กซ์พีและ Office 2003 ที่ต้องการอัพเกรดมาใช้ดีไวซ์และซอฟต์แวร์รุ่นใหม่ล่าสุด สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้จากไมโครซอฟท์และเครือข่ายพันธมิตรผู้ให้บริการทั่วประเทศไทย พร้อมรับข้อเสนอพิเศษ ดังนี้:

  • ส่วนลด 20% สำหรับลูกค้าภาคธุรกิจที่อัพเกรดสู่วินโดวส์ 8.1 Pro หรือสมัครสมาชิก Office 365 เป็นเวลาหนึ่งปี โดยผู้สนใจสามารถติดต่อตัวแทนจำหน่ายของไมโครซอฟท์ได้ทั่วประเทศ
  • คุ้มค่ากับแล็ปท็อป เอเซอร์ Aspire E1 ซีรีส์ ที่บาง เบา และพร้อมใช้งานเต็มสมรรถนะกับวินโดวส์ 8 ที่ราคาเริ่มต้นเพียง 15,900 บาท
  • สัมผัสกับประสิทธิภาพเต็มรูปแบบของวินโดวส์ 8 Pro และ Office 365 บนคอมพิวเตอร์ออล-อิน-วันซีรีส์ ProOne และ EliteOne ล่าสุดจากเอชพี พร้อมด้วยแล็ปท็อปซีรีส์ ProBook และ EliteBook ในราคาพิเศษ ถึงวันที่ 30 เมษายน 2557 โดยสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้จากร้านค้าที่ร่วมรายการ หรือทาง www.facebook.com/hpthailand
  • สะดวกครบครันทั้งการทำงานและพักผ่อนกับ Transformer Book T100 จากเอซุส ดีไวซ์วินโดวส์ 8 แบบ 2-in-1 ที่เป็นทั้งโน๊ตบุ๊คและแท็บเล็ตในหนึ่งเดียว ในราคาเพียง 12,900 บาท

ส่วนผู้ใช้งานทั่วไปที่ต้องการติดตั้งวินโดวส์ 7? หรือ 8.1 ลงบนดีไวซ์ที่ใช้งานอยู่ สามารถใช้งานสองเครื่องมือฟรีจากไมโครซอฟท์เพื่ออำนวยความสะดวกได้ โดยเริ่มจากตรวจสอบรุ่นระบบปฏิบัติการที่ใช้งานอยู่ที่เว็บไซต์ http://amirunningxp.com/ ก่อนจะโอนย้ายข้อมูลจากวินโดวส์ เอ็กซ์พี ไปสู่วินโดวส์เวอร์ชั่นใหม่ด้วยเครื่องมือ PCmover Express ซึ่งดาวน์โหลดได้ที่ http://bit.ly/1nmgL3c ขณะที่กลุ่มลูกค้าองค์กรก็สามารถค้นหาผู้ให้บริการด้านไอทีที่รับรองโดยไมโครซอฟท์ได้ด้วยบริการ Pinpoint ที่เว็บไซต์ http://bit.ly/1olsDX2

?การอัพเกรดระบบปฏิบัติการไม่ใช่เรื่องซับซ้อนอย่างในอดีตอีกแล้ว? นายรชฏกล่าวปิดท้าย ?การสิ้นสุดการสนับสนุนวินโดวส์ เอ็กซ์พี และ Office 2003 เป็นโอกาสอันดีที่ผู้ใช้พีซีทั่วประเทศไทยทั้งผู้บริโภคทั่วไปและองค์กรต่างๆ จะได้สัมผัสกับประสบการณ์วินโดวส์ยุคใหม่ ที่สะดวกสบาย รวดเร็ว ปลอดภัย และพร้อมตอบทุกโจทย์ในการใช้งาน?

?GUIDE MS


Infographic XPEOS_Thailand_THAI_(SMB)

 

Consumer_Infographic_EN

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

รวมคีย์ลัด Excel ประหยัดเวลา ทำงานง่าย สะดวกยิ่งขึ้น อัพเดท 2024 ใครที่ทำงานเอกสาร ตาราง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับโปรแกรม Microsoft Excel หรือ Google Sheets ที่ต้องเรียกใช้งานเครื่องมือต่างๆ อยู่ตลอด ยิ่งกับคนที่ยังไม่มีความชำนาญ จะเรียกใช้เครื่องมือแต่ละทีก็เสียเวลาหา ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมคีย์ลัด Excel ที่จะช่วยให้การทำงานเอกสาร...

Windows Zone

Microsoft 365 แตกต่างจาก Microsoft Office Home & Student 2021 อย่างไรบ้าง? “ในเมื่อซื้อโน๊ตบุ๊คมี Office แท้แล้ว จะต้องซื้อ Microsoft 365 มาทำไม?” นั่นเพราะผู้ใช้หลายๆ คนเห็นว่าฟังก์ชั่นการทำงานของทั้งสองนั้นเหมือนกันมาก เพราะรวมกลุ่มโปรแกรม Word Processing มาเป็นแพ็คเกจครบถ้วนทั้งคู่ ได้...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 นี้มีรุ่นน่าสนใจให้เลือกเพียบ พกง่ายได้ซีพียู Intel รุ่นใหม่ล่าสุด! ในยุคที่ทุกคนสามารถเชื่อมต่อและทำงานได้ด้วยอินเทอร์เน็ต การ WFH เป็นเทรนด์ใหม่ของสังคมการทำงาน ทำให้โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 ได้รับความนิยมขึ้นมากเพราะพกพาง่าย น้ำหนักเบาหลักกรัมไปจนช่วง 1.5 กิโลกรัมเท่านั้น แถมยังได้ซีพียู Intel 12th Generation ไปจนซีรี่ส์ Intel Core Ultra...

IT NEWS

Microsoft กำลังทดสอบฟีเจอร์ Hot Patching ที่จะช่วยให้คุณอัปเดทระบบโดยไม่ต้อง Restart ตอนนี้ Microsoft กำลังทดสอบฟีเจอร์ Hot Patching ใน Windows 11 Insider Preview Build 26058 ซึ่งเป็นฟีเจอร์ที่อนุญาตให้อัปเดตระบบขณะใช้งานอยู่โดยไม่ต้องรีสตาร์ท ซึ่งทาง Microsoft เคยใช้ฟีเจอร์ Hot Patching...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก