Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

Acer และ ASUS หยุดปล่อย netbook จนถึงปีหน้า

ทาง Acer และ ASUS สองค่ายผู้ผลิตยักษ์ใหญ่ จะหยุดพัฒนา netbook รุ่นใหม่ๆลงชั่วคราวจนถึงต้นปีหน้า

asus eee pc seashell

เหตุเนื่องจาก Intel ได้เลื่อนการปล่อยชิบเซ็ตตัวใหม่อย่าง Intel Atom N450 และดูเหมือนว่าทาง Acer และ ASUS จะเริ่มเบื่อกับการใช้ Intel Atom N270 เนื่องจากตลาดเริ่มจะฝืดตัว โดยมีคู่แข่งมาก ยิ่งไปกว่านั้นคือทาง Acer พยายามที่จะเลื่อนการจำหน่ายตัวเครื่อง dual-boot Android และ XP ไปด้วย เพราะเห็นว่าความต้องการในตลาดยังมีน้อย

Advertisement

แต่อย่างไรก็ตามการที่สองบริษัทยักษ์ใหญ่หยุดการผลิต netbook นั้น ก็คงน่าจะมีอะไรดีๆออกมาเป็นแน่ หรือไม่แน่ทั้งคู่อาจจะหันไปเล่นพวก CULV (CPU ประหยัดพลังงาน) โดยทำตลาด Notebook จำพวกตัวบางและมีน้ำหนักเบากันก็เป็นได้

ที่มา : digitimes.com

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

ASUS แต่งตั้ง เอสเซนตี้ รีซอร์สเซส เป็นผู้นำเข้าและจัดจำหน่าย การ์ดจอ เมนบอร์ด เกมมิ่งเกียร์ อย่างเป็นทางการในประเทศไทย บริษัท เอสเซนตี้ รีซอร์สเซส จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่าย ASUS บริษัทผลิตฮาร์ดแวร์คอมพิวเตอร์ระดับโลก แต่งตั้ง Ascenti Resources เป็นผู้นำเข้าและจัดจำหน่าย การ์ดจอ เมนบอร์ด เกมมิ่งเกียร์ อย่างเป็นทางการในประเทศไทย...

CONTENT

ในบทความก่อนหน้านี้จะเป็นการแนะนำโน้ตบุ๊ก AMD น้ำหนักเบาที่มีประสิทธิภาพสูง พร้อมตอบโจทย์การทำงานที่ต้องเน้นการพกพาเครื่องบ่อย ๆ โดยที่ยังได้พลังในการทำงานที่ดีอยู่ ส่วนในบทความนี้เราจะมาดูโน้ตบุ๊ก AMD การ์ดจอแรง แต่มาพร้อมกับน้ำหนักที่เบากันบ้าง เผื่อในกรณีของท่านที่ต้องการซื้อโน้ตบุ๊กใหม่ซักเครื่อง แล้วอยากได้แพลตฟอร์มของค่ายแดงมาไว้ใช้ทำงาน เล่นเกม แต่ก็ยังอยากพกง่าย ๆ อยู่ด้วยในเครื่องเดียว

Buyer's Guide

หนึ่งในคุณสมบัติที่หลายคนมองหาเวลาเลือกซื้อโน้ตบุ๊กก็คือน้ำหนักเครื่องที่เบา ทำให้สามารถพกพาได้สะดวก สามารถนำไปใช้งานได้ในทุกเวลาที่ต้องการ แต่อีกปัจจัยที่สำคัญไม่แพ้กันก็คือประสิทธิภาพที่สูง เพื่อให้สามารถรองรับงานได้หลากหลาย ตั้งแต่นำไปใช้ทำงานเอกสารเบา ๆ จนถึงใช้งานด้านภาพ วิดีโอ และในการเล่นเกมที่ต้องการฮาร์ดแวร์ประสิทธิภาพสูง ซึ่งในปี 2024 ก็มีตัวเลือกในตลาดหลากหลายรุ่นทีเดียว แต่ในบทความนี้เราจะมาดูโน้ตบุ๊ก AMD น้ำหนักเบาที่น่าสนใจด้วยกัน 5 รุ่นกันครับ

Buyer's Guide

ปฏิเสธไม่ได้ว่าตอนนี้โน๊ตบุ๊ค AMD ในปัจจุบันนี้น่าใช้มากและหาซื้อได้ง่ายตามร้านขายคอมพิวเตอร์หรือเว็บขายสินค้าทั่วไปไม่พอ ยังมีตัวเลือกมากมายไม่ว่าจะโน๊ตบุ๊คบางเบาเน้นทำงาน, เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คไปจนโน๊ตบุ๊คครีเอเตอร์ดีไซน์แปลกใหม่จากผู้ผลิตโน๊ตบุ๊คแบรนด์ต่างๆ ซึ่งแต่ละรุ่นก็จะมีจุดเด่นคนละแบบ ทั้งเน้นความเบาน้ำหนักไม่ถึง 1 กก. หรือสเปคเกมมิ่งติดตั้ง Microsoft Office Home & Student 2021 มาให้ทำงานออฟฟิศได้ ไปจนพับหน้าจอกลับ 360 องศา กลายเป็นแท็บเล็ตก็มีเช่นกัน นอกจากรูปลักษณ์ภายนอกแล้ว ชิปเซ็ตภายในโน๊ตบุ๊ค AMD...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก