Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

สารพัดรูปแบบในการปิดโปรแกรมตามสะดวก

การปิดโปรแกรมงานเอกสารหรือโปรแกรมอื่นใด บางคนก็มักจะชินกับการปิดในรูปแบบเดิมๆ ที่คุ้นเคยกันอยู่ ซึ่งความจริงแล้วยังมีรูปแบบในการปิดโปรแกรมเหล่านั้นอีกมากมายหลายวิธี

การปิดโปรแกรมงานเอกสารหรือโปรแกรมอื่นใด บางคนก็มักจะชินกับการปิดในรูปแบบเดิมๆ ที่คุ้นเคยกันอยู่ ซึ่งความจริงแล้วยังมีรูปแบบในการปิดโปรแกรมเหล่านั้นอีกมากมายหลายวิธี ซึ่งในแต่ละอย่างนั้น ก็เหมาะกับการใช้งานที่ต่างกันออกไป ขึ้นอยู่กับความถนัดของแต่ละคน แต่จะมีอย่างไรบ้างนั้นคงต้องลองมาดูกัน

Program-Close-0

Advertisement
1
แบบแรกนี้เป็นสามัญพื้นฐานที่มีการใช้กันอย่างแพร่หลาย นั่นคือ การคลิกที่ปุ่มกากบาทด้านบนขวาของโปรแกรม เพื่อปิดหน้าต่างการทำงาน
?

 

Program-Close-1

2
แบบต่อมาเป็นแบบที่ใช้งานกันปกติ เพียงแต่มีขั้นตอนมากขึ้น นั่นคือ การคลิกที่เมนู File แล้วเลือกที่หัวข้อ Close หรือ Exit
?

 

Program-Close-2

3
ในแบบที่ใกล้เคียงกัน นั่นคือการดับเบิลคลิกที่โลโก้ของโปรแกรม ซึ่งอยู่ด้านบนซ้ายของหน้าต่าง โปรแกรมก็จะปิดตัวลงทันที
?

 

Program-Close-3

4
อีกแบบหนึ่งมีความใกล้เคียงกับแบบแรก นั่นคือ คลิกซ้ายที่โลโก้ด้านบนซ้ายมือของหน้าต่างโปรแกรม จากนั้นเลือกคำสั่ง Close เพื่อปิดโปรแกรม
?

 

Program-Close-4

5
แบบต่อมาเป็นแบบที่อาจจะไม่ค่อยคุ้นตากันนัก เนื่องจากมีการใช้งานที่ค่อนข้างจะแปลกสักหน่อย นั่นคือ การคลิกขวาที่แถบเมนูด้านล่างของหน้าต่างวินโดวส์ เลือกไปยังโปรแกรมที่ต้องการ แล้วคลิก Close
?

 

Program-Close-6

6
ส่วนแบบสุดท้ายจะฮาร์ดคอร์ขึ้นมาอีก นั่นคือ การใช้ปุ่มคีย์ลัดบนคีย์บอร์ดในการปิดโปรแกรม ด้วยการกด Alt + F4 พร้อมกัน บนหน้าโปรแกรมที่ต้องการนั่นเอง
?

ชมวีดีโอการสาธิตวิธีการปิดโปรแกรมในรูปแบบต่างๆ

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Windows Zone

Microsoft 365 แตกต่างจาก Microsoft Office Home & Student 2021 อย่างไรบ้าง? “ในเมื่อซื้อโน๊ตบุ๊คมี Office แท้แล้ว จะต้องซื้อ Microsoft 365 มาทำไม?” นั่นเพราะผู้ใช้หลายๆ คนเห็นว่าฟังก์ชั่นการทำงานของทั้งสองนั้นเหมือนกันมาก เพราะรวมกลุ่มโปรแกรม Word Processing มาเป็นแพ็คเกจครบถ้วนทั้งคู่ ได้...

CONTENT

commart 2024 รวม 7 โน๊ตบุ๊คทำงานงบ 10000 จอใหญ่ สเปคดี พอร์ตเยอะ พกพาสะดวก commart 2024 ช้อปโน๊ตบุ๊คทำงานงานนี้งบแค่ 10000 ก็ใช้ทำงาน ดูหนังจอใหญ่ เห็นชัด เล่นเกมเบาๆ Casual หรือท่องอินเทอร์เน็ต เทรดหุ้น จ่ายเบาๆ ก็ได้ เหมาะทั้งเรียนออนไลน์...

CONTENT

Windows รุ่นต่อไป อาจต้องเริ่มต้นแรม 16GB เป็นมาตรฐาน จำเป็นมั้ย คอมเก่าไหวรึเปล่า? ระบบปฏิบัติการ (OS) มีการพัฒนาความสามารถอยู่ต่อเนื่อง ในการจะไปสู่ Windows ใหม่แต่ละรุ่นก็มักจะต้องการความสามารถของฮาร์ดแวร์ที่สูงขึ้นด้วย เพื่อให้รองรับรูปแบบการทำงานใหม่ๆ ได้ดี เช่น แรม (RAM) ซึ่งจุดที่มักเห็นชัดและสังเกตง่ายสุดก็คือแรม ที่จะอยู่ในหนึ่งข้อจำกัดด้านความต้องการของแต่ละซอฟต์แวร์และ OS อยู่เสมอ ล่าสุดก็มีข่าวลือออกมาว่า Microsoft...

IT NEWS

Microsoft เริ่มบังคับให้เครื่องที่ใช้ Windows 11 เวอร์ชัน 21H2 และ 22H2 อัปเดตเป็น 23H2 โดยอัตโนมัติ ข่าวนี้อาจทำให้กระทบกับผู้ใช้งาน Windows หลายๆ คนไม่มากก็น้อย เนื่องจากทาง Microsoft ได้เริ่มปล่อยมาตรการบังคับให้ผู้ใช้งาน Windows 11 เวอร์ชัน 21H2 กับ 22H2...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก