Connect with us

Hi, what are you looking for?

SOFTWARE

Duolingo เรียนภาษาง่ายๆ ได้ทั้งแอพพลิเคชั่นและบนเว็บ

ในยุคโลกาภิวัตน์ (Globalization) มีสิ่งหนึ่งที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิตของคนเรามากนั่นก็คือ การสื่อสาร และการสื่อสารก็ต้องใช้ ภาษา หลายๆคน อาจจะมี แนวทางในการ

ในยุคโลกาภิวัตน์ (Globalization) มีสิ่งหนึ่งที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิตของคนเรามากนั่นก็คือ การสื่อสาร และการสื่อสารก็ต้องใช้ ภาษา หลายๆคน อาจจะมี แนวทางในการ เลือกเรียนภาษาที่ต่างกัน บางคน อาจจะลงทุนเข้าคอร์สเรียนภาษาอังกฤษติวเข้ม หรือว่าอาจจะเรียนด้วยตนเอง วันนี้ ผมจะมา เสนอแนวทางการเรียนภาษาของคุณที่ไม่ยากอีกต่อไปครับ?

แอพตัวที่ผมจะพูดถึงนี้มีชื่อว่า Duolingo ครับ

Advertisement

ข้อมูลแอพพลิเคชั่นเรียนภาษา Duolingo

mzl.rncwzmwj

ชื่อแอพพลิเคชั่น Duolingo?

ขนาดแอพ ประมาณ 50 MB

ราคา : ฟรี

รองรับ iOS และ Android รวมถึง Web ด้วย

ภาษาที่รองรับในตัวแอพเรียนภาษา Duolingo

มีทั้งหมด 5 ภาษาด้วยกันครับ คือ

Untitled3

1. ภาษาสเปน

2.ภาษาฝรั่งเศส

3.ภาษาอิตาลี

4.ภาษาเยอรมัน

5.ภาษาโปรตุเกส

แบบฝึกหัดในแอพพลิเคชั่นฝึกภาษา Duolingo

เมื่อเราจะเรียนภาษาทั้ง 5 ภาษานี้ แน่นอนว่าเราต้องมีพื้นฐานภาษาอังกฤษที่เข้าใจได้ในระดับหนึ่ง เพราะแอพตัวนี้ฝรั่งทำ โดยในแอพนี้จะมีการสุ่ม แบบฝึกหัดที่ในแต่ละครั้งจะออกมาในรูปแบบที่ต่างๆกัน?แอพจะเริ่มให้เราเรียนจาก Basic 1 และไม่สามารถข้ามไปเลเวลอื่นๆได้ ต้องเล่นไปตามหน่วย คือต้องตามขั้นตอนเค้านั้นแหละ วิธีการสอนของเค้าจะเน้นเป็นคำศัพท์และรูปประโยคง่ายๆก่อน มีทั้งเขียน พูด จำ และถ้าสังเกตจะเห็นรูปหัวใจตรงขวาบน แน่นอนว่าความยากยังมีไม่พอ ถ้าหากคุณตอบผิด หัวใจก็จะลดไป ทีละดวง ถ้าผิดหลายๆครั้งก็จะลดไปจนหมด แล้วเราก็ต้องเริ่มเล่นใหม่

Duolingo

หน้าหลัก แสดงภาพรวมของบทเรียนที่เราเลือก

Duolingo skills

แอพฝึกภาษา Duolingo ตัวนี้แทบจะไม่มีความซับซ้อนในการใช้งานเลยครับ เพราะแอพได้ถูกออกแบบมาได้ดีมากเลยครับ จนได้รับรางวัล Best Of 2013 จาก Apple ว่าเป็นแอพสุดยอดแห่งปีเลย สุดยอดใช่ไหมล่ะครับ

Social Feature เรียนภาษากับเพื่อนๆบน โลกโซเชียลได้ด้วยกัน

เราสามารถเชื่อมต่อ Facebook เพื่อเข้าไปจอยกับเพื่อนๆเราที่ใช้แอพนี้เหมือนกัน เพื่อมารวบรวม Leaderboard ทำสถิติแข่งขันกับเพื่อนๆได้เลยครับ

duo+lingo

ข้อดีข้อเสียของแอพพลิเคชั่นเรียนภาษา Duolingo

ข้อดี

– หน้าตาการใช้งานใช้ได้ง่ายมากๆ แทบจะไม่ซับซ้อนเลย

– มีระบบเชื่อมสังคมออนไลน์ เพื่อวัดและแข่งขันคะแนนกับเพื่อนเราได้ด้วย

– มีแบบฝึกหัดหลากหลาย ทั้งฟัง พูด พิมพ์ ดูภาพ

– ใช้งานได้หลากหลาย บนเว็บก็ใช้ได้

ข้อเสีย

– ภาษาที่รองรับมีเพียง 5 ภาษา และผู้ใช้ต้องมีพื้นฐานภาษาอังกฤษเพื่อใช้งานแอพด้วย

– ถ้าเล่นไปเรื่อยๆจะเริ่มยากมาก ต้องอาศัยทักษะการจำและความตั้งใจ

 

สรุป

แอพนี้จริงๆแล้วก็ไม่ได้ใช้งานยากเลยครับ เพียงแค่ แตะๆ ไปตามที่ตัวแอพแนะนำมาเท่านั้นเอง แล้วแต่เราจะเรียนรู้ได้มากน้อยแค่ไหน ก็ขึ้นอยู่กับตัวผู้ใช้เองแล้วล่ะครับว่าเราจะจดจำและพยายามได้มากน้อยเพียงใด แน่นอนว่าไม่มีอะไรที่เกินความพยายามของเราไปหรอกครับ สู้ๆนะครับ แล้วเราจะได้ก้าวไปในยุคโลกาภิวัตน์ได้อย่างมั่นใจ

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

แนะนำแอพรายรับรายจ่าย แอพเก็บเงิน ที่ควรมีติดเครื่อง จัดการค่าใช้จ่าย จัดระเบียบการใช้งาน อัพเดท 2024 การจัดการด้านการเงินส่วนตัวจะไม่ได้เป็นเรื่องใหญ่อีกต่อไป หากเรามีตัวช่วยที่ดี ยิ่งเป็นแอพพลิเคชันบนสมาร์ทโฟนที่เราพกติดตัวอยู่ตลอดเวลา ก็ยิ่งทำให้เราสามารถบันทึกรายรับ – รายจ่ายของเราได้อย่างรวดเร็วและทันท่วงที ไม่หล่นหาย ไม่ต้องกลัวลืม ทีมงาน NotebookSPEC ก็มีแอพรายรับรายจ่ายที่น่าสนใจ ใช้งานง่าย ดาวน์โหลดไปใช้กันได้ฟรีๆ ทั้งบน iOS และ Android...

Tips & Tricks

รวมวิธีสมัคร Apple ID ใหม่ ใน 5 นาที ง่ายๆ ทำได้ด้วยตัวเอง อัพเดท 2024 Apple ID เป็นอะไรที่ถือว่าสำคัญเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะกับผู้ใช้งานอุปกรณ์ของ Apple แต่เดิมนั้น Apple ID ก็มีไว้เพื่อซื้อเพลงและผลิตภัณฑ์อื่นๆ จาก iTunes Store แต่ต่อมาก็ได้รับการพัฒนาและใช้งานหลากหลายมากขึ้น...

Buyer's Guide

แท็บเล็ตราคาไม่เกิน 3000 บาทอยากซื้อไว้ดูหนังหรืออ่านหนังสือก็ได้นะ! แม้แท็บเล็ตราคาไม่เกิน 3000 บาทจะดูราคาไม่แพงมากจนบางคนติดภาพว่าประสิทธิภาพของมันคงทำอะไรไม่ได้มาก แต่จริงๆ แล้วชิปเซ็ตยุคใหม่นี้ก็มีประสิทธิภาพดีขึ้นพอควร จะใช้ดูคลิปบน YouTube หรือใช้เป็น Ebook Reader ก็ยังได้ แถมส่วนใหญ่ติดตั้งพอร์ต USB-C มาให้โอนไฟล์และชาร์จแบตเตอรี่แล้ว และขนาดตัวเครื่องก็พกพาง่ายเพียง 8 นิ้วเท่านั้น จึงหยิบใส่กระเป๋าไปไหนมาไหนได้ง่ายขึ้นมาก อย่างไรก็ตามเนื่องจากเป็นแท็บเล็ตราคาประหยัดทำให้ผู้ผลิตไม่ค่อยอัปเดตเวอร์ชั่น Android ให้เป็นปัจจุบันนัก...

IT NEWS

Samsung จับมือกับ ARM โดย CPU Cortex-X รุ่นใหม่ จะใช้โหนด GAAFET ขนาด 2 nm ของ Samsung Foundry  Samsung ได้ยืนยันว่าตอนนี้ได้ร่วมมือกับ ARM พัฒนา “โซลลูชั่นชิป AI แบบแยกส่วน” ที่ล้ำสมัย สำหรับใช้งานกับ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก