Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

Intel พัฒนา ซีพียู Atom ใช้งานกับอุปกรณ์เก็บข้อมูลในระดับองค์กร และธุรกิจขนาดเล็ก

Intel 1

?

Advertisement

นับเป็นการปรับปรุงอุปกรณ์จัดเก็บเป็นครั้งแรกของ Intel ด้วยนับวันการใช้งาน ซีพียู Atom จะเติบโตมากขึ้นในกลุ่มผู้ใช้งานตามบ้านทั่วๆ ไปและองค์กรหรือธุรกิจขนาดเล็ก โดยการรักษาความปลอดภัยให้ตัวอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลถือเป็นสิ่งจำเป็น และไม่ว่าจะเป็นการแชร์ข้อมูล ทั้งไฟล์ภาพ เพลง และวิดิโอ แม้จะเป็นเพียง SOHO ยอดการเติบโตในธุรกิจเหล่านี้ก็โตขึ้นเรื่อยๆ ?ซึ่งซีพียูจากอิเทลทั้งแบบ Single และ Dual-Core ก็มีความยืดหยุ่นพอใช้งานได้ทั้งระบบปฏิบัติการ Microsoft Windows Home Sever และ Linux ?

ดังนั้น ผู้นำสินค้ารายใหญ่ ทั้งหลาย ไม่ว่าจะเป็น LaCie , LG Electronic , QNAP , Synology และ Thecus ต่างก็วางแผนให้สินค้าของตัวใช้งานกับแพลทฟอร์มใหม่อย่าง Intel Atom D410 single-core , D510 dual-core และ Intel? 82801IR I/O ซึ่งคุณจะพบมันในอุปกรณ์จัดเก็บค่ายยักษ์ โดยแพลทฟอร์มใหม่มีคุณสมบัติเด่นๆ คือ มีสล็อต PCI Express มาให้มากถึง 6 สล๊อต USB 2.0 ทั้งหมด12 พอร์ต มัลติไพลเออร์ฟังก์ชั่น 1 พอร์ต และ eSATA 1 พอร์ต ซึ่งจะว่าไปแล้วในทุกวันนี้เมื่อการใช้งานเครื่องโน๊ตบุ๊ค เน็ตบุ๊ก และโทรศัพท์มือถือ มียอดการใช้งานเพิ่มขึ้นทั้งในธุรกิจขนาดเล็กและผู้ใช้ในครัวเรือนทั่วไป อุปกรณ์เหล่านี้ก็จำเป็นที่จะต้องรองรับการใช้งาน หรือจัดเก็บข้อมูลในรูปแบบดิจิตัลให้ได้ นั่นคือต้องมีการพัฒนาอุปกรณ์ให้เท่าทันเทคโนโลยีอยู่ตลอดเวลา

?

ที่มา : Pclaunches.com

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PC Zone

RAM(หน่วยความจำ) กับ Storage(แหล่งเก็บข้อมูล) 2 อุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ที่เครื่องคอมพิวเตอร์ต้องใช้ มีความแตกต่างกันอย่างไร วันนี้เราขอนำมาแจ้งแถลงไขให้ทุกท่านได้ทราบกัน เชื่อว่าทุกท่านส่วนใหญ่น่าจะทราบความแตกต่างพื้นฐานระหว่างหน่วยความจำ(Random-access memory หรือ RAM) และแหล่งเก็บข้อมูล(Storage) กันอยู่แล้ว ซึ่งนั่นก็คือหน่วยความจำหรือ RAM นั้นจะใช้ในการเก็บข้อมูลและกระบวนการการทำงานของโปรแกรมที่กำลังทำงานอยู่หรือจะต้องถูกเรียกใช้ในช่วงเวลาที่มีการกำหนดไว้อย่างทันทีทันใด รวมไปถึงหน่วยความจำจะไม่สามารถเก็บข้อมูลแบบถาวรได้(การเก็บข้อมูลจะทำได้ต่อเมื่อมีไฟฟ้าทำงานอยู่เท่านั้น) ส่วนแหล่งเก็บข้อมูลหรือ Storage(ไม่ว่าจะเป็นแบบจานแม่เหล็กหรือที่เรียกว่า Harddisk(HDD) หรือให้ทันสมัยหน่อยก็จะเป็นแบบ Flash Storage หรือ...

CONTENT

รวมเก็บไฟล์ด้วย NASคลาวด์ส่วนตัวประจำบ้านของคุณ Synology NAS ลงทุนเซิร์ฟเวอร์ NAS คลาวด์ส่วนตัว เก็บถ่ายภาพและวิดีโอ ไม่ง้อ Google Photos เก็บไฟล์ด้วย NAS คลาวด์ส่วนตัวประจำบ้านของคุณ Synology NAS ให้คุณลงทุนเซิร์ฟเวอร์ NAS เครื่องเดียว คุณและครอบครัวก็สามารถใช้งานแอป Synology Photos แทน Google...

Accessories review

หนึ่งในโซลูชันการสำรองข้อมูลที่ได้รับความนิยมในปัจจุบันทั้งในกลุ่มผู้ใช้งานทั่วไป และการใช้งานในองค์กรขนาดเล็กก็คือการใช้ NAS เป็นคลังช่วยสำรองข้อมูล

Other News

สำหรับงาน QNAP Tech Day 2020 ถูกจัดขึ้นในวันจันทร์ที่ 28 ตุลาคม 2562 ระหว่างเวลา 9.00- 17.00 น. ณ ห้องเทวกรรมรังสรรค์ ชั้น 2 สโมสรกองทัพบก ถ.วิภาวดีรังสิต

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก