Connect with us

Hi, what are you looking for?

SOFTWARE

TinyScan สแกนเอกสารผ่านสมาร์ทโฟนของคุณ

ปัจจุบันท่านอาจจะมีการแลกเปลี่ยนเอกสารหรือรับส่งเอกสารอยู่ตลอดเวลา ไม่ว่าจะเป็น สำเนาทะเบียนบ้าน สำเนาบัตรประชาชน หรือว่างานเอกสารอื่นๆ แน่นอนว่าความยุ่งยาก

ปัจจุบันท่านอาจจะมีการแลกเปลี่ยนเอกสารหรือรับส่งเอกสารอยู่ตลอดเวลา ไม่ว่าจะเป็น สำเนาทะเบียนบ้าน สำเนาบัตรประชาชน หรือว่างานเอกสารอื่นๆ แน่นอนว่าความยุ่งยากมันจะอยู่ตรงการหา เครื่องสำหรับแสกนเอกสาร ที่หลายๆท่านอาจจะวิ่งเข้าๆออกๆ ร้านถ่ายเอกสารอยู่เสมอๆ เพราะบ้านของท่านอาจจะมีแต่เครื่องพิมพ์ที่ไม่สามารถถ่ายเอกสารได้ วันนี้ผมมีแอพตัวหนึ่งที่อาจจะโดนใจใครหลายๆคนที่ชอบสแกนเอกสารเป็นนิจ แอพตัวนี้มีชื่อว่า TinyScan ครับผม

ข้อมูลแอพพลิเคชั่น Tiny Scan

?image2

Advertisement

ชือแอพพลิเคชั่น TinyScan
ขนาด 17 MB
รองรับทั้ง iOS และ Android

วิธีการใช้งานแอพพลิเคชั่นสแกนเอกสาร Tinyscan
1. อันดับแรก ให้ท่าเตรียมเอกสารที่ต้องการ และไปใว้ในที่ๆค่อนข้างมีแสง ดังภาพ เพื่อจะให้ถ่ายเห็นตัวหนังสือได้

?image3

2.กลับมาดูที่แอพกันครับ เริ่มต้นด้วยการกดปุ่มกล้องถ่ายรูปด้านล่างเพื่อถ่ายเอกสาร (ในกรณีมีรูปอยู่แล้วกดที่ปุมรูปภาพด้านข้างได้เลย)
ถ่ายให้ตรงๆ ชัดๆ เพื่อคุณภาพของเอกสารที่ออกมา (ตรงนี้อาจจะขึ้นอยู่กับกล้องของคุณด้วยนะครับ กล้องต้องชัดในระดับหนึ่ง อย่างต่ำก็ 5 ล้านพิกเซล)

image4

3.หลังจากถ่ายเสร็จแล้ว จะมีการเลือกมุมเอกสารครับ ให้ท่านลากจุดไปยังมุมสุดของเอกสาร ทั้งสี่มุม ตัวแอพจะได้ตัดให้ตรงตามขนาดได้ และไม่ผิดเพี้ยนรูปแบบไปจากเดิม ถ้าเลือกมุมเสร็จแล้ว ให้กด Next ด้านล่างได้เลยครับ

image5

4.ขั้นตอนต่อมา แอพจะให้เลือกสีได้ตามใจชอบเลยครับ ว่าเราจะเอาเข้มหรือจางแค่ไหน หรือจะเอาสีดั้งเดิมก็ได้

image6

5.เป็นอันเสร็จเรียบร้อยแล้ว ท่านจะได้เอกสารไว้ในสมาร์ทโฟนง่ายๆ แค่ชั่วพริบตา หลังจากนั้นเรายังสามารแชร์ต่อไปยัง Facebook Evernote Email PDF หรือ iBooks ได้ด้วย ยอดไปเลย

?image7

ข้อดีข้อเสียของแอพพลิเคชั่นสแกนเอกสาร TinyScan


ข้อดี
– ใช้งานแอพสแกนได้ง่ายดายมากๆ แค่ถ่าย
– ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย
– สามารถส่งต่อได้หลายช่องทางมาก เพื่อความสะดวกในการใช้

ข้อเสีย
– ถ้าจะถ่ายเอกสารมากกว่า 2 ชุด จะต้องเสียเงินซื้อ
– ไม่สามารถถ่ายได้เมื่อแสงน้อย

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

แนะนำแอพรายรับรายจ่าย แอพเก็บเงิน ที่ควรมีติดเครื่อง จัดการค่าใช้จ่าย จัดระเบียบการใช้งาน อัพเดท 2024 การจัดการด้านการเงินส่วนตัวจะไม่ได้เป็นเรื่องใหญ่อีกต่อไป หากเรามีตัวช่วยที่ดี ยิ่งเป็นแอพพลิเคชันบนสมาร์ทโฟนที่เราพกติดตัวอยู่ตลอดเวลา ก็ยิ่งทำให้เราสามารถบันทึกรายรับ – รายจ่ายของเราได้อย่างรวดเร็วและทันท่วงที ไม่หล่นหาย ไม่ต้องกลัวลืม ทีมงาน NotebookSPEC ก็มีแอพรายรับรายจ่ายที่น่าสนใจ ใช้งานง่าย ดาวน์โหลดไปใช้กันได้ฟรีๆ ทั้งบน iOS และ Android...

Tips & Tricks

รวมวิธีสมัคร Apple ID ใหม่ ใน 5 นาที ง่ายๆ ทำได้ด้วยตัวเอง อัพเดท 2024 Apple ID เป็นอะไรที่ถือว่าสำคัญเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะกับผู้ใช้งานอุปกรณ์ของ Apple แต่เดิมนั้น Apple ID ก็มีไว้เพื่อซื้อเพลงและผลิตภัณฑ์อื่นๆ จาก iTunes Store แต่ต่อมาก็ได้รับการพัฒนาและใช้งานหลากหลายมากขึ้น...

Buyer's Guide

แท็บเล็ตราคาไม่เกิน 3000 บาทอยากซื้อไว้ดูหนังหรืออ่านหนังสือก็ได้นะ! แม้แท็บเล็ตราคาไม่เกิน 3000 บาทจะดูราคาไม่แพงมากจนบางคนติดภาพว่าประสิทธิภาพของมันคงทำอะไรไม่ได้มาก แต่จริงๆ แล้วชิปเซ็ตยุคใหม่นี้ก็มีประสิทธิภาพดีขึ้นพอควร จะใช้ดูคลิปบน YouTube หรือใช้เป็น Ebook Reader ก็ยังได้ แถมส่วนใหญ่ติดตั้งพอร์ต USB-C มาให้โอนไฟล์และชาร์จแบตเตอรี่แล้ว และขนาดตัวเครื่องก็พกพาง่ายเพียง 8 นิ้วเท่านั้น จึงหยิบใส่กระเป๋าไปไหนมาไหนได้ง่ายขึ้นมาก อย่างไรก็ตามเนื่องจากเป็นแท็บเล็ตราคาประหยัดทำให้ผู้ผลิตไม่ค่อยอัปเดตเวอร์ชั่น Android ให้เป็นปัจจุบันนัก...

IT NEWS

Samsung จับมือกับ ARM โดย CPU Cortex-X รุ่นใหม่ จะใช้โหนด GAAFET ขนาด 2 nm ของ Samsung Foundry  Samsung ได้ยืนยันว่าตอนนี้ได้ร่วมมือกับ ARM พัฒนา “โซลลูชั่นชิป AI แบบแยกส่วน” ที่ล้ำสมัย สำหรับใช้งานกับ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก