Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tablet News

พบอุปสรรค์ในการพัฒนาแท็บเล็ตขนาดหน้าจอ 12 นิ้ว ด้วยราคาใกล้เคียงโน๊ตบุ๊ค

แบรนดังหลายแบรนในตลาดได้เริ่มแสดงความสนใจตลาด Tablet ขนาดใหญ่มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็น Apple ที่ได้ประกาศ iPad ขนาด 12.85 นิ้ว หรือ Samsung ที่ส่ง Tablet

แบรนดังหลายแบรนในตลาดได้เริ่มแสดงความสนใจตลาด Tablet ขนาดใหญ่มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็น Apple ที่ได้ประกาศ iPad ขนาด 12.85 นิ้ว หรือ Samsung ที่ส่ง Tablet ขนาด 12.2 นิ้วในระบบปฎิบัติการ Android ลงตลาดแล้ว รวมไปถึง Asus ที่มีแผนการ Tablet Dual-OS ขนาด 13.3 นิ้วเตรียมที่จะลงตลาดเช่นกัน อย่างไรก็ตาม Tablet ขนาดใหญ่ได้พบเจอกับปัญหาใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นการคาดการสนับสนุนจากกลุ่มนักพัฒนา(สำหรับแอพพลิเคชั่นที่รองรับกับหน้าจอขนาดใหญ่) รวมไปถึงระบบนิเวศของ Tablet เองจนทำให้ Apple เองก็พับโครงการ iPad 12.2 นิ้วไปแล้ว

Screen Shot 2557 03 26 at 11.40.05

Advertisement

 

เมื่อไม่นานมานี้ Google ประกาศจะผลักดัน Nexus ขนาด 8.9 นิ้วออกมาภายในปี 2014 แสดงให้เห็นว่าบริษัท Google เองเริ่มมองเห็นความสำคัญของแอพพลิเคชั่นที่รองรับหน้าขอที่มีขนาดใหญ่มากขึ้น ถึงแม้ว่า Samsung เองจะมีผลิตภัณฑ์หลายขนาดลงสู่ตลาด และกับ Tablet 12.2 นิ้วก็มีความพยายามในการชูจุดเด่นเรื่อง Multitasking และ User Interface แบบใหม่ แต่ก็ไม่สามารถตีตลาดได้เนื่องจากราคาที่ใกล้เคียงกับ Notebook แต่ประสิทธิภาพที่ต่ำกว่า ทำให้ผู้เชียวชาญคาดการว่า แท็บเล็ต 12.2 นิ้ว อย่าง Samsung Galaxy Note Pro จะขายได้เพียง 1 ล้านเครื่องเท่านั้น

Screen Shot 2557 03 26 at 11.40.15

ส่วน Tablet Dual-OS ของ Asus ก็ต้องหยุดการวางจำหน่าย เนื่องจากความไม่พอใจของบริษัทผู้ขายระบบปฎิบัติการอย่าง Google และ Microsoft ที่ไม่ต้องการให้ระบบของตนไปข้องเกี่ยวกับระบบของผู้อื่น?

ต้องรอดูกันต่อไปว่า Google Nexus 8.9 นิ้วที่จะวางตลาดในปี 2014 นี้พร้อมฐานราคาที่ถูกและความสามารถในการพกพาที่มากกว่า Notebook น่าจะช่วยให้ตลาด Tablet ขนาดใหญ่มียอดขายสูงมากขึ้น จากเดิมที่ Tablet ขนาดใหญ่มียอดขายอยู่ที่ 30% ของ Tablet ทั้งหมด?

ที่มา : digitimes

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

iPhone ตกน้ำ เปียกน้ำ โดนฝน 2024 แจ้งว่ามีของเหลวขณะเสียบสายชาร์จ แก้ไขเบื้องต้นใน 4 ขั้นตอน หนึ่งในอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นได้ก็คือมือถือเปียกน้ำ แม้มือถือส่วนใหญ่จะกันน้ำได้บ้าง แต่ก็อาจพบปัญหาตอนเสียบสายชาร์จ อย่างใน iPhone เองจะมีข้อความแจ้งว่าตรวจพบของเหลว และตัดการจ่ายไฟ ทำให้ไม่สามารถชาร์จไฟได้เลย โดยเฉพาะช่วงอากาศร้อนแบบนี้ หลายท่านคงมักหากิจกรรมที่เกี่ยวกับน้ำเพื่อคลายร้อน ไม่ว่าจะลงสระว่ายน้ำ หรือลงไปดำน้ำ เล่นน้ำทะเลเป็นต้น ที่สำคัญคือ ช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา...

Buyer's Guide

หลายปีที่ผ่านมาไม่ว่าจะแบรนด์นาฬิกาหรือสมาร์ทโฟนก็หันมาสร้าง Smart Watch กันอย่างต่อเนื่องจนหลายๆ คนคิดว่าจะซื้อ Smart Watch รุ่นไหนดี 2024 นี้ก็มีตัวเลือกจากแบรนด์ต่างๆ มากมาย ซึ่งแต่ละแบรนด์ก็จะมีเอกลักษณ์ส่วนตัวแตกต่างกันไป ไม่ว่าจะใช้งาน Google Wear OS ทำให้นาฬิกาเป็นส่วนเสริมของสมาร์ทโฟนให้ใช้งานได้สะดวกขึ้น ใช้จ่ายเงิน, ดูแผนที่ระหว่างเดินทางไปไหนมาไหนได้ง่าย ไปจนกลุ่มคนที่รักการออกกำลังกายและใช้ชีวิต Extreme ดำน้ำเดินป่าก็มี Smart Watch...

PR-News

ซัมซุงตอกย้ำความเป็นผู้นำอันดับหนึ่งในตลาดเกมมิ่งมอนิเตอร์ โดย Samsung Odyssey Neo G7 คว้ารางวัล The Most Popular Game Device and Gadget สาขา Gaming Monitor กลุ่มรางวัลเกมประเภทอุปกรณ์และเกมมิ่งเกียร์ ที่ทำผลงานยอดเยี่ยมบนโซเชียลมีเดียในปี 2023 ที่งาน Thailand Social AIS...

CONTENT

จัดเต็มพร้อมเจาะลึกไลน์อัป Neo QLED 8K, OLED และ Lifestyle TV ที่ขับเคลื่อนด้วย AI จากซัมซุง Samsung ผู้นำตลาดทีวีระดับโลก 18 ปีซ้อน จัดงาน Samsung VD Tech Seminar งานระดับโลกจากกลุ่มธุรกิจภาพและเสียงที่ประเทศไทยถูกเลือกเป็นสถานที่จัดงานสำหรับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยจัดแสดงไลน์อัป Samsung AI...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก