Connect with us

Hi, what are you looking for?

Microsoft News

ผู้ประกอบการ ATM มอง Linux เป็นตัวเลือกแทน Windows XP หลังจากหยุดสนับสนุนการอัพเดทความปลอดภัย

หากใครได้ติดตามข่าวเรื่อง Windows XP มาสักพักจะพบว่าปัญหาใหญ่ๆ ที่สุดคือ ATM 95% บนโลกนี้ยงคงรันด้วยระบบปฎิบัติการ Windows XP อยู่ ซึ่งหาก Microsoft

หากใครได้ติดตามข่าวเรื่อง Windows XP มาสักพักจะพบว่าปัญหาใหญ่ๆ ที่สุดคือ ATM 95% บนโลกนี้ยงคงรันด้วยระบบปฎิบัติการ Windows XP อยู่ ซึ่งหาก Microsoft หยุดให้การสนับสนุนอัพเดทความปลอดภัยแล้ว แทบจะเรียกได้ว่าเป็นอะไรที่อันตรายเป็นอย่างยิ่งเลยครับ เพราะหากโดนเจาะข้อมูลตู้ ATM ไปหล่ะก็คงมีปัญหาใหญ่ตามมามากแน่ๆ ทั้งนี้ผู้ประกอบการ ATM ต่างก็ตื่นตัวและเคยเสนอดีลกับ Microsoft ให้ช่วยสนับสนุนอัพเดทความปลอดภัยต่อไป(ตามข่าวเก่า ที่นี่ ครับ)

atm windows xp

Advertisement

ปัญหาของผู้ประกอบการ ATM นั้นส่วนใหญ่คือขาดบุคลากรที่จะใช้ในการอัพเดท ซึ่งแน่นอน ทำให้ไม่สามารถจะอัพเดทเครื่อง ATM ทั้งหมดให้ใช้ระบบปฎิบัิตการอื่น แทน Windows XP ที่จะหยุดสนับสนุนการอัพเดทความปลอดภัยในวันที่ 8 เมษายน นี้อย่างแน่นอนโดยคาดการณ์กันว่า เมื่อพ้นวันที่ 8 เมษายนไป จะมีเครื่อง ATM ที่ใช้งาน Windows Xp อยู่ถึง 60% ในอเมริกา(ประมาณ 400,000 เครื่อง)?

สิ่งที่หน้าสนใจก็คือ?The Payment Card Industry Security Standards Council (PCI SSC) หน่วยงานที่มีหน้าในการกำกับดูแลมาตรฐานการรักษาความปลอดภัย ได้ออกมาให้ความเห็นว่าเครื่อง ATM ที่ยังใช้ระบบปฎิบัติการ Windows XP หลังจากวันที่ 8 เมษายนไปแล้วจะต้องมีการชดเชยทางด้านความเสียหายที่จะเกิดขึ้น

Atm os2warp

หลายบริษัทได้ทำการะอัพเกรด Windows XP เป็น Windows 7 แล้ว แต่ก็ยังมีอีกหลายบริษัทที่อยู่ในชั้นของการตัดสินใจ เพรีาะการจะอัพเกรดมาใช้ Windows 7 นั้นจะต้องมีการเพิ่มค่าใช้จ่ายในการอัพเกรด Hardware เข้ามาด้วยทำให้หลายๆ บริษัทเริ่มลังเล และสนใจที่จะนำ Linux มาใช้งานแทน(ก่อนหน้าที่จะใช้ Windows XP ATM ใช้ระบบ?IBM’s OS/2 มาก่อน) ทั้งนี้หากผมเป็น Microsoft ผมคงยืดเวลาการสนับสนุนออกไป เพื่อให้ผู้ประกอบการอัพเดททัน จะได้ไม่เป็นการเสียฐานลูกค้ารครับ

ที่มา : computerworld

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

ฮาวทูเลือกโน๊ตบุ๊ค 2022 ให้ดีให้เวิร์คใน 5 ขั้นตอนง่ายๆ หลายคนน่าจะค้นหาวิธีการบนเว็บไซต์หรืออ่านบทความกันเป็นประจำว่าถ้าจะซื้อโน๊ตบุ๊ค 2022 นี้จะต้องดูต้องคิดเรื่องอะไรบ้าง? นั่นเพราะปัจจุบันนี้แบรนด์ผู้ผลิตคอมพิวเตอร์นั้นแข่งกันผลิตโน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่ๆ ออกมาอย่างต่อเนื่อง มีรุ่นย่อยร้อยแปดจนผู้ใช้หลายๆ คนเลือกกันไม่ถูกแล้วอาจจะซื้อรุ่นราคาไม่แพงแต่สเปคไม่ตอบโจทย์เลยทำงานได้ไม่เต็มที่อย่างที่คาดหวังไว้Advertisement อย่างไรก็ตาม วิธีการเลือกโน๊ตบุ๊ค 2022 นี้ไม่ยากอย่างนัก เพียงแค่เข้าใจว่าขอบเขตงานของเรามีอะไรบ้าง? จะซื้อไว้ทำงานเอกสารอย่างเดียวหรือมีงานกราฟิคอย่างตัดต่อคลิปหรือแต่งภาพด้วย หรือจะซื้อเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คเอาไว้เล่นเกมแบบเน้นๆ เลย? ซึ่งถ้าตอบคำถามของตัวเองได้ว่าจะซื้อโน๊ตบุ๊คแบบไหนมาใช้ก็ไม่ยากแล้ว 5 เคล็ดลับเลือกโน๊ตบุ๊ค 2022...

Game News

เมื่อวันเวลาผันเปลี่ยนไปเกมเมอร์ก็ต้องปรับตัวด้วยเช่นกัน ล่าสุด Valve ผู้ให้บริการ Steam เตรียมลดการสนับสนุนบนระบบปฏิบัติการวินโดวส์ XP และ Vista

Special Story

ในช่วงที่ผ่านมาทางเราได้ตรวจสอบ อันดับ Windows ที่ผู้คนใช้มากที่สุดในช่วงปี 2018 ที่ผ่านมา ผ่านเว็บไซต์ statcounter โดยได้รวบรวมผู้ใช้ที่ใช้ Windows เป็นเปอร์เซ็นต์

Tips & Tricks

สำหรับใครที่กำลังใช้ Windows 7 หรือ 10 กันอยู่ คงทราบกันดีว่า Taskbar ของเดิมนั่น มันจะรวมโปรแกรมเดียวกันไว้ในไอคอนเดียว ทางทีมงานจะสอนวิธี ปรับ Taskbar

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก