Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Apple เตรียมปล่อยแอพพลิเคชั่น iTunes ลง Android เพราะมีคนใช้มากยิ่งขึ้นเรื่อยๆ

ในทุกวันนี้จำนวนผู้ใช้งาน Android เพิ่มขึ้นเรื่อยๆทุกวันเป็นเรื่องที่บริษัทอื่นต้องยอมรับและปรับตัวเพื่อให้สามารถอยู่ในตลาดได้ Apple เองก็เช่นเดียวกันครับ เนื่องด้วยยอดขาย

ในทุกวันนี้จำนวนผู้ใช้งาน Android เพิ่มขึ้นเรื่อยๆทุกวันเป็นเรื่องที่บริษัทอื่นต้องยอมรับและปรับตัวเพื่อให้สามารถอยู่ในตลาดได้ Apple เองก็เช่นเดียวกันครับ เนื่องด้วยยอดขายเพลงแบบอัลบั้มดิจิตอลในปัจจุบันผ่านทาง iTunes มียอดตกลงถึง 13% (ยอดของอาทิตย์แรกของเดือน มีนาคมเมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา) ส่วนแบบเทรคดิจิตอลก็ลดลงถึง 11% ทำให้ทาง Apple เริ่มคิดที่จะเตรียมการออกแอพ iTunes สำหรับ Android เพื่อเพิ่มยอดขายโดยอาศัยจากจำนวนผู้ใช้งาน Android ที่เพิ่มขึ้นทุกวัน

apple-spotify-android-logos-billboard-650

Advertisement

สำหรับเรื่องนี้นั้นหากเป็นตอนที่ Jobs ยังคงมีชีวิตอยู่คงต้องบอกว่าคงเป็นอะไรที่เป็นไปไม่ได้แน่นอนครับ แต่ตอนนี้ Jobs ก็ลาจากไปได้ 3 ปีแล้ว หากไม่เดินตามเกมอาจทำให้ Apple สูญเสียรายได้ตรงนี้มากขึ้นก็เป็นได้ แต่ทั้งนี้ ก็คงต้องบอกว่าเป็นการแข่งขันที่ยากเอาการ เพราะผู้ใช้งาน Android เองก็มีโปรแกรมเช่น?Google Play Music, Google Books, และ Google Play Movies & TV ที่ทำงานแบบเดียวกับ iTunes ใช้งานอยู่แล้ว และคงเป็นการแปลกที่ผู้ใช้งาน Android จะหันมาใช้ iTunes ซึ่งก็เป็นการบ้านที่ Apple จะต้องทำต่อไปครับว่าจะเดินเกมอย่างไรให้ผู้ใช้งาน Android หันมาใช้ iTunes ?

ที่มา : billboard

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

รีบช้อปก่อนของหมด!! พาส่องโปร iPad ราคานักเรียน จากแคมเปญ Apple Back to School ทุกรุ่น เริ่มต้นแค่ 13,xxx บาท สินค้าหรือผลิตภัณฑ์ของ Apple นั้น นอกจากได้รับความนิยมแล้ว ก็ยังมีแคมเปญดีๆ ที่มาในทุกปีอย่าง Back to School ที่ให้เราได้ซื้อ iPad,...

CONTENT

เลือกซื้อ iPad Air และ iPad Pro 2024 รุ่นใหม่ แบบไหนดี สเปคสดใหม่ รุ่นเก่าราคาดี เปิดตัวไปเป็นที่เรียบร้อยสำหรับ iPad รุ่นใหม่ล่าสุดหลังจากที่เว้นวรรคมานานข้ามปี สำหรับรอบนี้ก็เริ่มที่ iPad Air 6 และ iPad Pro 2024 ที่มีการอัปเดตสเปคไปตามยุค จุดที่เห็นได้ชัดคือการเปลี่ยนชิปประมวลผลมาเป็น...

Buyer's Guide

แนะนำเคสไอโฟน ดีไซน์สวย ปกป้องเครื่องได้ น่าซื้อมาใช้งาน ในราคาหลักร้อย อัพเดท 2024 การเลือกเคสไอโฟนมาใช้งานนั้น เราควรเลือกอย่างไร และอะไรที่ต้องระมัดระวังบ้างในการเลือกเคส เพราะก็ต้องยอมรับว่าสมาร์ทโฟนหนึ่งเครื่อง โดยเฉพาะไอโฟนของเราก็ถือเป็นอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่มีราคาอยู่ในระดับกลางค่อนไปทางสูง การดูแลรักษาจึงควรต้องดีในระดับหนึ่ง เคสที่เราใช้ นอกจากที่จะให้ความสวยงามแล้ว ก็อาจจะต้องมีอีกคุณสมบัติ นั่นก็คือ การปกป้องตัวเครื่องที่ดีอีกด้วย ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากมาแนะนำเคสไอโฟนที่น่าใช้งาน ในราคาหลักร้อย แต่มีดีไซน์สวย ปกป้องเครื่องได้ดี...

Buyer's Guide

แนะนำมือถือ 5G ราคาไม่เกิน 5000 ปี 2024 สเปคสุดคุ้ม น่าซื้อมาใช้งาน เทคโนโลยี 5G ในปัจจุบันนั้นได้รับความนิยมและพัฒนาให้มีสัญญาณที่ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น ในสมาร์ทโฟนหรือมือถือในรุ่นใหม่ๆ ไม่ว่าจะเป็นรุ่นประหยัดไปจนถึงระดับเรือธงก็รองรับ 5G กันแล้วด้วย ทีมงาน NotebookSPEC ก็เลยอยากจะมาแนะนำ มือถือ 5G ราคาไม่เกิน 5000 ปี 2024...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก