Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

ก้าวต่อไปของ Google กับอุปกรณ์สวมใส่ ภายใต้โครงการ Android Wear

Google มองว่าเทคโนโลยีมือถือในปัจจุบันนั้นเป็นจุดเริ่มต้นของการเชื่อมต่อผู้คนเข้าหากัน แต่เพื่อความสะดวกสบายและความทันสมัย Google จึงนำเสนอโครงการ Android Wear

Google มองว่าเทคโนโลยีมือถือในปัจจุบันนั้นเป็นจุดเริ่มต้นของการเชื่อมต่อผู้คนเข้าหากัน แต่เพื่อความสะดวกสบายและความทันสมัย Google จึงนำเสนอโครงการ?Android Wear ซึ่งหากใครติดตามข่าวของอุปกรณ์สวมใส่จะพบว่าในปัจจุบัน Google มี Google glass เป็นอุปกรณ์สวมใส่ที่ออกมาได้แล้วสักพักในตลาด ส่วนทางด้าน Smartwatch นั้น Google ปล่อยให้ Samsung เป็นผู้ก้าวสู่ตลาดไปก่อน แต่มา ณ เวลานี้ ?Google พร้อมที่จะก้าวเข้าสู่ตลาด Smartwatch แล้วครับ?

android-wear

Advertisement

Google ได้ประกาศถึงความสามารถของ Smartwatch ที่ Google จะผลิตภายใต้โครงการ Android Wear ดังต่อไปนี้

  • จัดเตรียมข้อมูลสำคัญให้กับคุณในเวลาที่คุณต้องการ คือ Android Wear จะแสดงข้อมูลและแนะนำถึงสิ่งที่คุณต้องการ(คล้ายๆกับความสามารถของ Google Now ที่สามารถตรวจสอบข้่อมูลที่เราต้องการได้ เช่นการแสดงสภาพอากาศ ที่อยู่ของเราปัจจบันเป็นต้น) ในเวลาที่คุณต้องการมัน ซึ่งจะรวมไปถึงการแจ้งเตือนเมื่อคุณได้รับข้อความหรือมีการอัพเดทต่างๆของแอพโซเชียลที่คุณใช้งาน การส่งข้อความสั้น แจ้งเตือนจากร้านค้า ฯลฯ
  • ตอบคำถามตามสิ่งที่คุณพูดถาม ความสามารถนี้อาจจะไม่ใหม่มากนัก เพราะเราได้พบเห็นมาก่อนแล้วจาก Siri ของ iOS ทาง Google เองก็มี Google Now ที่ทำงานคล้ายกัน โดยในอุปกรณ์ Android Wear คุณแค่พูด “Ok Google” แล้วตามด้วยคำถาม เช่น แคลลอรี่ในอโวกาโดมีเท่าไร ฯลฯ (ในตอนนี้ Google Now บนมือถือ สามารถถามเป็นภาษาไทยได้แล้วครับ คาดว่าบน Android Wear น่าจะใช้ภาษาไทยได้เลยเช่นเดียวกัน) หรือพูด “Ok Google” แล้วตามด้วยสิ่งที่คุณต้องการทำ เช่น โทรเรียกแท๊กซี่ ส่งข้อความสั้น ตั้งเวลาปลุก ฯลฯ ก็ได้เช่นเดียวกัน
  • ความสามารถในการติดตามสุขภาพและการออกกำลังกายของคุณ อุปกรณ์ Android Wear จะทำหน้าที่ในการคำนวณการออกกำลังให้เหมาะสมกับร่างกายและสุขภาพของคุณ พร้อมทั้งแสดงผลลัพธ์ของการออกกำลังกาย(เช่นแสดงจำนวนแคลลอรี่ที่ใช้ไปในการออกกำลังกายครั้งนั้น) คอยเตือนให้คุณออกกำลังกายเมื่อถึงเวลา นอกจากนี้แอพพลิเคชั่นทางด้านการออกกำลังกายยังสามารถให้ข้อมูลแบบ real-time กับคุณ ไม่ว่าจะเป็นความเร็วที่คุณกำลังวิ่ง เวลาที่คุณออกกำลังกายมาแล้ว ฯลฯ
  • กุญแจสู่อุปกรณ์อื่นของคุณ คือ Android Wear จะสามารถทำให้คุณควบคุมอุปกรณ์อื่นๆ ผ่านทางข้อมูลของคุณได้ เพียงแค่พูด “Ok Google” แล้วสั่งให้เปิดเพลงบนเครื่องโทรศัพท์ของคุณ หรือเปลี่ยนช่องรายการโปรดบนทีวีของคุณ ฯลฯ อีกมากมาย (ซึ่งการจะใช้ความสามารถนี้ได้นั้นคาดว่าอุปกรณ์อื่นๆ จะต้องใช้ระบบปฎิบัติการ Android เช่นเดียวกัน)

?

พิเศษยิ่งไปกว่านั้นทาง Google ได้เตรียมออกเตรียมออก SDK สำหรับนักพัฒนาสำหรับพัฒนาแอพพลิเคชั่นสู้อุปกรณ์ส่วมใส่เรียบร้อย โดยนักพัฒนาท่านใดอยากได้ SDK สามารถเข้าไปลงทะเบียนได้?ที่นี่?เลยครับ และเพื่อความมั่นใจของบรรดานักพัฒนา ทาง Google ได้บอกไว้ว่า Google ได้มีการตกลงกับบริษัทผู้ผลิตหลายบริษัทแล้วได้แก่?Asus, HTC, LG, Motorola, Samsung, Broadcom, Imagination, Intel, Mediatek, Qualcomm และผู้ผลิตนาฬิกาแฟชั่นอย่าง the Fossil Group รับรองว่าหากคุณพัฒนาแอพพลิเคชั่นบน Android Wear มีช่องทางให้ขายแอพแน่นอนครับ

?

ที่มา : engadget,?googleblog

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

หลายปีที่ผ่านมาไม่ว่าจะแบรนด์นาฬิกาหรือสมาร์ทโฟนก็หันมาสร้าง Smart Watch กันอย่างต่อเนื่องจนหลายๆ คนคิดว่าจะซื้อ Smart Watch รุ่นไหนดี 2024 นี้ก็มีตัวเลือกจากแบรนด์ต่างๆ มากมาย ซึ่งแต่ละแบรนด์ก็จะมีเอกลักษณ์ส่วนตัวแตกต่างกันไป ไม่ว่าจะใช้งาน Google Wear OS ทำให้นาฬิกาเป็นส่วนเสริมของสมาร์ทโฟนให้ใช้งานได้สะดวกขึ้น ใช้จ่ายเงิน, ดูแผนที่ระหว่างเดินทางไปไหนมาไหนได้ง่าย ไปจนกลุ่มคนที่รักการออกกำลังกายและใช้ชีวิต Extreme ดำน้ำเดินป่าก็มี Smart Watch...

How to

ในยุคนี้เมื่อแทบทุกงานในชีวิตต้องใช้อินเทอร์เน็ต ถ้าโน๊ตบุ๊คเชื่อมต่อ WiFi ไม่ได้เมื่อไหร่ก็เป็นเรื่อง ทำงานลำบากอัปเดตงานกับเพื่อนร่วมงานไม่ได้หรือแม้แต่เปิดดูสตรีมมิ่งเสพย์ความบันเทิงไม่ได้ ทำเอาใครหลายคนหงุดหงิดไม่อยากเจอปัญหาแบบนี้ แต่ถ้าเกิดขึ้นแล้วก็ยังพอมีวิธีแก้ปัญหาได้ง่ายๆ ด้วยตัวเองโดยไม่ต้องยกคอมไปหาช่างให้วุ่นวาย ซึ่งปัญหาที่เกิดขึ้นอาจจะใช้ 1 ใน 7 วิธีนี้อาจแก้ปัญหาได้แถมอาจจะช่วยเพื่อนที่เจอปัญหาเดียวกันได้ด้วย โน๊ตบุ๊คเชื่อมต่อ WiFi ไม่ได้ด้วยหลายเหตุผล แต่ก็สันนิษฐานปัญหาได้ไม่ยาก! ปัญหาหลักเวลาโน๊ตบุ๊คเชื่อมต่อ WiFi ไม่ได้ เพราะบางคนเผลอกด Airplane mode อยู่...

CONTENT

Google services 7 บริการที่เคยมี แต่วันนี้หายไป มีอะไรบ้าง ตามที่มีข้อมูลออกมา ก็นับเป็นเวลานานมากแล้วที่ Google services มีนโยบายค่อนข้างเปิดกว้างให้กับพนักงานของตนเองได้ลองเสนอไอเดีย สร้างผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ออกมา เราจึงได้เห็นว่าจะมีบริการใหม่ออกมาอยู่เสมอ บางตัวก็ได้รับการใช้งานจนติดตลาดและกลายเป็นหนึ่งในบริการหลักไปเลย แต่บางตัวที่อาจจะได้รับความนิยมน้อยหน่อย หรือมีการปรับเปลี่ยนแนวทางภายใน เราก็มักจะเห็น Google ปิดบริการเหล่านั้น หรือยุบไปรวมกับบริการอื่นแทน ในบทความนี้เราจะมาดูกันว่ามีบริการใดบ้างที่ถูกปิดไปแล้ว ซึ่งบางตัวก็ต้องบอกว่ามันใช้งานได้ดีในยุคนั้น...

Special Story

WiFi Speed Test เปิดเว็บช้า เน็ตอืด ไม่ทันใจ เช็คได้จาก 5 เว็บนี้ WiFi Speed Test เป็นเว็บอีกประเภทที่หลายคนรู้จักแต่ก็ไม่ได้เข้าบ่อย อย่างมากก็ตอนรู้สึกได้ว่าเน็ตช้าหรือต่อแล้วไม่ติดเปิดเว็บไม่ไป ก็จะเข้ามาทดสอบความเร็วกันว่าเครือข่ายของผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตเราเสียหรือเกิดจากเซิร์ฟเวอร์ของเว็บไซต์นั้นล่มกันแน่ จะได้ทำความเข้าใจได้ถูกต้อง แต่ข้อดีอีกอย่างของเว็บทดสอบความเร็วพวกนี้ คือ ใช้ช่วยเช็คคอมเวลามีปัญหา Download/Upload ได้ไม่เต็มความเร็วแพ็คเกจได้ด้วย โดยเฉพาะคนอยู่ในหมู่บ้านแล้วมีต้นไม้เยอะโดนกระรอกกัดสายเน็ตเสียหายหรือ Hub สัญญาณต้นทางมีปัญหาก็สามารถแจ้งทางผู้ให้บริการเข้ามาดูแลได้ทันที...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก