Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

LINE Call บริการโทรศัพท์ราคาถูกจาก Line พร้อมใช้ในไทย ตกนาทีละ 0.58 บาท

ถือเป็นก้าวสำคัญของแอพพลิเคชั่น chat สัญชาติญี่ปุ่นอย่าง Line เป็นอย่างมากครับ ในการเปิดตัวบริการ Line Call บริการโทรศัพท์เข้าเบอร์พื้นฐาน(เบอร์บ้าน)

ถือเป็นก้าวสำคัญของแอพพลิเคชั่น chat สัญชาติญี่ปุ่นอย่าง Line เป็นอย่างมากครับ ในการเปิดตัวบริการ Line Call บริการโทรศัพท์เข้าเบอร์พื้นฐาน(เบอร์บ้าน) และเบอร์มือถือราคาถูก โดยเปิดให้บริการนี้เฉพาะผู้ใช้ Android (iOS และ Windows Phone ยังต้องรอต่อไปครับ) ซึ่งในการเปิดตัวบริการนี้นั้นพร้อมรองรับบริการ 8 ประเทศด้วยกันครับ ได้แก่ โคลัมเบีย, ญี่ปุ่น, เม็กซิโก, เปรู, ฟิลิปปินส์, สเปน, อเมริกา และ ไทย (ถูกแล้วครับไทยครับ เป็นบริษัทที่ให้ความสำคัญกับคนไทยพอสมควรเพราะปริมาณคนไทยนใช้ Line มากเป็นอันดับ 2 ของโลก) โดยผู้ใช้สามารถอัพเกรดแอพ Line ให้เป็นเวอร์ชัน 4.1.0 ก็จะสามารถใช้บริการนี้ได้ทันทีครับ

line-call

Advertisement

สำหรับค่าบริการนั้นก็จะคิดเป็นนาทีและแตกต่างกันไปตามแต่ละประเทศครับ โดยในบ้านเรานั้น สำหรับการโทรเข้าเบอร์พื้นฐาน(เบอร์บ้าน) จะเสียนาทีละ 3 cent (ประมาณ 96 สตางค์) ส่วนการโทรเข้าเบอร์มือถือจะเสียนาทีละ 4 cent (ประมาณ 1.28 สตางค์) ครับ ทั้งนี้การชำระเงินนั้นจะคิดโดยใช้วิธีเติมเงิน โดยเติมเงินผ่านแอพ Line หรือจะเข้าไปเติมผ่าน Line Web Store ก็ได้เช่นเดียวกันครับโดยการเติมเงินนั้นก็สะดวกสบายโดยท่านสามารถเติมเงินได้โดยใช้ True Money หรือ บัตรเติมเงิน AIS ก็ได้ครับ?ที่พิเศษกว่าก็คือผู้ใช้สามารถใช้เหรียญ(Coin) ที่ใช้ในการซื้อซื้อ sticker หรือ theme มาแลกเป็นเงินค่าโทรศัพท์ได้ โดย 1 เหรียญจะได้ 2 cent ครับ?

line-call-02

โดยในการเติมเงินนั้นเราจะได้เครดิตสำหรับการโทรมีตั้งแต่ 30 บาทได้ 100 เครดิต ไปจนถึง 1,490 บาท ได้ 5,300 เครดิตครับ ทั้งนี้หากราคายังไม่เป็นที่ถูกใจมากพอ ทาง Line เขาก็มีโปรโมชั่นแบบ 30 วัน 60 นาทีให้เลือกใช้ครับ โดยหากเป็นแบบโทรเข้าเบอร์พื้นฐาน(เบอร์บ้าน)และมือถือ จะอยู่ที่ 35 บาท (ตกนาทีละ 0.58 บาท) และโทรเข้าเบอร์พื้นฐาน(เบอร์บ้าน)เพียงอย่างเดียวจะอยู่ที่ 32 บาท (ตกนาทีละ 0.53 บาท) ซึ่งก็ต้องบอกว่าถูกกว่าโปรของ 3 เครือข่ายมือถือบ้านเราอีกครับ

line-call-03

ถือได้ว่าการเปิดตัว Line Call ครั้งนี้ เป็นการเปิดศึกโดยตรงกับ Skype เลยหล่ะครับ แต่ทั้งนี้ก็ต้องดูกันต่อไปว่าประสิทธิภาพในการใช้งานจะมากน้อยแค่ไหน ไว้ว่างๆ ผมจะมา Review ให้ดูครับ

ที่มา : techcrunch

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

หนึ่งในข่าวที่เป็นกระแสมากในวงการไอทีในช่วงที่ผ่านมา โดยเฉพาะฝั่งมือถือ คือการที่ Apple ประกาศเตรียมรองรับการรับส่งข้อความแบบ RCS ในปีหน้า เพราะที่ผ่านมา Apple ยืนกรานมาตลอดว่าจะยังคงเดินหน้าในแนวทางของ iMessage สำหรับการแชทภายในกลุ่มผลิตภัณฑ์ของตนเอง ในรูปแบบแอปที่ติดมากับระบบปฏิบัติการและ SMS/MMS ที่เป็นโปรโตคอลหลักในการรับส่งข้อความกับมือถือเครื่องอื่น ๆ เป็นหลักต่อไป Advertisement จึงทำให้ชื่อของ RCS เริ่มกลับมาเป็นที่สนใจมากขึ้นในวงกว้าง ส่วนหนึ่งก็คงปฏิเสธไม่ได้ว่าเมื่อนำคำใดก็ตามไปผูกกับ Apple คำนั้นจะได้รับความสนใจ...

Tips & Tricks

วิธีย้าย LINE จาก iPhone ไป Android ง่ายนิดเดียว ทำได้ใน 5 นาที ปัจจุบันเวลาที่เราต้องการเปลี่ยนสมาร์ทโฟน จากเครื่องเก่าไปยังเครื่องหม่ หรือจะสลับเครื่องไปมา ก็สามารถถ่ายโอนข้อมูลได้อย่างง่ายดาย ไม่ว่าจะเป็น OS เดียวกัน หรือจะต่าง OS อย่าง iOS กับ Android ก็สามารถทำได้ง่ายๆ...

Tips & Tricks

วิธีย้าย LINE จาก Android ไป iPhone ทำได้ง่ายๆ ไม่ต้องกลัวข้อมูลหาย อัปเดต 2022 จะเปลี่ยนสมาร์ทโฟนเครื่องใหม่ทั้งที บางคงก็อยากลองอะไรใหม่ๆ อยากย้ายข้ามระบบไปเลย อย่าง ย้ายจากระบบปฏิบัติการ Android ไประบบ iOS แต่ก็กังวลว่าพอย้ายข้ามระบบแล้ว ข้อมูลจะสูญหาย โดยเฉพาะกับ LINE แพลตฟอร์มแชทยอดนิยม ทีมงาน...

Tips & Tricks

สอนย้าย LINE ไปเครื่องใหม่ ทำได้ง่ายๆ ด้วยตัวเอง แชทไม่หาย อัปเดต 2022 แอพ LINE ถือเป็นแอพสามัญประจำคนไทยไปแล้ว สำหรับการใช้แชท คุยส่วนตัว ไม่ว่าจะเป็นกับครอบครัว เพื่อน หรือคนรัก (และก็มีงานบ้าง …) และด้วย LINE เป้นแอพที่ผูกติดกับเบอร์โทรศัพท์ และสมาร์ทโฟน ทำให้มักจะเกิดปัญหาเวลาที่เราย้ายเครื่อง เปลี่ยนมือถือ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก