Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

Asus พับโครงการโน๊ตบุ๊ค Dual-boot : Windows-Android เอาใจ Microsoft และ Google

การใช้ระบบปฎิบัติการหลายระบบในอุปกรณ์คอมพิวเตอร์เครื่องเดียวนั้นไม่ใช่เรื่องใหม่ครับ หลายท่านคงมีประสบการณ์การใช้ Windows ร่วมกับ Linux หรือ Mac

การใช้ระบบปฎิบัติการหลายระบบในอุปกรณ์คอมพิวเตอร์เครื่องเดียวนั้นไม่ใช่เรื่องใหม่ครับ หลายท่านคงมีประสบการณ์การใช้ Windows ร่วมกับ Linux หรือ Mac ร่วมกับ Windows แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ยังไม่เคยมีบริษัทผู้ผลิตรายไหนออกอุปกรณ์ที่รองรับกับใช้งานสองระบบปฎิบัติการในเวลาเดียวกันมาโดยตรง จนเมื่อไม่นานมานี้ทาง Asus ได้ออกมาเปิดตัว NoteBook dual boot มาพร้อมกับ Windows และ Android ในงาน CES เดือนมกราคมที่ผ่านมา และจะออกวางตลาดในเดือนมีนาคมนี้ แต่ตอนนี้โครงการนี้โดนพับไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วครับ

asus-transformer-book-duetU

Advertisement

สาเหตุของการพับโครงการในครั้งนี้ก็มาจากความรู้สึกของทั้ง Microsoft และ Google ที่ส่งแรงกดดันไปยัง Asus ครับ ทำให้ Asus เลื่อนโครงการออกไปอย่างไม่มีกำหนด ซึ่งถือว่าเป็นสถานะการณ์ที่เลวร้ายที่สุดสำหรับผลิตภัณฑ์ที่เปิดตัวพร้อมกับกำหนดวันขายไปแล้วอย่างเจ้า NB ตัวนี้หล่ะครับ โดยผู้เชี่ยวชาญได้ให้ความเห็นว่าการส่งแรงกดดันของ Microsoft และ Google ในการพยายามปิดกั้นอุปกรณ์ที่รองรับสองระบบปฎิบัติการนี้ถือว่าไม่ใส่ใจกับความต้องการของผู้ใช้งาน โดยเฉพาะผู้ใช้งานที่เป็นนักพัฒนาซอฟต์แวร์

ทั้งนี้ทาง tomshardware ได้ทำการสอบถามไปยัง Google, Asus, Intel และ Microsoft?เกี่ยวกับกรณีนี้ แต่มีเพียง Intel และ Microsoft เท่านั้นที่ตอบกลับมา โดยตอบกลับมาว่าทางบริษัทจะให้การสนับสนุน OEMs ทุกความต้องการอย่างดีที่สุดแต่ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องขึ้นอยู่กับสถาปัตยกรรมของบริษัทเขา (Intel และ Microsoft) เท่านั้น โดย Microsoft ก็ไม่ได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่าได้มีการกดดัน Asus จริงหรือไม่

ที่มา :?tomshardware

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Windows Zone

Microsoft 365 แตกต่างจาก Microsoft Office Home & Student 2021 อย่างไรบ้าง? “ในเมื่อซื้อโน๊ตบุ๊คมี Office แท้แล้ว จะต้องซื้อ Microsoft 365 มาทำไม?” นั่นเพราะผู้ใช้หลายๆ คนเห็นว่าฟังก์ชั่นการทำงานของทั้งสองนั้นเหมือนกันมาก เพราะรวมกลุ่มโปรแกรม Word Processing มาเป็นแพ็คเกจครบถ้วนทั้งคู่ ได้...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 นี้มีรุ่นน่าสนใจให้เลือกเพียบ พกง่ายได้ซีพียู Intel รุ่นใหม่ล่าสุด! ในยุคที่ทุกคนสามารถเชื่อมต่อและทำงานได้ด้วยอินเทอร์เน็ต การ WFH เป็นเทรนด์ใหม่ของสังคมการทำงาน ทำให้โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 ได้รับความนิยมขึ้นมากเพราะพกพาง่าย น้ำหนักเบาหลักกรัมไปจนช่วง 1.5 กิโลกรัมเท่านั้น แถมยังได้ซีพียู Intel 12th Generation ไปจนซีรี่ส์ Intel Core Ultra...

CONTENT

commart 2024 รวม 7 โน๊ตบุ๊คทำงานงบ 10000 จอใหญ่ สเปคดี พอร์ตเยอะ พกพาสะดวก commart 2024 ช้อปโน๊ตบุ๊คทำงานงานนี้งบแค่ 10000 ก็ใช้ทำงาน ดูหนังจอใหญ่ เห็นชัด เล่นเกมเบาๆ Casual หรือท่องอินเทอร์เน็ต เทรดหุ้น จ่ายเบาๆ ก็ได้ เหมาะทั้งเรียนออนไลน์...

CONTENT

Windows รุ่นต่อไป อาจต้องเริ่มต้นแรม 16GB เป็นมาตรฐาน จำเป็นมั้ย คอมเก่าไหวรึเปล่า? ระบบปฏิบัติการ (OS) มีการพัฒนาความสามารถอยู่ต่อเนื่อง ในการจะไปสู่ Windows ใหม่แต่ละรุ่นก็มักจะต้องการความสามารถของฮาร์ดแวร์ที่สูงขึ้นด้วย เพื่อให้รองรับรูปแบบการทำงานใหม่ๆ ได้ดี เช่น แรม (RAM) ซึ่งจุดที่มักเห็นชัดและสังเกตง่ายสุดก็คือแรม ที่จะอยู่ในหนึ่งข้อจำกัดด้านความต้องการของแต่ละซอฟต์แวร์และ OS อยู่เสมอ ล่าสุดก็มีข่าวลือออกมาว่า Microsoft...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก