Connect with us

Hi, what are you looking for?

SOFTWARE

Thapster เกมส์แห่งจังหวะดนตรีที่อยู่บนปลายนิ้วของคุณ

สวัสดีครับชาว notebookspec ทุกท่าน วันนี้มาพบกับผม NextG อีกเหมือนเดิมนะครับหลังจากวันก่อนผมได้แนะนำแอพเกี่ยวกับการค้นหาร้านอาหารแล้ว วันนี้เรามาลองชมเป็นเกมส์บ้างดีไหมละครับ

appstore?playstore

สวัสดีครับชาว notebookspec ทุกท่าน วันนี้มาพบกับผม NextG อีกเหมือนเดิมนะครับหลังจากวันก่อนผมได้แนะนำแอพเกี่ยวกับการค้นหาร้านอาหารแล้ว วันนี้เรามาลองชมเป็นเกมส์บ้างดีไหมละครับ

Advertisement

เกมส์ที่ผมจะนำเสนอในวันนี้เป็นเกมส์แบบมีเพลงและแตะๆ ไปๆมาๆ แนว O2jam หลายคนอาจจะคุ้นๆ เกมส์นี้เปิดให้บริการมาอย่างยาวนาน มีเพลงใหม่มาอัพเดตตลอดๆ และแน่นอนครับ มันคือเกมส์ Thapster นั่นเองงงงงงง!

Thapster คือเกมส์แนวเพลงดนตรีสนุกๆ โดยเป็นแอพฝีมือคนไทยที่รวบรวมอิเพลงไทยยอดนิยมมาสร้างสรรค์เป็นเกมส์สุดมันส์ เพลงเยอะมาก ไม่ว่าจะเป็นเพลงจาก GMM’Grammy , Smallroom , และล่าสุดกับ RS ของเฮียฮ้อนั่นเอง รวมศิลปินอิสระยอดนิยมอื่นๆอีกเพียบ!

ข้อมูลของแอพพลิเคชั่น Thapster

IMG 0077

ชื่อแอพพลิเคชั่น : Thapster
ขนาด : 15 MB (ต้องเผื่อที่ว่างไว้โหลดเพลงด้วยนะครับ)
รองรับระบบฏิบัติการ iOS และล่าสุดกับ Android

แนะนำวิธีเล่นเกมส์ Thapster

เริ่มต้นเล่นเกมส์

เกมส์ Thapster เกมส์แนวดนตรีเกมส์นี้เมื่อเปิดขึ้นมาครั้งแรก ก็จะมีปุ่มการเชื่อมต่อกับ Facebook ไว้ให้เราด้วย หมายความว่าเราจะสามารถเชื่อมกับ Facebook ทำให้ข้อมูลเกมส์ของเราไม่หายอย่างแน่นอน แม้ว่าเราจะลบข้อมูลหรือเปลี่ยนเครื่องก็ตาม

image1

ระดับความยากง่ายในเกมส์

 

มีทั้งหมด 3 ระดับ ดังนี้ครับ

1.Basic ระดับง่าย มีปุ่มในเกมส์ 3 แถว
2.Normal ระดับปานกลาง มีปุ่มในเกมส์ 4 แถว
3.Expert ระดับยาก มีปุ่มในเกมส์ 5 แถว

image

แล้วยังไม่พออีกครับ เรายังสามารถปรับ ความเร็ว (Speed) ของตัวปุ่มที่จะไหลมาให้เรากดได้อีกด้วย ปรับได้ตั้งแต่ 1.0x ถึง 4.0x เลยครับ

ระบบเงินในเกมส์

ในเกมส์นี้จะมีเงินภายในเกมส์ 2 ประเภทด้วยกัน คือ

image

1. เงิน TC (Thap Coin) เป็นเงินที่ได้มาจากการเล่นเกมส์แต่ละครั้งในแต่ละเพลง ได้มากได้น้อยขึ้นอยู่กับความแม่นยำของเรา
2. เงิน TP (Thap Point) เป็นเงินที่ต้องใช้ In-App Purchase ซื้อเท่านั้น เงินนี้จึงมีค่าสูงกว่า TC นะครับ

การเลือกเล่นเพลงต่างๆในเกมส์ Thapster

? ? ? ? ? ? ? ? ? ? ? ?image

เพลงในตัวเกมส์นี้มีเพลงหลากหลายราคา ตั้งแต่ฟรี ฟรีแบบจำกัดจำนวนครั้ง หรือแม้กระทั่ง ไม่ฟรี! บางคนบอกว่าอาจจะยังไม่อยากเสียเงินเล่น แต่ในใจก็อยากลอง แล้วเราจะทำอย่างไรล่ะ? Thapster เอาใจมากๆครับ โดยจะมีแคมเปญ Free song Of the Day หรือว่าเพลงฟรีประจำวัน ที่จะนำเพลงไม่ฟรีมาให้ทดลองเล่นวันละเพลงก่อนจะตัดสินใจซื้อกันเลยครับ เจ๋งใช่ไหมล่ะครับ

วิธีการเล่นเกมส์

? ? ? ? ? ? ? ? ? ? ? ? ? ? ? ? ? ? ? ? ? ? ?image

1.คำแนะนำการเล่นเกมส์ถ้าเป็นมือถือ ให้ถือเล่น ถ้าเป็นแท็บเล็ต ให้วางเล่น (บางคนถ้าถือแท็บเล็ตได้จะถนัดมากครับ ผมทดสอบแล้ว เช่น iPad mini)

? ? ? ? ? ? ? ? ? ? ? ? ? ? ? ? ? ? ? ? ? ? ? ? ? ?image

2.ถ้าเป็นปุ่มๆ เดี่ยวๆ กดปุ่มตรงตามโน้ตเพลงที่เลื่อนลงมาตามจังหวะ

IMG 00711

3.ถ้าเป็นปุ่มและมีเส้นลากยาว กดและลากค้างไปตามแนวเส้น

IMG 00721

4.ถ้าเป็นรูปลูกศร ให้กด และปัดไปตามทิศทางลูกศร

5.สนุกไปกับเพลงและจังหวะการกดโน้ตเพลงได้เลย? ฮ่าๆ

ลองเล่นกันดูนะครับผม ตอนนี้เรามาลองดูข้อดีข้อเสียของเกมส์ Thapster เกมส์แห่งดนตรี เกมส์นี้กันเลยครับ

ข้อดี

– มีเพลงอัพเดตใหม่ๆเสมอๆ
– มีเพลงให้เล่นฟรีเยอะมาก
– มีกระดานแต้ม ไว้ดูสถิติของเพื่อนๆเราได้ด้วย
– ได้ฟังเพลงที่มีลิขสิทธิ์ที่ถูกต้อง

-(อัพเดต 21/06/57) มีเพลงจากค่าย RS แล้วจ้าาาา

ข้อเสีย

– ราคาของเพลงเสียเงินอาจจะแพงไปหน่อย ประมาณ 50-60 บาท

จบไปแล้วสำหรับรีวิวเกมส์วันนี้ เป็นอย่างไรบ้างละครับ ได้เกมส์ไปเล่นแล้ว สนุกหรือไม่สนุกอย่างไร คอมเมนต์ได้เต็มที่เลยนะครับ เล่นเสร็จแล้ว อย่าลืมบอกต่อด้วยล่ะครับ

ปล.ถ้าใครยังนึกภาพไม่ออกว่าเล่นยังไง มันส์แค่ไหน? ลองดูคลิปเรียกน้ำย่อยดูนะครับ ขอบคุณคลิปจาก Youtube ด้วยนะครับ :)

 

 

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

แนะนำแอพรายรับรายจ่าย แอพเก็บเงิน ที่ควรมีติดเครื่อง จัดการค่าใช้จ่าย จัดระเบียบการใช้งาน อัพเดท 2024 การจัดการด้านการเงินส่วนตัวจะไม่ได้เป็นเรื่องใหญ่อีกต่อไป หากเรามีตัวช่วยที่ดี ยิ่งเป็นแอพพลิเคชันบนสมาร์ทโฟนที่เราพกติดตัวอยู่ตลอดเวลา ก็ยิ่งทำให้เราสามารถบันทึกรายรับ – รายจ่ายของเราได้อย่างรวดเร็วและทันท่วงที ไม่หล่นหาย ไม่ต้องกลัวลืม ทีมงาน NotebookSPEC ก็มีแอพรายรับรายจ่ายที่น่าสนใจ ใช้งานง่าย ดาวน์โหลดไปใช้กันได้ฟรีๆ ทั้งบน iOS และ Android...

Tips & Tricks

8 แอพแปลภาษา เป็นเพื่อนไปเที่ยวต่างประเทศ แปลด้วยเสียงได้หลายภาษา เร็วทันใจ คนฟังเข้าใจ ไปไหนก็สะดวก แปลภาษาบางครั้งก็เป็นเรื่องยาก เวลาที่ต้องเดินทางไปเที่ยวหรือสนทนากับชาวต่างชาติ โดยเฉพาะคนที่ยังไม่สามารถพูดคุยสอบถามเป็นภาษาอังกฤษ หรือไปยังที่ที่ไม่ได้ใช้ภาษากลาง จะใช้ชีวิต ถามเส้นทางหรือจะหาร้านอาหารก็ดูจะยากเย็น แต่ปัจจุบันมีเครื่องมือที่ช่วยในการแปลภาษามากมาย ไม่ว่าจะเป็นโปรแกรม แอพพลิเคชั่นหรือการใช้เครื่องแปลภาษา ก็มีวางจำหน่ายอยู่ไม่น้อย ขึ้นอยู่กับความต้องการหรือความสะดวกในการใช้งานของแต่ละบุคคล ยิ่งถ้าเป็นเครื่องมือหรือแอพที่ใช้ฟรีด้วยแล้ว ก็น่าจะถูกใจใครหลายคนทีเดียว วันนี้เรานำแอพที่ใช้เสียงในการป้อนข้อมูล และหาคำแปล พร้อมออกเสียงมาเป็นประโยคให้กับคนที่กำลังศึกษาหรือพาตัวเองสู่โลกกว้างในต่างประเทศมาแนะนำกัน 8...

IT NEWS

หลังจากที่มีข่าวการแบน TikTok ในหลายๆ ประเทศของสหรัฐอเมริกา และตอนนี้ทางฝั่งยุโรปบางประเทศก็เริ่มทำการแบนแอพลิเคชั่นนี้ด้วยเช่นกัน ล่าสุดทางสำนักข่าว BBC เองก็แนะนำให้พนักงานเริ่มลบแอป TikTok ออกจากโทรศัพท์ แต่ทางสำนักข่าว BBC ก็ยังคงบัญชีของบริษัทไว้เพื่อใช้งานทางการตลาดต่อไป แอป TikTok เป็นแพลทฟอร์มโซเชียลที่เติบโตอย่าวก้าวกระโดด และมีการนำไปใช้งานอย่างหลากหลายวัตถุประสงค์ไม่ว่าจะเป็นเพื่อความสนุกสนาน การติดตามเทรนด์ หรือการทำธุรกิจ สาเหตุของการถูกแบนในครั้งนี้เกิดจากในเรื่องของความมั่นคงระหว่างประเทศ ที่ทางบริษัท ByteDance ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของ TikTok...

How to

เคยสงสัยกันมั้ยครับ ว่าทำไมอยู่ดีๆ วินโดวส์ก็ช้า เครื่องอืดเฉยๆ ทั้งที่เปลี่ยนไปใช้ SSD แล้ว แต่หลายคนอาจไม่เคยสังเกต โดยเฉพาะคนที่มี Storage ความจุน้อยๆ เช่น โน๊ตบุ๊คที่เป็นแบบบางเบา หรือพีซีที่เริ่มใช้ SSD ตัวแรก แต่ลงโปรแกรมหรือเก็บไฟล์ไว้เยอะ ส่วนบางคน อาจจะบอกว่า ทำไมไม่ค่อยได้ลงโปรแกรม มีแค่วินโดวส์หรือเก็บภาพไว้เล็กๆ น้อยๆ แต่ชอบดาวน์โหลดเพลง หนัง...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก