Connect with us

Hi, what are you looking for?

SOFTWARE

Openrice สุดยอดแห่งแอพพลิเคชั่นในการค้นหาร้านอาหาร

ช่วงนี้อากาศบ้านเราก็เริ่มเข้าสู่หน้าร้อน หลายๆคนมักอาจจะดูเบื่อๆกับชีวิตประจำวัน แม้กระทั่งการกินแล้ว บางทีการทำอาหารกินเองก็อาจจะดูจำเจไปหน่อย หรือบางคน

ช่วงนี้อากาศบ้านเราก็เริ่มเข้าสู่หน้าร้อน หลายๆคนมักอาจจะดูเบื่อๆกับชีวิตประจำวัน แม้กระทั่งการกินแล้ว บางทีการทำอาหารกินเองก็อาจจะดูจำเจไปหน่อย หรือบางคนที่อาจจะไปเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ แล้วไม่รู้ว่า บริเวณที่อยู่นั้นมีอะไรน่าสนใจให้ลองรับประทานบ้าง วันนี้ผมมีแอพพลิเคชั่นตัวหนึ่งมานำเสนอครับผม เป็นแอพพลิเคชั่นที่จะพาคุณๆไปหาร้านอาหารที่ทั้งเด็ดทั้งอร่อยใกล้ๆตัวคุณได้ง่ายๆเลยทีเดียว

ข้อมูล Application?

U 8TCZwHOjt8uGZ TVKe6tU01miwV8PTpdgygh2MHUtje8guh0grTkiYcEO2Ug0UhG0=w300

Advertisement

ชื่อแอพพลิเคชั่น : Openrice Thailand

รองรับระบบปฎิบัติการณ์ iOS และ Android

ราคา : ฟรี

ขนาด : 25 MB

 

หน้าตาของ OpenRice

แอพพลิเคชั่นตัวนี้นะครับได้ถูกออกแบบมาอย่างดีมากครับ โดยหน้าตาการใช้งานได้ออกแบบมาเพื่อให้สามารถดูภาพรวมทั้งหมดได้ง่าย จนได้รับรางวัล Apple Editor’s Choice คือรางวัลการันตีว่า แอพพลิเคชั่นนี้ใช้แล้ว คุณจะไม่ผิดหวังแน่นอนครับ (ไม่ผิดหวังทั้งแอพดีและร้านอาหารดีด้วย)

IMG 0033 e1394862566150

ฟีเจอร์เด่นๆในแอพ Openrice?

?- ค้นหาร้านอาหารก็ง่าย ไปก็ง่าย

เพียงแค่คุณค้นหาร้านอาหารที่คุณชอบในช่องค้นหา แล้วสามารถดูข้อมูลร้านอาหารได้ โดยแอพตัวนี้ได้รวบรวมข้อมูลร้านอาหารมากกว่า 10,000 ร้าน พร้อมทั้งยังมีข้อมูลด้านราคาอาหาร เมนูแนะนำ เบอร์โทรศัพท์ รวมถึงแผนที่ของร้านอาหารอีกด้วยครับ ไปแล้วเจอแน่นอนครับ แถมยังมีตัวเลือกในการเลือกที่จะค้นหาไว้เยอะมาก ทั้งแนวสไตล์ของร้าน ระยะทาง ประเภทอาหาร ช่วงราคา สัญชาติอาหาร (โห เยอะมาก)

IMG 0039

– รีวิวร้านอาหาร บรรยายได้ตามใจ อีกหนึ่งทางเลือกในการหาร้านอาหาร

แน่นอนว่าร้านบางร้านเราก็อาจจะไม่ได้เคยไปกินคนแรกหรอกครับ ร้านอาหารทุกร้านต้องมีคนเคยไปลองมาแล้ว อย่างน้อยก็หนึ่งคนละครับ แล้วเราจะรู้ได้อย่างไรละครับว่าร้านนั้นมีคุณภาพและบริการเป็นอย่างไร แอพนี้ได้ตอบสนองคุณแล้ว โดยแอพ Openrice จะมีฟังค์ชั่นการรีวิวหรือการบรรยายสรรพคุณร้านอาหารได้เลยครับ ซึ่งคนที่เคยไปรับประทานเเล้วเขาจะมาช่วยรีวิวบอกต่อให้คุณเองครับ แล้วคุณยังสามารถฃ่วยรีวิวร้านนั้นๆ ได้อีกด้วย ซึ่งข้อมูลตรงนี้เป็นประโยชน์ต่อผู้ที่ไม่เคยไปร้านนั้นๆ จะได้นึกภาพออกว่าร้านนั้นมีลักษณะอย่างไรนั่นเองครับ

IMG 0043

 

– ช่วยให้ข้อมูล แลกด้วยส่วนลดหรือคูปอง

อย่างที่เมื่อสักครู่นี้ผมได้กล่าวไปถึงการช่วยรีวิวร้านอาหารไปแล้ว บางคนสงสัยว่า รีวิวแล้ว เราจะได้อะไรละ? ประโยชน์โดยตรงคือจะช่วยรวมๆข้อมูลจนกลายเป็นฐานข้อมูลขนาดใหญ่ (Big Data) ให้ผู้อื่นพิจารณาร้านนั้นๆ อีกประโยชน์หนึ่งซึ่งโดนใจผู้ใช้ไม่น้อย นั่นคือ เมื่อเราเขียนรีวิว แนะนำหรือติชมร้านอาหาร ก็จะได้แต้มเพื่อสะสมและนำไปเเลกเป็นคูปองฟรีๆได้เลย น่าสนใจมากเลยใช่ไหมละครับ?

IMG 0046

ตัวแอพอาจจะยังมีบางอย่างที่ไม่ค่อยเวิร์กสักเท่าไหร่ เอาเป็นว่าลองมาดูผลวิเคราะห์ข้อดีข้อเสียของแอพตัวนี้กันครับ

ข้อดี

– ฐานข้อมูลร้านอาหาร ในแอพตัวนี้เยอะมาก มีร้านอาหารมากกว่า 10,000 ร้านเลยทีเดียว และข้อมูลก็ยังคงเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

– ฟีเจอร์ในการค้นหาตัวร้านอาการตามคุณสมบัติต่างๆ ละเอียดมาก

– สามารถ แชร์ร้านอาหารลงใน Social Network ต่างๆได้

– มีแผนที่นำทาง มีเบอร์ร้านอาหารแน่นอน จึงมั่นใจได้ว่า หาร้านเจอชัวร์ครับ

– สิทธิพิเศษจากแอพ Openrice มีมากมาย แถมยังมีการสะสมแต้มเพื่อนำไปแลกคูปองส่วนลดได้เลยฟรีๆได้อีกด้วย

ข้อเสีย

– การรีวิวต้องรีวิวอย่างน้อย 300 ตัวอักษรหากน้อยกว่านี้จะไม่สามารถเซฟได้ ซึ่งอาจจะเสียเวลาไปพอสมควร

– ข้อมูลร้านอาหารของแอพนี้ ในส่วนของต่างจังหวัดที่ไม่ใช่เมืองท่องเที่ยว อาจจะมีข้อมูลน้อย ไม่มีรูปภาพ?

 

วันนี้ผมก็ได้นำแอพหาร้านอาหารดีๆ อย่าง OPENRICE ไปให้ทุกท่านจนหมดแล้ว จากการรีวิวส่วนใหญ่แอพนี้อยู่ในระดับดีเลยทีเดียวครับ เอาเป็นว่า ใช้ดีไม่ดีอย่างไรอย่าลืมบอกต่อกันด้วยนะครับผม?

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

แนะนำแอพรายรับรายจ่าย แอพเก็บเงิน ที่ควรมีติดเครื่อง จัดการค่าใช้จ่าย จัดระเบียบการใช้งาน อัพเดท 2024 การจัดการด้านการเงินส่วนตัวจะไม่ได้เป็นเรื่องใหญ่อีกต่อไป หากเรามีตัวช่วยที่ดี ยิ่งเป็นแอพพลิเคชันบนสมาร์ทโฟนที่เราพกติดตัวอยู่ตลอดเวลา ก็ยิ่งทำให้เราสามารถบันทึกรายรับ – รายจ่ายของเราได้อย่างรวดเร็วและทันท่วงที ไม่หล่นหาย ไม่ต้องกลัวลืม ทีมงาน NotebookSPEC ก็มีแอพรายรับรายจ่ายที่น่าสนใจ ใช้งานง่าย ดาวน์โหลดไปใช้กันได้ฟรีๆ ทั้งบน iOS และ Android...

CONTENT

Google services 7 บริการที่เคยมี แต่วันนี้หายไป มีอะไรบ้าง ตามที่มีข้อมูลออกมา ก็นับเป็นเวลานานมากแล้วที่ Google services มีนโยบายค่อนข้างเปิดกว้างให้กับพนักงานของตนเองได้ลองเสนอไอเดีย สร้างผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ออกมา เราจึงได้เห็นว่าจะมีบริการใหม่ออกมาอยู่เสมอ บางตัวก็ได้รับการใช้งานจนติดตลาดและกลายเป็นหนึ่งในบริการหลักไปเลย แต่บางตัวที่อาจจะได้รับความนิยมน้อยหน่อย หรือมีการปรับเปลี่ยนแนวทางภายใน เราก็มักจะเห็น Google ปิดบริการเหล่านั้น หรือยุบไปรวมกับบริการอื่นแทน ในบทความนี้เราจะมาดูกันว่ามีบริการใดบ้างที่ถูกปิดไปแล้ว ซึ่งบางตัวก็ต้องบอกว่ามันใช้งานได้ดีในยุคนั้น...

Buyer's Guide

แท็บเล็ตราคาไม่เกิน 3000 บาทอยากซื้อไว้ดูหนังหรืออ่านหนังสือก็ได้นะ! แม้แท็บเล็ตราคาไม่เกิน 3000 บาทจะดูราคาไม่แพงมากจนบางคนติดภาพว่าประสิทธิภาพของมันคงทำอะไรไม่ได้มาก แต่จริงๆ แล้วชิปเซ็ตยุคใหม่นี้ก็มีประสิทธิภาพดีขึ้นพอควร จะใช้ดูคลิปบน YouTube หรือใช้เป็น Ebook Reader ก็ยังได้ แถมส่วนใหญ่ติดตั้งพอร์ต USB-C มาให้โอนไฟล์และชาร์จแบตเตอรี่แล้ว และขนาดตัวเครื่องก็พกพาง่ายเพียง 8 นิ้วเท่านั้น จึงหยิบใส่กระเป๋าไปไหนมาไหนได้ง่ายขึ้นมาก อย่างไรก็ตามเนื่องจากเป็นแท็บเล็ตราคาประหยัดทำให้ผู้ผลิตไม่ค่อยอัปเดตเวอร์ชั่น Android ให้เป็นปัจจุบันนัก...

IT NEWS

ตามรายงานเกี่ยวกับมัลแวร์ประจำปี 2024 ของ Jamf บริษัทจัดการอุปกรณ์มือถือในระดับองค์กร ที่ดูแลในด้านความปลอดภัยของอุปกรณ์ได้เผยให้เห็นถึงภัยคุกคามจากมัลแวร์ ฟิชชิ่ง และไวรัสมากขึ้นสำหรับผู้ใช้ iPhone และ iPad โดยจากรายงานดังกล่าวชี้ว่า Advertisement 9% ของผู้ใช้มือถือทั้งระบบ Android และ iOS ถูกการโจมตีแบบฟิชชิ่ง 20% ของบริษัทมีความเสี่ยงจากการตั้งค่าสมาร์ทโฟนที่ไม่ปลอดภัย 40% ของผู้ใช้งานมือถือใช้โทรศัพท์ที่มีช่องโหว่อยู่ในระบบ 39%...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก