Connect with us

Hi, what are you looking for?

GAMING ZONE

ASRock Killer Series ที่สุดแห่งเมนบอร์ด เทคโนโลยีสำหรับเกมเมอร์โดยเฉพาะ

ASRock เป็นผู้ผลิตเมนบอร์ดระดับคุณภาพ ที่มีกลุ่มสินค้าเมนบอร์ดอยู่มากมายหลายรุ่น โดยแบ่งเป็นซีรี่ส์ต่างๆ เช่น Professional, Extreme, OC Formula, Pro หรือ Performance ก็ตาม

ASRock เป็นผู้ผลิตเมนบอร์ดระดับคุณภาพ ที่มีกลุ่มสินค้าเมนบอร์ดอยู่มากมายหลายรุ่น โดยแบ่งเป็นซีรี่ส์ต่างๆ เช่น Professional, Extreme, OC Formula, Pro หรือ Performance ก็ตาม เพื่อตอบโจทย์ความต้องการสำหรับผู้ใช้ในกลุ่มต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น นักโอเวอร์คล็อก ผู้ใช้มืออาชีพหรือฟีเจอร์สำหรับใช้งานในชีวิตประจำวัน แต่ก็ยังมีเมนบอร์ดอีกซีรีส์หนึ่งของทาง ASRock ที่ออกแบบมาเพื่อเกมเมอร์โดยเฉพาะ ภายใต้ชื่อ Killer Series ซึ่งจัดวางฟีเจอร์สำคัญต่างๆ เพื่อเพิ่มศักยภาพในการเล่นเกมได้ดียิ่งขึ้น

ASRock Killer Series 01

Advertisement

ASRock Killer Series เทคโนโลยีล้ำสมัย ฟีเจอร์ครบครันและรองรับการปรับแต่ง
เทคโนโลยีในหลายส่วนที่มีอยู่บนเมนบอร์ดรุ่น Killer Series นี้ ถือได้ว่าเป็นไฮไลต์สำคัญที่ช่วยให้การทำงานมีประสิทธิภาพมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็น Killer E2200, M.2 SATA, Key Master, Fatal1ty Mouse port และ Digi Power ที่จะตอบสนองความต้องการให้กับคอเกม ให้สนุกกับเกมได้อย่างเต็มอรรถรสและประสบความสำเร็จมากยิ่งขึ้น

ASRock Killer Series 02

Killer E2200 Game Network ระบบเน็ตเวิร์คอัจฉริยะ
เป็นการเพิ่มความสามารถให้กับการเล่นเกมออนไลน์ ด้วยระบบสตรีมมิ่งระดับคุณภาพ โดยมีฟีเจอร์ Advanced Stream Detect ซึ่ง Killer E2200 นี้จะทำหน้าที่จัดการช่องทางการเชื่อมต่อของเกมให้อัตโนมัติ ส่งผลให้มีความต่อเนื่องและได้เปรียบ รวมถึงการจัดสรรช่องทางสำหรับการเล่นเกมและแชทไปพร้อมๆ กัน เพื่อลดภาระในการทำงานไปให้มากที่สุดและเพิ่มช่องทางให้กับการเล่นเกมได้อย่างเต็มที่ ทำให้ระบบเน็ตเวิร์กเร็วขึ้น 5 เท่า เป็นประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับผู้ใช้ที่มีความเป็น Time-sensitive ซึ่งมีเรื่องเวลาเป็นสำคัญหรือ UDP (User Datagram Protocol) อย่างเช่น เกมออนไลน์หรือมีเดียสตรีมมิ่งคุณภาพสูง

ASRock Killer Series 03

M.2 SATA อินเทอร์เฟสใหม่ เพื่อ SSD ความเร็วสูง
สำหรับซ็อกเก็ต M.2 บนเมนบอร์ด ASRock นี้ ถือเป็นอินเทอร์เฟสในการเชื่อมต่อยุคใหม่ สำหรับใช้งานกับฮาร์ดดิสก์แบบ Solid State Drive ในแบบ Next Generation Form Factor (NGFF) Solid State Drives หรืออุปกรณ์อื่นๆ ที่มีขนาดเล็ก เช่นโมดูล M.2 SATA3 6.0 Gb/s หรือ M.2 PCI Express รวมไปถึง en2 x2 10 Gb/s ซึ่งให้ความเร็วสูงขึ้นอีกเท่าตัว เมื่อเทียบกับ M.2 ในยุคแรก โดยสิ่งนี้จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานและลดเวลาการทำงานให้น้อยลง ส่งผลดีต่อระบบโดยรวม ซึ่งการ์ด M.2 เป็นอุปกรณ์ขนาดเล็กเพียง 22mm และหนาประมาณ 3mm เท่านั้น นอกจากนี้ยังรองรับการ์ดในแบบ M.2 ในขนาดต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น 42mm, 60mm 80mm และ 110mm เพื่อตอบสนองผู้ใช้ในกลุ่มต่างๆ ตามต้องการ

Key Master ปรับแต่งคีย์ลัด เล่นเกมได้ถนัดมือ
เป็นฟีเจอร์หลักที่ออกแบบมาให้ใช้ในการเล่นเกม ซึ่งมีส่วนสำคัญ 2 ส่วนคือ Sniper Key เป็นการเพิ่มความเร็วให้กับเมาส์ที่ใช้ ในโหมดนี้ช่วยให้เกิดความแม่นยำและเฉียบคมในการลั่นไกมากขึ้นและ Macro Key เป็นการกำหนดเป็นคีย์ลัด เพื่อสร้างเป็นคีย์เฉพาะในการใช้งานแทน เพื่อเพิ่มศักยภาพให้กับเมาส์และคีย์บอร์ด โดยเปลี่ยนโฉมแป้นพิมพ์แบบพื้นฐาน ให้กลายเป็นเครื่องมือสำคัญในการเล่นเกม รวมถึงการกำหนดคีย์บางตัวเพิ่ม เพื่อเพิ่มความสามารถในเกมบางเกม

ASRock Killer Series 04

Fatal1ty Mouse Port เพิ่มศักยภาพให้กับการคลิกเมาส์
เป็นพอร์ต USB ที่ถูกออกแบบมาเฉพาะสำหรับ Killer series นี้ โดยให้ผู้ใช้สามารถต่อ USB Mouse ธรรมดาๆ เข้ากับพอร์ต Fatal1ty Mouse Port ระบบdHจะเพิ่ม Polling Rate ได้สูงขึ้นถึง 1,000Hz เพื่อให้การควบคุมเมาส์ไหลลื่นมากขึ้น อีกทั้งมีอัตราตอบสนองต่อการคลิกเมาส์ที่รวดเร็ว ส่งผลให้สามารถเล่นเกมส์ต่างๆ โดยเฉพาะ FPS ได้ราบรื่นและแม่นยำ

Digi Power : มั่นใจในระบบจัดการพลังงานที่มีเสถียรภาพ
ด้วยระบบจัดการพลังงาน PWM (Pulse-Width Modulation) ที่ออกแบบมาเพื่อเมนบอร์ดในยุดใหม่ที่มีความทันสมัยของ ASRock เช่นนี้ จึงช่วยเพิ่มความสามารถในการจ่ายไฟได้อย่างต่อเนื่อง ไหลลื่น อีกทั้งมีเสถียรภาพ ยืดอายุการทำงานของเมนบอร์ดได้เป็นอย่างดี

รวมไปถึงฟีเจอร์ต่างๆ อีกมากมาย ที่นำมาไว้บนเมนบอร์ด ASRock Killer series นี้ เพื่อให้ผู้ใช้ได้อิ่มเอมไปกับความบันเทิงบนเกมโปรด ไม่ว่าจะเป็นระบบเสียงคุณภาพ Purity Sound? หรือฟีเจอร์สำหรับการปรับแต่ง EZ OC, Auto Tuning, XFast 555, OC Tweaker, System Browser, Live Update รวมไปถึงการแสดงผล 4K/2K และ Triple Monitor ก็ตาม

ข้อมูลเกี่ยวกับ ASRock
ASRock Inc. ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2002, โดยมีเป้าหมายในการพัฒนาเมนบอร์ดและสร้างผลิตภัณฑ์เป็นของตัวเองด้วยแนวทาง สามอย่างได้แก่ สร้างสรรค์ , พิจารณาละเอียดถี่ถ้วน , มีประสิทธิภาพ ASRock จะก้าวข้ามขีดจำกัดของเมนบอร์ดและรักษาธรรมชาติไปด้วยพร้อมๆ กันซึ่งเราจะ พัฒนาอุปกรณ์ของเราโดยคำนึงถึงความเป็นมิตรต่อธรรมชาติเป็นอันดับหนึ่งและ นี่ก็เป็นอีกหนึ่งแนวคิดของทาง ASRock.

ASRock เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็วและในปัจจุบันได้เป็นอันดับสามในผู้ผลิตเมนบอร์ดที่ ใหญ่ที่สุดโดยมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ไทเป,ประเทศไต้หวันและสาขาอีกมากมายในยุโรปและสหรัฐอเมริกาเป็นองค์กรหน้าใหม่ที่มีเป้าหมายในการก้าวขึ้นมาเป็น กระแสหลักในการเลือกใช้เมนบอร์ดและในแวดวงธุรกิจผลิตภัณฑ์ชนิดนี้รวมไปถึง ครองใจผู้ใช้ในเรื่องของความน่าเชื่อถือและประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์อีกด้วย

ข้อมูลอื่นๆเพิ่มเติม:www.asrock.com

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

CPU ดีๆ ย่อมต้องใช้งานคู่กับเมนบอร์ดที่เจ๋งๆ งานนี้สำหรัับคนที่มอง Intel Gen 14 จะเอามาใช้งานอยู่ล่ะก็ มาดูกันดีกว่าว่า Mainboard ไหนบ้างที่คุณคู่ควร Intel Gen 14 เป็นโปรเซสเซอร์เจนเนอเรชั่น 14 ของบริษัท Intel ซึ่งเปิดตัวในปี 2023 เช่นเดียวกับเจนเนอเรชั่นที่ 12 และ 13...

CONTENT

Mainboard เป็นฮาร์ดแวร์ที่สำคัญมากๆ เพราะมันจะอยู่คู่กับพีซีของคุณไปจนกว่าคุณจะซื้อคอมเครื่องใหม่ มาดูกันว่ามีจุดไหนที่คุณจะต้องให้ความสำคัญเวลาจะซื้อกันดีกว่า เมื่อคุณคิดจะซื้อ Mainboard ใหม่ มีปัจจัยบางประการที่คุณควรคำนึงถึง ประการแรก  Mainboard ที่คุณเลือกควรเข้ากันได้กับ CPU และหน่วยความจำ(RAM) ของคุณ ในทำนองเดียวกัน ควรมีฟอร์มแฟคเตอร์ที่ถูกต้องเพื่อให้พอดีกับเคส PC ของคุณ(ไม่ว่าจะเป็นเคสเก่าหรือเคสใหม่) นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์คุณภาพหลายประการที่แม้จะไม่จำเป็น แต่ก็สามารถทำให้การประกอบคอมพิวเตอร์เครื่องใหม่ของคุณง่ายขึ้นมาก หลังจากรวบรวมข้อมูลพอสมควรแล้ว ต่อไปนี้เป็นคุณลักษณะห้าประการที่คุณควรมองหาใน Mainboard ใหม่ของคุณ...

CONTENT

ถึงจะผ่านปี 2023 มาแล้วนั้นแต่ด้วยความที่ตอนนี้ยังไม่มี Mainboard รุ่นใหม่ๆ ออกมา สำหรับผู้ที่กำลังจะซื้อ Mainboard ใหม่ๆ ในช่วงนี้ล่ะก็เราจะแนะนำ Mainboard สุดเจ๋งที่มาพร้อมไฟ RGB เทพๆ ให้คุณเป็นตัวเลือกกัน ถึงแม้จะเข้าสู่ปี 2024 มาได้จะเกือบเดือนแล้วนั้นทว่าในช่วงที่ผ่านมานั้นทั้งทาง Intel และ AMD เองก็ยังคงไม่มีการเปิดตัวหน่วยประมวลผลรุ่นใหม่ที่จะต้องใช้ Mainboard ที่ต่างไปจากรุุ่นเดิม...

CONTENT

ช่องเชื่อมต่อที่ใช้มาตรฐาน PCI Express (PCIe) ในเครื่องคอมพิวเตอร์ นับเป็นช่องเชื่อมต่ออุปกรณ์ที่สำคัญมาก เพราะมีจุดเด่นในด้านของแบนด์วิธที่กว้าง รับส่งข้อมูลได้รวดเร็ว เราจึงได้เห็นการนำช่อง PCIe มาติดตั้งบนเมนบอร์ดเพื่อใช้เป็นจุดเชื่อมต่อกับฮาร์ดแวร์ชิ้นอื่นมากมาย ที่คุ้นเคยกันหน่อยก็เช่น การ์ดจอ การ์ด Wi-Fi การ์ดเสียง ไปจนถึงการ์ดที่ช่วยเพิ่มการเชื่อมต่อกับอุปกรณ์เก็บข้อมูล อาทิ การ์ดสำหรับติดตั้ง SSD เป็นต้น ซึ่งก็ได้มีการพัฒนามาอยู่เรื่อย ๆ จนในปัจจุบันก็มีออกมาถึง...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก