Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

25 บริษัทที่จ่ายเงินค่าจ้างให้นักศึกษาจบใหม่มากที่สุดประจำปี 2014 สูงถึงเดือนละ 225,000 บาท

สำหรับนักศึกษาจบใหม่การจะหางานดีๆ รายได้สูงๆ มักจะเป็นเรื่องยากเนื่องจากหลายๆ บริษัทต่างก็ต้องการพนักงานที่มีประสบการณ์การทำงานกันทั้งนั้น ในประเทศอเมริกา

สำหรับนักศึกษาจบใหม่การจะหางานดีๆ รายได้สูงๆ มักจะเป็นเรื่องยากเนื่องจากหลายๆ บริษัทต่างก็ต้องการพนักงานที่มีประสบการณ์การทำงานกันทั้งนั้น ในประเทศอเมริกานั้นรายได้เฉลี่ยของนักศึกษาจบใหม่ที่เข้าทำงานในฐานะพนักงานฝึกงานจะอยู่ที่ปีละ?$53,046 (ประมาณ 1,700,000 บาท) แต่ก็มีนักศึกษาจบใหม่บางรายได้รับเงินเดือนต่อปีมากกว่า $75,000 (ประมาณ 2,400,000 บาท) ทาง Glassdoor จึงเปิดเผยผลสำรวจ 25 บริษัทที่ยอมจ่ายเงินค่าจ้างสูงสุดเพื่อใช้ในการอบรมนักศึกษาจบใหม่ให้เป็นพนักงานที่มีคุณภาพ ซึ่งมีรายชื่อดังต่อไปนี้ครับ

Paying-Companies-for-Interns

Advertisement

จากรายงานจะเห็นได้ว่า ส่วนใหญ่บริษัทที่ยอมจ่ายเงินค่าจ้างสูงเพื่อจ้างนักศึกษาจบใหม่จะตั้งอยู่ในเขตอ่าว?San Francisco (จากรายงานมี 18 จาก 25 บริษัท) ซึ่งบริษัทที่อยู่ในอันดับ 1-3 นั้น ต่างก็ตั้งอยู่ในอ่าว?San Francisco ทั้งสิ้น โดยบริษัทที่ยอมจ่ายเงินค่าจ้างให้นักศึกษาจบใหม่สูงที่สุดคือบริษัท?Palantir Technologies เป็นบริษัทที่ให้บริการด้านการวิเคราะห์ข้อมูล ให้บริการกับบุคคลสำคัญเช่น กลุ่มผู้บริหาร Paypal และ นักวิทยาศาสตร์คอมพิวเตอร์ประจำมหาวิทยาลัยแสตนฟอร์ด?มีพนักงานจำนวน 116 คน* ให้เงินค่าจ้างสูงถึงเดือนละ?$7,012 (ประมาณ 225,000 บาท) ส่วนบริษัทอันดับที่สองคือ VMWare เป็นบริษัทที่โด่งดังทางด้านซอฟต์แวร์จำลองระบบคอมพิวเตอร์เสมือน มีพนักงานจำนวน 3,106 คน* ให้เงินค่าจ้างสูงถึงเดือนละ?$6,966 (ประมาณ 223,000 บาท) และในอันดับที่สามคือบริษัท Twitter เป็นบริษัทที่ให้บริการ Social media ในรูปแบบของ microblog ชื่อดัง ซึ่งมีพนักงานจำนวนเพียง 488 คน* ให้เงินค่าจ้างสูงถึงเดือนละ?$6,791 (ประมาณ 217,000 บาท) ทั้งนี้จากข้อมูลเราจะเห็นได้ว่าจำนวน 19 บริษัทต่างก็เป็นบริษัททางด้านอุตสาหกรรมเทคโนโลยีทั้งสิ้น ส่วนอีก 4 บริษัทที่เหลือเป็นบริษัทในกลุ่มพลังงาน

25-highest-paying-01

เราจะเห็นได้ว่าส่วนใหญ่ในต่างประเทศมักจะให้ความสำคัญกับพนักงาน และมักจะชักจูงให้พนักงานทำงานอยู่กับบริษัทไปนานๆ ด้วยค่าตอบแทนที่ยอมรับได้ พร้อมทั้งสวัสดิการที่เพียบพร้อม หันกลับมามองประเทศไทยแล้วอาจจะต้องทำใจกันสักนิด เพราะในปัญจุบันอัตรานักศึกษาใหม่ตกงานก็ยังคงมีมากอย่างต่อเนื่อง ไม่แน่หากเข้าสู่ยุค AEC แล้วเราอาจจะเห็นการเปลี่ยนแปลงก็เป็นได้ครับ

*เป็นจำนวนพนักงานที่เปิดเผยเงินเดือนออกมา*

ที่มา :?glassdoor

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

รีวิว MSI

ถ้าคิดว่าเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คจะต้องใหญ่และหนัก เชิญพบกับไลท์เวทหมัดหนักอย่าง MSI Cyborg 14 A13V ข้อดีของเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค ก็ต้องยกให้เรื่องสเปคแรงพอจะทำงานได้ดีเล่นเกมได้ลื่นแต่ก็แลกกับน้ำหนักตัวระดับ 2 กก. ขึ้นไป แต่ก็มี MSI Cyborg 14 A13V รุ่นย่อขนาดจาก Cyborg 15 เดิมให้เครื่องเล็กลงนิดน้ำหนักเบาลงหน่อย ฉีกกฏเดิมว่าถ้าอยากแรงก็ต้องหนักกลายเป็นว่าไม่ต้องหนักสเปคก็แรงได้ ภายในตัวเครื่องขนาด 14 นิ้ว...

SOFTWARE

ถ้าจะทำคอนเทนต์วิดีโอให้ดี เล่าเนื้อหาได้ต่อเนื่องไม่มีสะดุดและใส่เอฟเฟคดึงดูดความสนใจใดๆ ก็ต้องพึ่งโปรแกรมตัดต่ออย่างแน่นอน ซึ่งในอดีตหลายคนอาจรู้สึกว่าใช้ยาก ต้องทำความเข้าใจฟังก์ชั่นต่างๆ เยอะ ทำให้ผู้พัฒนาซอฟท์แวร์ปรับแต่งให้โปรแกรมเหล่านี้ใช้งานง่ายและมีฟังก์ชั่นมากขึ้น เน้นการลากคลิปเข้ามาวางใน Timeline ช่วงที่ต้องการ ตัดส่วนเกินออกแล้วเพิ่ม Text หรือเอฟเฟคต่างๆ เข้าไปได้จนจบคลิป ช่วยให้ครีเอเตอร์รุ่นใหม่สร้างผลงานแปลกใหม่อัปโหลดขึ้นแพลตฟอร์มต่างๆ ได้มากมาย แม้หลายคนคิดว่าเป็นโปรแกรมฟรีแต่ฟีเจอร์กลับให้มามากพอจะสร้างสรรค์ผลงานได้แล้ว มีเอฟเฟคกับฟังก์ชั่นใช้งานเยอะ แต่บางฟังก์ชั่นจะล็อคไว้ให้คนจ่ายเงินซื้อเวอร์ชั่น Premium, Pro เป็นรายเดือนไป แต่ก็ช่วยให้ทำงานได้คุณภาพสูงขึ้นเช่นกันAdvertisement โปรแกรมตัดต่อฟรี...

INTEL

ณ งานอีเว้นท์ IFA Berlin (Internationale FunkAusstellung Berlin) งานโชว์นวัตกรรมอันเก่าแก่ที่จัด ณ กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี อินเทลได้นำซีพียู Intel Core Ultra 200V Series รุ่นใหม่ล่าสุดมาเปิดตัวพร้อมโชว์ประสิทธิภาพอันเหนือชั้น ไม่ว่าจะพลังประมวลผล, การจัดการพลังงานแบตเตอรี่ได้ดีขึ้น รวมถึงมีพลังประมวลผล AI ถึง 120...

IT NEWS

โมบายล์โปรเซสเซอร์ Intel Core Ultra 200V series มอบประสิทธิภาพการประมวลผลสุดล้ำของ AI พร้อมทำงานสอดประสานและเพิ่มสเกลขุมพลังให้กับเหล่าผู้ผลิตแล็ปท็อปชั้นนำ 5 กันยายน 2567 – Intel เปิดตัวโมบายล์โปรเซสเซอร์ Intel® Core™ Ultra 200V series สุดยอดโปรเซสเซอร์ตระกูล x86 ที่ทรงประสิทธิภาพสูงสุดเท่าที่เคยมีมา นอกจากจะส่งมอบศักยภาพที่เหนือชั้นแล้ว ยังเปี่ยมด้วยขุมพลังของโปรเซสเซอร์...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก