Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

Google กดดันผู้ผลิต ไม่เห็นด้วยกับการทำเครื่องสองระบบ Windows – Android

เราน่าจะได้เห็นความพยายามของผู้ผลิตเครื่องอย่าง ASUS ในการทำเครื่องรุ่นใหม่ ที่จะเป็นแบบ dual-booting หรือมี 2 ระบบมาในเครื่องเดียวกัน ระหว่าง Android

เราน่าจะได้เห็นความพยายามของผู้ผลิตเครื่องอย่าง ASUS ในการทำเครื่องรุ่นใหม่ ที่จะเป็นแบบ dual-booting หรือมี 2 ระบบมาในเครื่องเดียวกัน ระหว่าง Android และ Windows พร้อมกับรูปแบบตัวเครื่องที่มาเป็นแบบกึ่งแท็บเล็ต กึ่งโน๊ตบุ๊ค แต่สูดท้ายก็ดูเหมือนว่าจะได้รับแรงกดดันจาก Google ไม่ค่อยจะเห็นด้วยนัก ในการให้ระบบ Android ไปทำงานอยู่ในเครื่องตัวเดียวกันกับระบบ Windows ส่งผลให้เหล่าผู้ผลิตเจ้าอื่นๆนั้น ก็เริ่มรู้ตัวและชะงักแผนที่จะพัฒนาตัวเครื่องในรูปแบบเดียวกันนี้ด้วยเช่นเดียวกัน

asus transformer book duet td300

Advertisement

ซึ่งสาเหตุที่วิเคราะห์ไว้นั้น ก็น่าจะเป็นเพราะว่าการทำเครื่องลักษณะนี้ มันจะส่งผลดีหรือประโยชน์ให้กับ Windows มากกว่าที่จะเป็น Google ทำให้ส่วนแบ่งตลาดของ Windows นั้นเพิ่มมากยิ่งขึ้น ในประเภทธุรกิจมือถือสมาร์ทโฟน

ส่วนทางด้านเบอร์ใหญ่อีกเจ้าอย่าง Intel นั้น ก็ดูจะให้ความสนใจกับอุปกรณ์แนวสองระบบตัวนี้ด้วยเหมือนกัน จากที่ชิปของตัวเองนั้น สามารถรองรับการทำงานได้ ไม่ว่าจะเป็น dual แบบ Windows และ Android หรือว่า Windows และ Windows อย่างเครื่อง ASUS Transformer Book Duet TD300 ที่เป็นแบบ Windows และ Android ในเครื่องเดียวกัน ซึ่งตามแผนเดิมนั้น มีกำหนดที่จะเปิดตัวอเมริกาช่วงปลายเดือนนี้ ที่ราคาตั้งประมาณ $599 (19,xxx บาท) แต่ก็ยังไม่เป็นที่แน่ชัด ว่าจนถึงตอนนี้ ASUS จะยังเดินหน้าทำต่อเหมือนเดิมหรือไม่

ที่มา: BGR

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

หลังจากที่มีการเปิดตัวชิปประมวลผลรุ่นใหม่สำหรับโน้ตบุ๊กอย่าง AMD Ryzen AI 300 Series ไปเมื่องาน Computex 2024 ที่ผ่านมา โดยเน้นเรื่องของประสิทธิภาพ พลังกราฟิกที่สูงขึ้น และการรองรับระบบ AI ได้แบบเต็มศักยภาพกว่าที่เคย พร้อมกันนี้ก็มีการเปิดเผยตัวอย่างของโน้ตบุ๊กที่จะมาพร้อมกับชิปประมวลผลซีรีส์ใหม่นี้ออกมาด้วย

Special Story

การเรียนรู้เกิดขึ้นได้ตลอดเวลาทั้งชีวิต ยิ่งยุคนี้ที่ทุกคนต้องหมั่นหาความรู้เพิ่มความสามารถให้ตัวเองตลอดเวลาแต่จะไปเข้าคอร์สเรียนก็ไม่สะดวก การเรียนออนไลน์จึงได้รับความนิยมมากขึ้นเพราะผู้เรียนไม่จำเป็นต้องเดินทางไปเข้าห้องเรียนเหมือนแต่ก่อนแล้ว แค่เปิดคอมพิวเตอร์หรือสมาร์ทโฟนเข้าระบบให้เรียบร้อยแล้วกดดูสื่อการเรียนรู้ได้ทันที มีแบบฝึกหัดทดสอบความรู้หลังเรียนและสอบวัดความสามารถเพื่อจบการศึกษาและรับใบประกาศนียบัตรได้ นับว่าครบวงจรให้ผู้เรียนเอาไปใช้ประกอบอาชีพต่อได้ ไม่ว่าจะพัฒนาในสายงานของตัวเองหรือข้ามสายงานไปเลยก็ได้ทั้งนั้น ข้อดีอีกอย่าง คือ มหาวิทยาลัยชั้นนำของประเทศไทยหลายแห่งก็สร้างเว็บไซต์รวมคอร์สการเรียนการสอนวิชาต่างๆ เอาไว้ให้เข้าไปเรียนได้ตามสะดวก ไม่จำกัดว่าต้องเป็นบุคลากรหรือนิสิตนักศึกษาปัจจุบัน จะเป็นใครก็ได้ที่อยากหาความรู้ให้กับตัวเองก็สมัครเข้าเรียนได้ทันที ตอบโจทย์ยุคที่ทุกสิ่งเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็วAdvertisement ว่าด้วยการเรียนออนไลน์ต้องเตรียมอะไรบ้าง? อินเทอร์เน็ตสำหรับเรียนออนไลน์แค่มีความเร็ว 10 Mbps ขึ้นไปก็เข้าเรียนได้แล้ว ระบบการเรียนออนไลน์จะเปิดคอร์ให้เรียนผ่านหน้าเว็บไซต์เป็นหลัก บางแห่งจะมีแอปฯ ให้ใช้ เว็บเรียนทางออนไลน์กับทางมหาวิทยาลัยและบริษัทชั้นนำจะมีประกาศนียบัตรรับรองความสามารถส่งให้ผู้จบการศึกษา 7...

CONTENT

ตั้งแต่หลังยุค Ryzen เป็นต้นมา CPU ของ AMD ก็เริ่มกลับเข้ามาอยู่ในโน้ตบุ๊กที่ขายในไทยมากขึ้น ด้วยตัวชิปเองที่มีประสิทธิภาพดี มีการใช้พลังงานที่เหมาะสม ประกอบกับแต่ละแบรนด์ผู้ผลิตก็ทำราคามาได้น่าสนใจขึ้นด้วย ในบทความนี้เราจะมาดูกันครับว่าในช่วงกลางปี 2024 นี้มี CPU AMD สำหรับแพลตฟอร์มโมบายล์รุ่นไหนที่น่าสนใจบ้าง พร้อมกับแนะนำโน้ตบุ๊ก AMD ที่น่าซื้อ สำหรับการใช้งานแต่ละแบบ Advertisement 1) AMD Ryzen...

How to

พอใช้คอมพิวเตอร์มาสักพักแล้ว เป็นใครก็อยากล้างเครื่องรีเซ็ตคอมให้กลับไปเหมือนวันแรกที่ซื้อเครื่องมาทั้งนั้น จะได้จัดการปัญหาร้อยแปดที่ไม่รู้ต้นสายปลายเหตุได้แบบหมดจดในทีเดียว ถ้าเป็นในอดีตก็คงจะหาแฟลชไดรฟ์โหลดระบบปฏิบัติการ Windows มาลบลงใหม่กัน แต่เหมือน Microsoft ก็เข้าใจว่าจะมาคอยลบลงใหม่แบบนี้ก็จะเสียเวลานาน ตั้งแต่เริ่มติดตั้งระบบปฏิบัติการกันใหม่แล้วไหนจะโปรแกรมและเซ็ตอัพการตั้งค่าใดๆ อีกมากมาย กว่างานจะกลับมาเดินได้ดังเดิมก็เป็นอันชะงักไปหมด ดังนั้นจึงมีวิธีการล้างเครื่องรีเซ็ตคอมใหม่โดยไม่ต้องลบข้อมูลทิ้งให้เลือกทำได้ แถมไม่ส่งผลกระทบต่อการทำงานมากนักแล้วงานก็ไม่ชะงักเกินไป อันที่จริง Microsoft ก็ทำวิธีรีเซ็ตคอมให้ใช้งานตั้งแต่ Windows 7 เป็นต้นมาแล้วอย่าง Restore Point แต่ซ่อนอยู่ใน Control...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก