Connect with us

Hi, what are you looking for?

SOFTWARE

AirStream ? Stream PC Over Air เปิดไฟล์ในคอมพิวเตอร์บนมือถือของคุณโดยไม่ต้องคัดลอกข้อมูล

เคยไหมครับกับการต้องคัดลอกไฟล์ไปมาระหว่างคอมพิวเตอร์กับอุปกรณ์มือถือไม่ว่าจะงาน เอกสาร DOC , ไฟล์ PDF และอีกสารพัดไฟล์ที่คุณอยากจะเอามาเปิดใช้งานบนอุปกรณ์

เคยไหมครับกับการต้องคัดลอกไฟล์ไปมาระหว่างคอมพิวเตอร์กับอุปกรณ์มือถือไม่ว่าจะงาน เอกสาร DOC , ไฟล์ PDF และอีกสารพัดไฟล์ที่คุณอยากจะเอามาเปิดใช้งานบนอุปกรณ์มือถือ แต่อุปกรณ์มือถือเจ้ากรรมก็มีเนื้อที่ให้มาน้อยเหลือเกิน ไหนจะลงแอพ, ไฟล์รูปภาพ? และอีกสารพัดไฟล์ที่คุณต้องการจะเก็บไว้ดูเป็นการส่วนตัว หากต้องคอยล้างข้อมูลในอุปกรณ์มือถือบ่อยๆ หรือซื้อ Micro SDCARD มาใช้งานเพิ่ม(ซึ่งอุปกรณ์มือถือบางรุ่นบางยี่ห้อก็ไม่รองรับการเพิ่มเติมหน่วยความจำ) วันนี้ผมจึงอยากเสนอแอพพลิเคชั่นที่ชื่อว่า AirStream ให้ทุกท่านได้รู้จักกันครับ

AirStream Apps Logo

Advertisement

สำหรับแอพพลิเคชั่นนี้จะทำหน้าที่ในการ Stream ไฟล์บนเครื่องคอมพิวเตอร์ของเรา เข้าสู่อุปกรณ์มือถือไม่ว่าจะตระกูล iOS หรือ Android ต่างก็มีให้ใช้งานกันครับ โดยวิธีการคือท่านต้องเข้าไป Download แอพนี้จาก Store ที่ท่านใช้งานโดยสามารถคลิกที่ลิงค์ที่ให้ไว้ด้านล่างนี้ได้เลยครับ

  • สำหรับระบบปฏิบัติการ Android?
  • สำหรับระบบปฏิบัติการ iOS?

โดยเมื่อท่านลงแอพเสร็จเรียบร้อยแล้วเข้าแอพไป จะขึ้นหน้าตาแบบนึ้ครับ

apps mobile 01

เมื่อโหลดเสร็จก็ให้ท่านกดที่ปุ่ม Register เพื่อทำการลงทะเบียนใหม่ก่อนครับ

app mobile 04

โดยในการ Register นั้นจะมีข้อมูลให้กรอกอยู่ 4 อย่างด้วยกันคือ Name หรือชื่อผู้ใช้ครับ ตั้งอะไรก็ได้ตามใจท่านครับ, Email เป็น email ไว้สำหรับการ login เข้าสู่ระบบ ซึ่งจะต้องนำไปเข้าระบบบนเครื่องคอมพิวเตอร์ที่จะแชร์ไฟล์มายังมือถือของเราครับ ส่วนช่อง New Password กับ Confirm Password ให้เราใส่ password ให้ตรงกัน เมื่อเสร็จสิ้นแล้วแอพจะขึ้นหน้าจอแบบนี้ครับ

?app mobile 05?

พอถึงตรงนี้ให้เข้าไปจัดการบนเครื่องคอมพิวเตอร์ที่ต้องการแชร์ไฟล์ครับ โดยเข้าไปโหลดตัวโปรแกรมจาก ที่นี่ครับ เมื่อโหลดเสร็จแล้วให้ทำการติดตั้งโปรแกรมบนคอมพิวเตอร์แล้วเปิดขึ้นมาจะพบกับหน้าจอดังต่อไปนี้ครับ

pc 01

?ให้ท่านใส่ข้อมูลที่ได้ทำการ Register ในแอพบนมือถือที่ทำไปก่อนหน้านี้ลงไปครับ (ต้องลงทะเบียนบนมือถือก่อนนะครับ เพราะตัวโปรแกรมบนคอมพิวเตอร์และบนเวปไซต์ไม่มีที่ให้ลงทะเบียนครับ) โดยเมื่อใส่ข้อมูลและทำการ login เรียบร้อยแล้วจะขึ้นหน้าจอดังภาพแจ้งให้ทราบครับ

pc 02

แค่นี้เราก็พร้อมใช้งานโปรแกรม AirStream เรียบร้อยแล้วครับ กลับไปเข้า แอพบนมือถือของเราเลยจะพบว่าขึ้นหน้าจอดังต่อไปนี้ครับ

?app mo 06

จากภาพเป็นข้อมูล Partition ที่อยู่บนเครื่องคอมพิวเตอร์ของผมครับ วิธีการใช้งานก็แสนสะดวก เพียงท่านกดลงไปยัง Partition ที่ต้องการแอพจะเปิด Folder ใน Partition นั้นขึ้นมาโดยจะเลื่อนตัวแอพไปทางขวา(ท่านสามารถย้อนกลับไปเลือก Folder ก่อนหน้าได้โดยการปาดมือไปทางด้านซ้ายครับ) เมื่อถึงไฟล์ที่ต้องการก็สามารถกดเปิดขึ้นมาได้เลยครับ

?app mo 08?

ในที่นี้ผมขอเปิดไฟล์ MV Full HD 1080p เพลง Happy ของ Pharrell Williams ครับ โดยเมื่อเลือกเปิดขึ้นมาก็จะสามารถชม MV บนมือถือได้โดยไม่ต้องคัดลอกข้อมูลลงมือถือครับ

??app mo 09

ทั้งนี้ตัวโปรแกรมยังสามารถจัดการบล็อกให้เปิดได้เป็น Folder ไป โดยให้ท่านคลิกขวาที่ตัวโปรแกรมบน Windows ใน Notification Area แล้วเลือกไปที่คำสั่ง Block files & folders ครับ

?pc 04

โดยเมื่อท่านคลิกเข้าไปแล้วนั้น โปรแกรมจะขึ้นหน้าจอดังรูป โดยท่านสามารถเลือก Folder หรือ ไฟล์ ที่ต้องการบล็อกไม่ให้เปิดบนอุปกรณ์มือถือได้ โดยการคลิกที่ปุ่มเครื่องหมายบวกทางด้านซ้ายมือ หรือ ลบออกโดยการเลือกที่รายชื่อ Folder หรือ ไฟล์ นั้น แล้วคลิกที่ปุ่มลบทางด้านขวามือ จากนั้นให้กดปุ่ม confirm เป็นอันสิ้นสุดพิธีครับ

?pc 05

?เมื่อกลับไปดูบนอุปกรณ์เคลื่อนที่ที่ลงแอพไว้แล้วนั้นจะเห็น Folder ที่ถูกล๊อคมีเครื่องหมายกุญแจปรากฏขึ้น และจะทำการเข้าถึงข้อมูลในนั้นไม่ได้ครับ

app mo 10

เพียงไม่กี่ขั้นตอนนี้ การเปิดไฟล์ในเครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณก็จะกลายเป็นเรื่องง่ายเหมือนปลอกกล้วยเลยครับ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณและอุปกรณ์เคลื่อนที่จะต้องอยู่ในเครือข่ายเดียวกันเท่านั้น(ต้องต่อ Wifi ในเครือข่ายเดียวกันเท่านั้นครับ login ผ่าน 3G ไม่ได้) และยังมีข้อเสียอยู่ตรงที่ว่า Folder ที่บล็อกไว้นั้นยังคงแสดงให้เห็นในตัวแอพ(ซึ่งหากใครตั้งเป็น XXX เอาไว้ก็ตัวใครตัวมันครับ)

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

วิธีอัดหน้าจอคอมง่ายๆ ทำได้ฟรี บน Windows 11 อัพเดท 2024 การอัดหน้าจอคอมพิวเตอร์ถือเป็นสิ่งหนึ่งที่ใครหลายๆ คนกำลังมองหาวิธี ไม่ว่าจะเป็นการอัดหน้าจอเพื่อบันทึกเก็บไว้ หรือส่งต่อไปให้เพื่อน หรือบางคนที่เป็นสายทำคอนเทนต์ก็อาจต้องการอัดหน้าจอไว้เพื่อนำไปใช้งานต่อ ทีมงาน NotebookSPEC ก็มีวิธีดีๆ มาแนะนำในการอัดหน้าจอคอมพิวเตอร์ ทั้งบน Windows 11, macOS, iOS และ Android ที่สามารถทำได้ฟรีๆ...

Tips & Tricks

รวมวิธีสมัคร Apple ID ใหม่ ใน 5 นาที ง่ายๆ ทำได้ด้วยตัวเอง อัพเดท 2024 Apple ID เป็นอะไรที่ถือว่าสำคัญเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะกับผู้ใช้งานอุปกรณ์ของ Apple แต่เดิมนั้น Apple ID ก็มีไว้เพื่อซื้อเพลงและผลิตภัณฑ์อื่นๆ จาก iTunes Store แต่ต่อมาก็ได้รับการพัฒนาและใช้งานหลากหลายมากขึ้น...

Tips & Tricks

ทำความรู้จักกับ CapCut ในคอม พร้อมฟีเจอร์ตัดต่อคลิป ที่ดีและง่าย ทำได้ฟรีด้วย อัพเดท 2024 โปรแกรมตัดต่อวิดีโอนั้นมีให้เราเลือกใช้งานมากมาย ไม่ว่าจะเป็นคอมพิวเตอร์หรือแอพพลิเคชัน แถมยังใช้งานได้ง่ายมากยิ่งขึ้นกว่าแต่ก่อนด้วย และหนึ่งในโปรแกรมตัดต่อที่ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการใช้ตัดคลิปวิดีโอสั้นสำหรับลง Social media นั่นก็คือ CapCut ทีมงาน NotebookSPEC ก็เลยอยากพามาทำความรู้จักกับ CapCut โดยจะเน้นไปที่การใช้งาน CapCut ในคอม...

Buyer's Guide

แท็บเล็ตราคาไม่เกิน 3000 บาทอยากซื้อไว้ดูหนังหรืออ่านหนังสือก็ได้นะ! แม้แท็บเล็ตราคาไม่เกิน 3000 บาทจะดูราคาไม่แพงมากจนบางคนติดภาพว่าประสิทธิภาพของมันคงทำอะไรไม่ได้มาก แต่จริงๆ แล้วชิปเซ็ตยุคใหม่นี้ก็มีประสิทธิภาพดีขึ้นพอควร จะใช้ดูคลิปบน YouTube หรือใช้เป็น Ebook Reader ก็ยังได้ แถมส่วนใหญ่ติดตั้งพอร์ต USB-C มาให้โอนไฟล์และชาร์จแบตเตอรี่แล้ว และขนาดตัวเครื่องก็พกพาง่ายเพียง 8 นิ้วเท่านั้น จึงหยิบใส่กระเป๋าไปไหนมาไหนได้ง่ายขึ้นมาก อย่างไรก็ตามเนื่องจากเป็นแท็บเล็ตราคาประหยัดทำให้ผู้ผลิตไม่ค่อยอัปเดตเวอร์ชั่น Android ให้เป็นปัจจุบันนัก...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก