Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Sony และ Panasonic พัฒนาดิสก์ Blu-ray เก็บข้อมูลใหม่สูงสุด 1TB อายุใช้งาน 50 ปี

Sony และ Panasonic ประกาศร่วมกันพัฒนายกระบบมาตรฐานดิสก์เก็บข้อมูล Blu-ray ให้มีขนาดความจุเริ่มต้น 300GB เก็บได้ยาวนาน 50 ปี สำหรับตลาดองค์กรขนาดใหญ่-

Sony และ Panasonic ประกาศร่วมกันพัฒนายกระบบมาตรฐานดิสก์เก็บข้อมูล Blu-ray ให้มีขนาดความจุเริ่มต้น 300GB เก็บได้ยาวนาน 50 ปี สำหรับตลาดองค์กรขนาดใหญ่ที่ให้บริการทางด้าน cloud service (เช่น Dropbox, Box) และ?archival services(เช่น??Mahidol University Archives Services)?โดยการพัฒนาให้แต่ละหน้าของแผ่นดิสก์มีชั้นเก็บข้อมูล 3 ชั้น ซึ่ง Sony และ Panasonoc คาดการว่าในปี 2015 ขนาดความจุของดิสก์จะเพิ่มขึ้นเป็น 500GB และ 1TB ตามลำดับ โดยใช้เทคโนโลยี signal-processing technologies และ multi-level recording technology ในการพัฒนา

1375244948 panasonics o

Advertisement

Sony และ Panasonic ระบุว่าหากนำดิสก์เก็บข้อมูลรุ่นใหม่ไปเทียบกับสื่อเก็บข้อมูลแบบ?linear tape-open technology (LTO) และ Hard Drives (HD)แล้วจะมีค่าใช้จ่ายระยะยาวที่ถูกกว่า ทั้งไม่ต้องการเครื่องปรับอากาศเพื่อระบายความร้อน ช่วยลดค่าใช้จ่ายทางด้านพลังงาน และที่สำคัญอายุการใช้งานของดิสก์เก็บข้อมูลยุดใหม่นี้ยังยาวนานกว่าด้วย (LTO ขนาด 3TB มีการประกันอายุการใช้งาน 30 ปี ในขณะที่ HD โดยทั่วไปแล้ว 12% ของทั้งหมดจะเลื่อมเสื่อมสภาพเมื่อใช้ไปเป็นระยะเวลา 3 ปี)

sony 300GB

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นผู้ใช้ในระดับกลางและผู้ใช้งานตามบ้านทั่วไปก็คงต้องร้องเพลงรอกันไปก่อนนะครับเนื่องจากว่าทาง Sony และ Panasonic เอง ยังไม่มีความคิดที่จะทำตลาดระดับกลางและล่างสำหรับดิสก์เก็บข้อมูลยุคใหม่นี้นะครับ โดยส่วนตัวผู้เขียนเชื่อว่าในประเทศไทยคงใช้เวลาอีกนานเพราะตอนนี้แผ่น Blu-ray เดิม ที่มีอายุมานานถึง 8 ปีด้วยกัน (เริ่มวางขายในปี 2006) ก็ยังคงไม่เป็นที่นิยมมากเท่าไรนัก โดยส่วนมากยังคงใช้ DVD5 ในการเก็บข้อมูลอยู่?

ที่มา :?pcworld

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

ชาว PC เตรียมพบกับประสบการณ์ VR สุดล้ำจาก Sony PlayStation VR2 ได้ภายในปี 2024 Sony Interactive Entertainment (SIE) ประกาศเตรียมรองรับ PlayStation VR2 (PS VR2) อุปกรณ์ VR สุดล้ำสำหรับ PlayStation 5...

IT NEWS

ล่าสุดมีข้อมูลบางส่วนของ PS5 Pro หลุดออกมาให้เราได้อัพเดทกัน โดยข้อมูลที่ได้มาบางส่วนเป็นการอ้างอิงจาก YouTuber ในต่างประเทศ ซึ่งสเปคตามข่าวลือที่ออกมาให้เราได้อัพเดทกันแล้วจะมีตามตารางดังนี้Advertisement CONSOLE XBOX SERIES X SONY PS5 SONY PS5 PRO (RUMOR) Codename Scarlett Obreon Viola Process TSMC...

Buyer's Guide

ปลั๊กไฟคอม ของสำคัญที่ถูกมองข้ามแต่ควรใส่ใจเลือกให้ดี! ปลั๊กไฟคอมเป็นอุปกรณ์สำคัญซึ่งโดนมองข้ามบ่อยๆ คิดว่าแค่มีเอาไว้เสียบแล้วจ่ายไฟได้ก็พอแล้วไม่ต้องซื้อแพงมากก็ได้ ซึ่งความคิดนั้นผิดมหันต์เพราะมันคือจุดจ่ายไฟให้อุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ หากซื้อแบบราคาถูกๆ ไม่มี มอก. แค่พอจ่ายไฟได้ พอเจอกระแสสูงโหลดเยอะจนความร้อนสูงขึ้นจนตัวปลั๊กละลายเกิดอัคคีภัยและปัญหาอื่นๆ ตามมาในภายหลังซึ่งไม่มีผลดีต่อชีวิตอย่างแน่นอน เรื่องการเลือกปลั๊กไฟคอมใหม่สักอันก็ไม่ได้ยากอะไรมาก ถ้าเอาแบบง่ายๆ ก็ซื้อจากแบรนด์ชั้นนำมีตรา มอก. ติดอยู่เท่านี้ก็ได้ สำคัญคือห้ามซื้อปลั๊กพ่วงแบบไม่มีฟิวส์เพราะผิดกฏหมาย แล้วเลือกแบบเป็นเบรกเกอร์ให้ระบบตัดไฟแทนจะปลอดภัยเวลาโหลดไฟเกิน แต่ถ้าลงรายละเอียดว่าควรดูเรื่องอะไร ให้เช็คตามนี้Advertisement ดูสเปคว่าตัวปลั๊กรับวัตต์และแอมป์ได้เท่าไหร่ ถ้าใช้กับพีซีควรเป็น 2300W 10A...

PR-News

ตอกย้ำความสำเร็จและการเป็นผู้นำด้านการถ่ายภาพสุดล้ำ เดินหน้าต่อยอดแคมเปญ Hybridgraphy With Sony ที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูงในปีที่ผ่านมา โดยในปีนี้โซนี่ไทยได้ทำการเปิดตัวแคมเปญ “AI x Hybridgraphy สร้างสรรค์ทุกไลฟ์สไตล์ที่เป็นคุณ”

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก