Connect with us

Hi, what are you looking for?

Mac Corner

หลักฐานใหม่เผยว่า Apple iTV มีตัวตนอยู่จริงๆ พร้อมเทคโนโลยี Retina

มีข่าวลืออยู่เป็นระยะๆทีเดียวสำหรับ Apple iTV หรือ Smart TV ที่ทาง Apple ตั้งใจจะส่งเพื่อตีตลาด Smart TV ของโลกโดยเฉพาะ และเป็นอีกสินค้าหนึ่งที่ทาง Apple

มีข่าวลืออยู่เป็นระยะๆทีเดียวสำหรับ Apple iTV หรือ Smart TV ที่ทาง Apple ตั้งใจจะส่งเพื่อตีตลาด Smart TV ของโลกโดยเฉพาะ และเป็นอีกสินค้าหนึ่งที่ทาง Apple จะให้ความสำคัญเป็นพิเศษ อย่างน้อยๆก็ให้ความสำคัญมากกว่า Apple TV ที่ทำกันแบบเล่นๆเป็นงานอดิเรก (แต่กลับได้รายได้มหาศาล)

 

Advertisement

apple tv martin hajek concept 1

 

Apple ดึง?Pixelworks มาช่วยผลิต iTV Smart TV

อย่างได้ก็ดีข่าวลือ Apple iTV ดังกล่าว ก็มีข้อมูลหลุดออกมาอีกชิ้นหนึ่งเพื่อนำมาปะติดปะต่อกัน โดยระบุว่า Pixelworks บริษัทยักษ์ใหญ่ด้านอุตสาหรรมเซมิคอนดักเตอร์ที่มีความเชี่ยวชาญในด้านเทคโนโลยีจอแสดงผลความละเอียดสูงทีมีการจัดสรรพลังงานที่ดี และสามารถนำมาใช้สำหรับ Smart TV ยอมรับว่าทาง Apple เป็นลูกค้ารายใหญ่ที่สุดที่สั่งผลิตสินค้าของตน และได้รับรายได้จาก Apple ถึง 10% จากรายได้รวมทั้งหมดของ Pixelworks เลยทีเดียว

ซึ่งถ้าตามรายงานเป็นจริง ในการดึง?Pixelworks มาช่วยงานก็เพราะ? Apple ยังไม่มีประสบการณ์เรื่องเทคโนโลยีโทรทัศน์จริงๆแม้แต่น้อย แตกต่างกับคู่แข่งรายใหญ่อย่าง Samsung ที่ได้เข้าตีตลาด SmartTV มานานหลายปี และ Pixelworks น่าจะเป็นมือชั้นเซียนที่มาช่วยอุดช่องว่างระหว่าง Samsung และ Apple ได้ไม่มากก็น้อย

นอกจากนี้ Pixelworks ก็ยังมีส่วนร่วมกับหลายๆอุปกรณ์จาก Apple อีกด้วย ซึ่งได้กล่าวเสริมว่าในปัจจุบันและอนาคตเทคโนโลยีการแสดงผลต่างๆเปลี่ยนไปมาก และเน้นการแสดงผลแบบดิจิตอล ที่มีความแบน บาง รวมไปถึงการที่ทุกแบรนด์ต่างโฟกัสที่การเพิ่มความละเอียดของภาพ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการเพิ่มพิกเซลของหน้าจอในพื้นที่จำกัดอย่างในกลุ่ม Mobile Devices ที่กำลังก้าวเข้าสู่การพัฒนาอย่างเต็มขั้น ซึ่งในขณะนี้สินค้าที่ผลิตจาก Apple อย่าง Retina Display ก็แทบจะเป็นตัวกำหนดมาตราฐานความละเอียดภาพระดับสูงของสินค้าในกลุ่ม Mobile Devices ที่จะเกิดขึ้นมาในอนาคตแทบทั้งหมดแล้ว ซึ่งก็ไม่แปลกอะไรที่ Apple จะนำจอแสดงผลแบบ Retina มาขยายและใส่ไว้ใน Apple iTV

 

ที่มา : BGR?

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

แนะนำเทคนิค วิธีแต่งหน้าจอไอโฟน สวย เก๋ เท่ มีสไตล์เฉพาะตัว อัพเดต 2024 ตั้งแต่ iOS 14 เป็นต้นมา Apple ก็ได้เพิ่มฟีเจอร์ต่างๆ ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานได้ปรับแต่ง iPhone ได้มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งใน iOS 17 ที่เปิดให้ผู้ใช้งานสามารถปรับแต่งหน้าจอ ทั้งหน้าจอ Lock Screen...

CONTENT

ทีวี OLED / QLED / LED เลือกแบบใดถูกใจคุณ คุ้มค่า น่าใช้ เลือกอย่างไรปี 2024 แม้แนวโน้มการซื้อทีวีมาดูรายการทีวีจะลดลงไปมากในปัจจุบัน แต่ก็จัดว่ายังเป็นสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ที่ยังมีการออกรุ่นใหม่มาอย่างต่อเนื่อง พร้อมความสามารถใหม่ ๆ ที่ตอบโจทย์การใช้งานในยุคนี้ เช่น ภาพที่สวยงามเพื่อการดูหนังที่มีมิติยิ่งขึ้น รีเฟรชเรตที่สูง เพื่อการเล่นเกมได้อย่างลื่นไหล ดังนั้นในบทความนี้เราจะมาเทียบกันระหว่างจอภาพ จอทีวีสามแบบ ว่าแบบไหนเป็นอย่างไร และควรเลือกอย่างไรดีกับทีวี...

Tips & Tricks

สอนติดตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี พร้อมการใช้งาน เปลี่ยนฟอนต์ธรรมดา ให้สวยน่ารักขึ้นได้ง่ายๆ อัพเดท 2024 ใครที่ใช้งาน iPhone แล้วอยากได้ฟอนต์น่ารักๆ หรือฟอนต์สวยๆ ใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นการตั้งชื่อ ทำงาน หรือใช้บนโซเชียลมีเดีย เราสามารถติดตั้งฟอนต์ได้ง่ายๆ เลย ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมวิธีการตั้งตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี ที่ทำได้ง่าย ทำตามได้แน่นอน รับรองว่าจากฟอนต์ธรรมดาๆ...

Buyer's Guide

สายชาร์จไอโฟนยุคนี้ มีเงินร้อยบาทนิดๆ ก็ซื้อมาต่อชาร์จได้แล้วนะ! เจ้าของไอโฟนย่อมมีสายชาร์จไอโฟนมากกว่าหนึ่งเส้นแน่นอน อย่างน้อยต้องมีติดโต๊ะที่บ้านและออฟฟิศอย่างละเส้นเป็นอย่างน้อยและอาจจะมีติดกระเป๋าคู๋กับพาวเวอร์แบงค์หรือต่อทิ้งเอาไว้กับรถยนต์เผื่อชาร์จเวลาขับรถไปไหนมาไหนจะได้ชาร์จมือถือไปดูแผนที่ไปได้ แถมยุคนี้สายชาร์จจากแบรนด์อื่นๆ ก็มีลูกเล่นร้อยแปด ไม่ว่าจะมีหัวชาร์จหลายแบบในตัว, มีหน้าจอบอกกำลังชาร์จติดมาตรงหัวชาร์จและมีกำลังชาร์จตั้งแต่หลักสิบวัตต์ไปจนร้อยวัตต์ ชาร์จได้ไม่ว่าจะ iPhone หรือ iPad ก็ได้ แม้ตอนนี้ทาง Apple จะเปลี่ยนพอร์ตไอโฟนจาก Lightning มาเป็น USB-C แล้ว แต่ผู้ใช้ที่ยังใช้ไอโฟนรุ่นเก่าที่ยังไม่พร้อมอัปเกรดมาเป็น iPhone 15...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก