Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tablet News

ผลทดสอบ NVIDIA Tegra K1 ออกมาอีกชุด เกิดมาเพื่อฆ่า Snapdragon หรือเปล่า?

หลังจากที่ NVIDIA ได้เปิดตัวชิป Tegra K1ชิป SoC ที่ผลิตมาสำหรับใช้งานกับผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม Mobile Deviecs อย่างแท็บเล็ตและสมาร์ทโฟนในงาน MWC 2014

หลังจากที่ NVIDIA ได้เปิดตัวชิป Tegra K1ชิป SoC ที่ผลิตมาสำหรับใช้งานกับผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม Mobile Deviecs อย่างแท็บเล็ตและสมาร์ทโฟนในงาน MWC 2014 ที่ผ่านมา และก็มีผลทดสอบบางส่วนปล่อยออกมาแล้วเช่นกัน

 

Advertisement

NVIDIA Tegra K1

 

NVIDIA Tegra K1 มีประสิทธิภาพสูงมาก

ล่าสุด NVIDIA Tegra K1 ก็มีผลทดสอบปล่อยออกมาอีกชุด โดยคราวนี้จะเป็นผลสอบพร้อมกันสองรุ่นสองเวอร์ชั่น ทั้งแบบ 32-Bit แบบ Quad-core และ 64-Bit แบบ Dual-core โดยชิปทั้งสองตัวมีประสิทธิภาพค่อนข้างสูงมากทีเดียวดังภาพด้านล่าง

88d10cbdec224a06bf6637b63efe08b2

s 53cefc3284c04296b8994402dc58365a

s a4f374d7c6f64c99846c60f440957564

tegrak1 toms lead

tegra china benchmarks

ผลลัพธ์ของ NVIDIA Tegra K1 แสดงให้เห็นประสิทธิภาพของตัวชิปที่สูงมากทีเดียวเรียกได้ว่ามีประสิทธิภาพสูงกว่าชิป Snapdragon 805 และ 801 เสียอีก แต่อย่างไรก็ดีมีจุดสังเกตอยู่บ้างในด้านของการกินไฟโดยรวมที่ดูเหมือน Tegra K1 จะกินไฟค่อนข้างสูงทีเดียว

 

NVIDIA Tegra K1 กินไฟสูงมากเช่นกัน

โดยในการทดสอบนั้น Tegra K1 จะมีอัตราการกินไฟราวๆ 35-45W รวมทั้งระบบ ซึ่งถือว่าประหยัดไฟกว่าสินค้าในกลุ่ม Console ที่มีอัตราการกินไฟราวๆ 100W แต่ถ้าหากนำมาใช้งานกับสินค้าในกลุ่ม Mobile Deviecs แทบจะเป็นไปไม่ได้เลย

ซึ่ง NVIDIA ก็จำเป็นที่จะต้องลดสัญาณนาฬิกาลง (Underclock) เพื่อให้ชิปประหยัดไฟและพอที่จะใช้งานกับสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตได้ และนี่ก็ถือได้ว่าเป็นประโยคคำถามที่ NVIDIA ต้องตอบให้ได้ว่า เมื่อลดระดับความเร็วลงให้การกินไฟอยู่ในระดับเดียวกับ Snapdragon แล้วมันจะยังแรงอยู่หรือเปล่า? แล้วถ้า K1 ลดแล้วด้อยกว่า Snapdragon จริงๆผู้ผลิตจะไปเลือกใช้ Snapdragon ไม่ดีกว่าหรือ? ซึ่งต้องใช้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์แล้วละครับ

 

ที่มา : VR-Zone , MyDrivers

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คเล่นเกมรุ่นใหม่ก็มา รุ่นเก่าสเปคเด็ดก็มี ถ้าใครอยากเปลี่ยนเครื่องอยู่นาทีนี้มีรุ่นน่าโดนให้เลือกเพียบ! จะปี 2024 นี้หรือปีไหนโน๊ตบุ๊คเล่นเกมก็ยังคงเป็นตัวเลือกขวัญใจใครหลายคนเพราะประสิทธิภาพดี ทรงพลังเหลือเฟือไม่ว่าจะงานเบาๆ ทำเอกสารไปจนตัดต่อคลิปและงาน 3D ก็ไหว เล่นเกมก็ได้สบายๆ ยิ่ง 2~3 ปีมานี้ พอเทคโนโลยีก้าวหน้าขึ้น ซีพียูกับจีพียู็ยิ่งทรงพลังก็ทำให้เกมเมอร์และครีเอเตอร์ที่ไม่อยากเสียเวลาประกอบพีซีให้วุ่นวายเลือกตัดปัญหาทั้งหมดโดยซื้อโน๊ตบุ๊คเล่นเกมสเปคแรงมาใช้แทน แถมได้เปรียบว่าพกพาสะดวกหยิบไปทำงานได้ กลับบ้านต่อหน้าจอแยกก็เล่นเกมชั้นนำได้ดีพอตัว นอกจากสเปคแล้ว ในปี 2024 ที่ปัญญาประดิษฐ์เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น หลายแบรนด์ก็เสริม AI...

รีวิว Asus

ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เกมมิ่งตัวบางแอบแรง หยิบไปไหนก็ดูดีไม่มีใครเกิน!! ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เป็นหนึ่งในสามหัวหอกเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คจากทาง ASUS ผู้คงรูปลักษณ์เรียบหรูผู้ดี ขณะที่อีกสองพี่น้องเป็นเกมมิ่งตัวแรงทรงพลังขวัญใจเกมเมอร์ปรับสุดทุกเกม ROG Zephyrus G14 จึงเหมาะกับพนักงานออฟฟิศผู้รักในการเล่นเกมและครีเอเตอร์ปั้นงานกราฟิค 3D เสียมากกว่า ซึ่งโมเดลปี 2024...

Buyer's Guide

เลือกโน๊ตบุ๊ค AMD ที่มี AI ตอบโจทย์ครีเอเตอร์ เพื่อการสร้างสรรค์งานยุคใหม่ ได้ทั้งการทำงานและการเล่นเกม โน๊ตบุ๊ค AMD ที่มี AI ให้ประโยชน์กับการใช้งานทั้งในปัจจุบัน และอนาคต เพราะนอกจากช่วยในการสร้างสรรค์ผลงาน ไม่ว่าจะเป็นการวาดภาพ สร้างรูปในแบบที่คุณจินตนาการได้ ยังช่วยแต่งเพลง เขียนโปรแกรม ไปจนถึงสร้างพรีเซนเทชั่น หรือทำวีดีโอตามแต่การพัฒนาของ AI Generator แต่ละที่จัดทำเอาไว้ ซึ่งนั่นก็ทำให้ลดเวลาในการทำงานของคุณลง รวมถึงอุดช่องว่างของปัญหาในเรื่องที่คุณไม่ถนัด...

รีวิว Huawei

บอกลาแสงจ้าด้วยหน้าจอ PaperMatte Display บน HUAWEI MatePad 11.5 PaperMatte Edition ได้รับ 3 การรับรองสถาบันชั้นนำจาก SGS Low Visual Fatigue Premium Performance Certification, TUV Rheinland Low Blue Light...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก