Connect with us

Hi, what are you looking for?

Mac Corner

Apple สั่งผลิตชิป A8 สำหรับใช้บน iPhone 6 แล้ว มีบางส่วนมาจาก TSMC และ Samsung

มีข่าวลือรายงานว่าบริษัท TSMC (Taiwan Semiconductor Manufacturing Company) ผู้ผลิตเซมิคอนดักเตอร์รายใหญ่จากใต้หวันได้รับคำสั่งจาก Apple ให้ผลิตชิปประมวลผล

มีข่าวลือรายงานว่าบริษัท TSMC (Taiwan Semiconductor Manufacturing Company) ผู้ผลิตเซมิคอนดักเตอร์รายใหญ่จากใต้หวันได้รับคำสั่งจาก Apple ให้ผลิตชิปประมวลผลรุ่นใหม่อย่าง Apple A8

 

Advertisement

a8

 

Apple A8 ขนาด 20nm และเป็นแบบ Quad-Core

สำหรับชิป Apple A8 นั้นจะเป็นชิปรุ่นใหม่ล่าสุดที่คาดหมายว่าจะติดตั้งไว้ใน iPhone 6 , iPod Touch และ iPad Pro รุ่นล่าสุด เป็นชิปประมวลผลแบบ 4 แกน หรือ Quad-Core ผลิตบนสถาปัตยกรรมขนาดเล็กระดับนาโนที่ 20 นาโนเมตร อย่างไรก็ดีเจ้า Apple A8 นั้นส่วนใหญ่จะผลิตจาก TSMC และจะมีบางส่วนที่ผลิตมาจาก Samsung ด้วย ถึงแม้ว่า Apple กับ Samsung จะเป็นคู่แข่งกันโดยตรง ทั้งในตลาด Mobile Deviecs และในศาลแต่ Apple กลัวที่จะผลิตชิป AA8 ไม่ทันขาย จึงทำให้ต้องพึ่งพา Samsung บ้างในครั้งนั่นเอง

 

a8

 

และสินค้าของ Apple ที่ใช้ Apple A8 อย่าง iPhone 6 , iPod Touch และ iPad Pro คาดหมายว่าจะลงตลาดอย่างไวที่สุดก็จะเป็นช่วงไตรมาศที่ 3 จองปี 2014 ซึ่งต้องติดตามอย่างใกล้ชิดแล้วละครับว่า สินค้า iOS เหล่านั้นจะเจ๋งหรือไม่ และ Apple A8 จะมีประสิทธิภาพเป็นเช่นไร

 

ที่มา : VR-Zone

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Special Story

เมื่องาน Computex 2024 ในช่วงต้นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา AMD ได้เปิดตัว CPU โน้ตบุ๊กในซีรีส์ใหม่นั่นคือ AMD Ryzen AI 300 Series จากโค้ดเนม Strix Point ซึ่งเป็นการตั้งชื่อรุ่นแบบใหม่ที่เน้นสื่อถึงความสามารถด้าน AI เพิ่มขึ้น และยังมีการยกระดับในจุดอื่น ๆ อีกมากมายจนกลายเป็นรุ่นออลนิวของจริง ในบทความนี้เราจะมาเจาะสเปคของ CPU...

Buyer's Guide

รีบช้อปก่อนของหมด!! พาส่องโปร iPad ราคานักเรียน จากแคมเปญ Apple Back to School ทุกรุ่น เริ่มต้นแค่ 13,xxx บาท สินค้าหรือผลิตภัณฑ์ของ Apple นั้น นอกจากได้รับความนิยมแล้ว ก็ยังมีแคมเปญดีๆ ที่มาในทุกปีอย่าง Back to School ที่ให้เราได้ซื้อ iPad,...

CONTENT

ตั้งแต่หลังยุค Ryzen เป็นต้นมา CPU ของ AMD ก็เริ่มกลับเข้ามาอยู่ในโน้ตบุ๊กที่ขายในไทยมากขึ้น ด้วยตัวชิปเองที่มีประสิทธิภาพดี มีการใช้พลังงานที่เหมาะสม ประกอบกับแต่ละแบรนด์ผู้ผลิตก็ทำราคามาได้น่าสนใจขึ้นด้วย ในบทความนี้เราจะมาดูกันครับว่าในช่วงกลางปี 2024 นี้มี CPU AMD สำหรับแพลตฟอร์มโมบายล์รุ่นไหนที่น่าสนใจบ้าง พร้อมกับแนะนำโน้ตบุ๊ก AMD ที่น่าซื้อ สำหรับการใช้งานแต่ละแบบ Advertisement 1) AMD Ryzen...

CONTENT

เลือกซื้อ iPad Air และ iPad Pro 2024 รุ่นใหม่ แบบไหนดี สเปคสดใหม่ รุ่นเก่าราคาดี เปิดตัวไปเป็นที่เรียบร้อยสำหรับ iPad รุ่นใหม่ล่าสุดหลังจากที่เว้นวรรคมานานข้ามปี สำหรับรอบนี้ก็เริ่มที่ iPad Air 6 และ iPad Pro 2024 ที่มีการอัปเดตสเปคไปตามยุค จุดที่เห็นได้ชัดคือการเปลี่ยนชิปประมวลผลมาเป็น...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก