Connect with us

Hi, what are you looking for?

GAMING ZONE

วิธีสมัคร ซื้อ ดาวน์โหลดเกมฟรี-เสียเงิน บน Steam

Steam แหล่งซื้อและดาวน์โหลดเกมลิขสิทธิ์ชั้นนำจาก Value ที่มีผู้ใช้จำนวนมหาศาลทั่วโลก เทียบเท่ากับคนไทยทั้งประเทศหรือราวๆ 65 ล้านราย (สำรวจในช่วงเดือนตุลาคม 2013)

Steam แหล่งซื้อและดาวน์โหลดเกมลิขสิทธิ์ชั้นนำจาก Value ที่มีผู้ใช้จำนวนมหาศาลทั่วโลก เทียบเท่ากับคนไทยทั้งประเทศหรือราวๆ 65 ล้านราย (สำรวจในช่วงเดือนตุลาคม 2013) ซึ่งเชื่อได้เหล่าเกมเมอร์มือฉมังที่มักซื้อเกมลิขสิทธิ์อยู่เนืองๆคงจะรู้จักกันเป็นอย่างดี แต่ผมเชื่อว่ายังมีเหล่าเกมเมอร์มือใหม่อีกหลายรายที่อาจจะรู้จักแต่ไม่เคยใช้ Steam มาก่อน เพราะอาจจะกลัวว่ามันจะยุ่งยากหรืออะไรก็ตามแต่ ทำให้ไม่กล้าที่จะใช้ Steam

ซึ่งผมกล้าการันตีได้เลยว่าในปัจจุบัน Steam ไม่ได้ใช้งานยากอย่างที่คิดและเป็นมิตรกับผู้ใช้งานมากขึ้น ที่สำคัญยังมีภาษาไทยให้ใช้อีกด้วย แต่ถ้าใครกลัวจะใช้งาน Steam ไม่ถูกวันนี้ NBS ขออนุญาติแนะนำขั้นตอนในการลงทะเบียน ดาวน์โหลด และซื้อเกมจาก Steam ให้ทุกท่านๆได้ใช้เป็นแนวทางกับบทความนี้เลยครับ

Advertisement

 

steam

 

วิธีการติดตั้ง Steam

มาเริ่มกันเลยสำหรับมือใหม่จริงๆที่ไม่มี Steam ก็ดาวน์โหลดตัว Steam ได้เลยครับจากลิงค์นี้เลย http://store.steampowered.com/about/

first

หลังจากนั้นก็มาติดตั้งกันซึ่งจะเหมือนกับการลงโปรแกรมปกติโดยทั่วไป??เรื่มแรกกด Next > อ่านข้อตกลงกันสักเล็กน้อย แล้วกด I accept.. > ตามด้วย Next

? ? ? ? ? ? ? ? ?install 4?install 5

เลือกภาษาตามที่เราจะใช้งานครับ > กด Next >เลือกโฟลเดอร์ที่จะติดตั้งตั้ง > กด Install

? ? ? ? ? ? ? ? ?install 6?install 7

?>รอแป๊ปนึงก็เป็นอันเสร็จ > กด Finish ทีนี้ Steam ก็จะทำการเรียกโปรแกรมขึ้นมาให้โดยอัตโนมัติและตัวโปรแกรมจะทำการอัพเดทสักเล็กน้อย

? ? ? ? ? ? ? ? ?install 8?install 9

 

วิธีการสมัคร Steam

พออัพเดทขึ้นมาก็รอจนเสร็จแล้วตัว Steam ก็จะรันขึ้นมา ??

Regis 1

สำหรับใครที่ไม่มี USER ID ก็ให้เลือกอันแรกเลยอย่าง CREATE NEW ACCOUNT เพื่อทำการสมัครสมาชิกใหม่ >?ทำการสร้าง USER ID ซะโดยกำหนดชื่อ – รหัส แล้วก็กด NEXT?

? ? ? ? ?Regis 2?Regis 3

ทำการกรอกอีเมลที่เราจะใช้ลงทะเบียน แล้วก็กด NEXT > กรอกคำถามความปลอดภัยเล็กน้อย กด NEXT > ก็เป็นอันเรียบร้อย

? ? ? ? ?Regis 4?Regis 5

ทีนี้เราก็ไปยืนยันตัวตนที่อีเมลที่เราใช้สมัครเอาไว้อีกครั้งเป็นอันเสร็จพิธี และก็ทำการเปิด Steam อีกรอบ ท่านก็สามารถดาวน์โหลดเกมมาเล่นได้อย่างสบายใจกันเลยทีเดียว

Regis 6

 

ดาวน์โหลดเกม Steam ฟรี

สำหรับในการซื้อเกมและดาวน์โหลดเกมฟรีนั้นเมื่อเปิด Steam ขึ้นมาให้ผู้ใช้เข้าไปที่หัวข้อ STORE > เลือกเกมได้ตามที่ท่านสนใจเลยครับ ที่ก็สามารถเลือกได้หลายรูปแบบทีเดียวแต่ในวันนี้เรามาดูเกมฟรีกันให้เลือกที่หัวข้อ Game เลือก Free to Play > ในที่นี้จะเป็น Loadout ก็กด PLAY GAME ได้เลย ทีนี้มันก็จะขึ้นให้โหลดเกมและเราก็จัดการดาวน์โหลดลงเครื่องซะ

free 2?free 4

ทีนี้ตัวเกมก็จะทำการโหลดอัตโนมัติให้เรารอจนเปอร์เซ็นความสำเร็จเต็ม ก็กดเล่นได้เลยครับ

free 5?free 6

free 1

 

ดาวน์โหลดเกม Steam แบบเสียเงิน

และสำหรับใครที่อยากซื้อเกมแบบเสียงเงินให้เข้าไปที่ STORE เช่นเดิม แล้วเลือกเกมที่อยากเล่น ในที่นี้จะเป็น Counter Strike : Global Offensive เลือก ADD TO CART > และเลือก PURCHASE FOR MY SELF เพื่อซื้อให้ตัวเอง

pay 1?pay 2

> ทีนี้ก็ใส่รายละเอียดต่างๆของการชำระเงิน เช่นข้อมูลบัตรเครดิตและข้อมูลเจ้าของบัตร > กด Continue ทีนี้ก็เป็นอันเสร็จ ก็จะเข้าหน้าดาวน์โหลดเกมตามปกติ เมื่อดาวน์โหลดเสร็จก็สามารถเล่นได้เลยครับ

pay 3?pay 4

 

วิธี Active Game และ Redeem Steam Wallet?

สำหรับในส่วนสุดท้ายจะเป็นการแอคทีฟเกมที่เราได้ซื้อมาแล้วในรูปแบบของกล่อง เพื่อมาใช้งานควบคู่กับ Steam อย่างเช่น Orange Box ที่จำเป็นต้องมีการอัพเดท และติดตั้งตัวเกมก่อนเล่นบน Steam ซึ่งในการใช้งานให้ไปที่ Tab Game > เลือกหัวข้อ Active Product on Steam แล้วก็ให้ท่านใส่ CD-Key ของเกมนั้น > และดาวน์โหลดตัวเกมตามปกติก็เป็นอันเสร็จ เข้าเล่นได้เลย

Screenshot 312?Screenshot 313

และอีกหัวข้อนึงอย่างการ?Redeem Steam Wallet โดย Steam Wallet จะเป็นคล้ายๆกับการเติมเงินตุนไว้เพื่อซื้อเกม โดยไม่ต้องใช้บัตรเครดิตครับ ในการซื้อ?Steam Wallet ก็สามารถซื้อจากร้านขายเกมลิขสิทธิ์ชั้นนำทั่วไป โดยในการ Redeem ให้ไปที่?Tab Game > เลือกหัวข้อ Redeem a Steam Wallet Code ครับ แล้วก็ใส่รหัส Steam Wallet ของเราไปได้เลยเป็นอันเสร็จ ทีนีเมื่อเกมเจ๋งลดราคาก็สมารถใช้ Steam Wallet ซื้อได้เลย

Screenshot 314

 

ก็หวังว่าจะเป็นประโยชน์สำหรับเกมเมอร์มือใหม่หรือผู้ใช้งาน Steam รายใหม่บ้างไม่มากก็น้อยนะครับ อย่างไรก็ดีในช่วงเทศกาลของต่างประเทศเช่นวันปีใหม่ วันคริสต์มาส หรือช่วงเวลาพิเศษๆ มักจะมีเกมเจ๋งๆลดราคาอยู่เสมอๆ ที่ก็อยากแนะนำให้ผู้ใช้งาน Steam ลองสังเกตดูอยู่บ่อยๆอาจทำให้ท่านได้เกมราคาถูกๆมาติดเครื่องเล่นเยอะๆนะครับ และสิ่งสุดท้ายที่อยากจะฝากไว้คือเล่นเกมแท้มันกว่าของเถื่อนเป็นไหนๆครับ โดยเฉพาะถ้าเล่นแบบออนไลน์ ?ในวันนี้สวัสดีครับ

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

แนะนำเกมส์ฟรีสนุกๆ ที่น่าดาวน์โหลดมาลองเล่น ทั้ง PC, iOS และ Android อัพเดท 2024 ในปัจจุบันมีเกมให้เราเล่นมากมาย ทั้งเกมที่ฟรี และเกมที่ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการซื้อมาเล่น อีกทั้งยังมีหลายแพลตฟอร์มอีกด้วย แต่หลายๆ คนก็ชอบเกมที่เปิดให้ดาวน์โหลดมาเล่นกับฟรีมากกว่า ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมเกมส์ฟรีสนุกๆ ทั้งบน PC และมือถือระบบปฏิบัติการ iOS, Android ที่นอกจากเล่นได้ไม่ต้องเสียเงินแล้วยังเล่นได้เพลินๆ...

Tips & Tricks

รวมสูตร The Sims 4 สูตรโกง ทุกภาค อัพเดตล่าสุด ครบจบที่เดียว รวมสูตร The Sims 4 เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่เหมาะแก่การหยิบยกมาเขียน เพราะไม่ว่าตัวเกมจะออกมานานเพียงไหน The Sims ก็ยังคงเป็นซีรีส์เกมจำลองการใช้ชีวิตยอดฮิตเป็นที่นิยมตลอดกาล เหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัย ผู้เล่นสามารถปลอดปล่อยจินตนาการการใช้ชีวิตประจำวันที่โลกจริงไม่มีทางเป็นไปได้ ทำให้ซีรีส์เกม The Sims มีกลุ่มผู้เล่นทุกประเภท ไม่ว่าเพศหญิง...

Game News

เกมแข่งรถ F1 2023 เปิดให้พรีออเดอร์แล้ว! โดยในปีนี้มาในธีม “Break Point” เปิดตัวในอย่างเป็นทางการในเดือนมิถุนายนนี้พร้อมตัวละครใหม่นักแข่งหญิง Callie Mayer! F1 2023 ตัวละครใหม่คือน้องสาวของคนนี้! ในเนื้อเรื่อง F1 2023 แคลลี่เป็นผู้หญิงคนแรกที่เคยคว้าแชมป์ Formula 2 และกำลังกระตือรือร้นที่อยากจะได้รางวัล Formula 1 มาครอบครอง ที่สำคัญที่ยังเป็นน้องสาวของ Devon...

IT NEWS

Steam เป็นซอฟต์แวร์จำหน่ายสินค้าดิจิทัล ที่พัฒนาโดยบริษัท Valve Corporation โดย Steam จะเข้ามาช่วยจัดการสิทธิทางดิจิทัล วิดีโอเกมแบบหลายผู้เล่น และเครือข่ายสังคม ล่าสุดมีข้อมูลออกมาจาก Valve บริษัทที่ก่อตั้ง Steam ว่า Steam จะยุติการใช้งานบน Windows 7 และ 8 ภายในสิ้นปีนี้ ใครก็ตามที่ใช้ OS...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก