Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tablet News

แชมป์เฉือนแชมป์! แท็บเล็ต Android แซง iOS เป็นผู้นำแล้ว แต่ Apple ก็ยังมียอดขายเป็นที่ 1 อยู่ดี

ในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมาเรียกได้ว่าสมาร์ทโฟนที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Google Android ได้เข้าตีตลาดสมาร์ทโฟน iOS จนละลายไปแล้ว แต่ในรายของตลาดแท็บเล็ต Android ถ้าว่ากันตามตรงยังเป็นรองแท็บเล็ตในกลุ่ม iOS อยู่พอสมควรในอดีตที่ผ่านมา

 

Advertisement

TabletStack2

 

แท็บเล็ต Andorid แซงหน้าแท็บเล็ต iOS แล้ว

แต่อย่างไรก็ดีดูเหมือนผู้ชนะในตลาดแท็บเล็ตจะเปลี่ยนมือเสียแล้ว เมื่อแหล่งข่าวอย่าง Gartner ได้ระบุว่าในปี 2013 ที่ผ่านมา Android ผงาดขึ้นมาเป็นเบอร์หนึ่งของโลกด้วยส่วนแบ่งการตลาดรวมทั้งโลกถึง 61.9% ด้วยยอดขายทั้งสิ้น 120,961,445 หน่วย มียอดขายเพิ่มขึ้นมากกว่า 100% , ตามมาด้วย iOS ที่ 36% มียอดขายทั้งสิ้น 70,400,159 เพิ่มขึ้นจากเดิมเกือบๆ 10 ล้านเครื่อง และทิ้งท้ายอยู่ลิบๆด้วยแท็บเล็ตฝั่ง Microsoft มียอดขายราวๆ 2.1% ขายรวมทั้งสิ้น 4,031,802 เพิ่มขึ้นจากเดิมมากถึง 400% กันเลยมีเดียว

 

Screenshot 263

?

แต่ยอดขาย Apple ยังเป็นที่ 1 อยู่เช่นเคย

ซึ่งถ้ามองตามแบรนด์แล้ว แบรนด์ที่มียอดขายเป็นอันดับหนึ่งก็ไม่ใช้ใครที่ไหนที่ต้องเป็น Apple อย่างแน่นอน มียอด 70 ล้านเครื่อง กินนิ่ม 36% ตามมาด้วย Samsung ที่มียอดขาย 37 ล้านเครื่อง หรือราว 19.1% ตามมาด้วย Asus 11 ล้านเครื่อง หรือราวๆ 5.6% นั่นเองซึ่งเห็นได้ชัดว่า Apple มีแนวโน้มว่าจะมีส่วนแบ่งการตลาดลดลง แต่มียอดขายเพิ่มมากขึ้น แตกต่างจากแบรนด์อื่นที่มีทั้งยอดขายเพิ่มและก็มีส่วนแบ่งการตลาดเพิ่มขึ้นไปพร้อมๆกัน

ที่แสดงให้เห็นว่าในอนาคตตลาดแท็บเล็ตจะมีการแข่งขันที่สูงมากขึ้นและได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ ถึงแม้ Apple จะมีขายแต่เพิ่มขึ้นมากขึ้นพอสมควร แต่ปริมาณของแท็บเล็ตฝั่ง Android ที่ถาโถมเข้ามาจากทุกแบรนด์ก็เล่นเอา Apple เกือบแย่เหมือนกัน ซึ่งต้องตามดูกันต่อไปแล้วละครับว่า Apple จะแก้เกมในปีนี้อย่างไร

 

Screenshot 264

 

ทีมา : Blognone , Gartner ภาพจาก : Appdisqus

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

สอนติดตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี พร้อมการใช้งาน เปลี่ยนฟอนต์ธรรมดา ให้สวยน่ารักขึ้นได้ง่ายๆ อัพเดท 2024 ใครที่ใช้งาน iPhone แล้วอยากได้ฟอนต์น่ารักๆ หรือฟอนต์สวยๆ ใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นการตั้งชื่อ ทำงาน หรือใช้บนโซเชียลมีเดีย เราสามารถติดตั้งฟอนต์ได้ง่ายๆ เลย ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมวิธีการตั้งตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี ที่ทำได้ง่าย ทำตามได้แน่นอน รับรองว่าจากฟอนต์ธรรมดาๆ...

Buyer's Guide

สายชาร์จไอโฟนยุคนี้ มีเงินร้อยบาทนิดๆ ก็ซื้อมาต่อชาร์จได้แล้วนะ! เจ้าของไอโฟนย่อมมีสายชาร์จไอโฟนมากกว่าหนึ่งเส้นแน่นอน อย่างน้อยต้องมีติดโต๊ะที่บ้านและออฟฟิศอย่างละเส้นเป็นอย่างน้อยและอาจจะมีติดกระเป๋าคู๋กับพาวเวอร์แบงค์หรือต่อทิ้งเอาไว้กับรถยนต์เผื่อชาร์จเวลาขับรถไปไหนมาไหนจะได้ชาร์จมือถือไปดูแผนที่ไปได้ แถมยุคนี้สายชาร์จจากแบรนด์อื่นๆ ก็มีลูกเล่นร้อยแปด ไม่ว่าจะมีหัวชาร์จหลายแบบในตัว, มีหน้าจอบอกกำลังชาร์จติดมาตรงหัวชาร์จและมีกำลังชาร์จตั้งแต่หลักสิบวัตต์ไปจนร้อยวัตต์ ชาร์จได้ไม่ว่าจะ iPhone หรือ iPad ก็ได้ แม้ตอนนี้ทาง Apple จะเปลี่ยนพอร์ตไอโฟนจาก Lightning มาเป็น USB-C แล้ว แต่ผู้ใช้ที่ยังใช้ไอโฟนรุ่นเก่าที่ยังไม่พร้อมอัปเกรดมาเป็น iPhone 15...

Buyer's Guide

10 สมาร์ทวอทช์ ผู้หญิงใส่ได้ ผู้ชายใส่ก็ดูดี ฟีเจอร์น่าสนใจ ในราคาเป็นมิตร เริ่มต้นแค่ 1,xxx บาท อัพเดท 2024 นาฬิกาออกกำลังกายที่วางขายในท้องตลาดนั้นมีให้เราเลือกเยอะแยะมากมาย มีทั้งรุ่นเล็ก ราคาประหยัด ไปจนถึงรุ่นท็อปๆ ที่จัดเต็มทุกฟังก์ชัน แต่มีราคาสูง ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากมาแนะนำ สมาร์ทวอทช์ น่าสนใจ ไม่ได้มีดีแค่ดีไซน์ แต่ยังมาพร้อมฟีเจอร์น่าใช้งาน...

Tips & Tricks

รวมวิธีสมัคร Apple ID ใหม่ ใน 5 นาที ง่ายๆ ทำได้ด้วยตัวเอง อัพเดท 2024 Apple ID เป็นอะไรที่ถือว่าสำคัญเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะกับผู้ใช้งานอุปกรณ์ของ Apple แต่เดิมนั้น Apple ID ก็มีไว้เพื่อซื้อเพลงและผลิตภัณฑ์อื่นๆ จาก iTunes Store แต่ต่อมาก็ได้รับการพัฒนาและใช้งานหลากหลายมากขึ้น...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก