Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

BlackBerry บอกใครสนใจ BBM เข้ามาซื้อ เราขายถูกๆ เท่ากับ WhatsApp (6 แสนล้านบาท)

ในปีที่ผ่านมามีข่าวลืออย่างหนาหูทีเดียวว่า BlackBerry ถูกบริษัทไม่ระบุชื่อติดต่อเข้าซื้อกิจการ BBM แต่ในท้ายที่สุดข่าวลือนั้นก็เงียบหายไป

ในปีที่ผ่านมามีข่าวลืออย่างหนาหูทีเดียวว่า BlackBerry ถูกบริษัทไม่ระบุชื่อติดต่อเข้าซื้อกิจการ BBM แต่ในท้ายที่สุดข่าวลือนั้นก็เงียบหายไป

bbm icon close q10

Advertisement

?

ยินดีขาย BBM ถ้าได้เงินเท่า WhatsApp

แต่ในวันนี้ได้มีการเคลื่อนไหวจากผู้บริหารอย่าง John Chen ของ BlackBerry อีกครั้ง ที่ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าว CNBC ว่าในตอนนี้เรายินดีที่จะขายกิจการ BBM ให้กับบริษัทที่สนใจ แต่บริษัทนั้นๆต้องมาพร้อมด้วยข้อเสนอที่พ่วงด้วยเงินจำนวนราวๆ “หนึ่งหมื่นเก้าพันล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราวๆ?6 แสนล้านบาท”?ทางเขาก็ยินดีที่จะนำเรื่องขึ้นเสนอให้กับบอร์ดบริหารและโน้มน้าวให้พวกเขาขาย BBM ให้ในทันที

john chen 2

อย่างไรก็ดี จำนวนเงิน หนึ่งหมื่นเก้าพันล้านดอลลาร์สหรัฐ นั้นเป็นจำนวนเงินเท่ากับที่?Facebook เข้าซื้อ WhatsApp?ไปเมื่อไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา แต่เมื่อนำ WhatsApp กับ BBM มาเปรียบเทียบกันกับพบว่า WhatsApp มีผู้ใช้ยูเซอร์ในระบบทั้งสิ้น 450 ล้านคน และกำลังเพิ่มจำนวนขึ้นเรื่อยๆ เรียกได้ว่ามีผู้ใช้ WhatsApp เพิ่มขึ้นปีละ 1 ล้านยูเซอร์กันเลยทีเดียว แตกต่างกับ BBM ที่ในขณะนี้มียูเซอร์ในระบบทั้งสิ้น 80 ล้านคนและแลดูมีอัตราการเติบโตช้าและน้อยลงเรื่อยๆเมื่อเทียบกับ WhatsApp

 

ที่มา : Technobuffalo

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Other News

แม้ว่าในบ้านเรา WhatsApp จะไม่ได้เป็นที่นิยมในการใช้งานเหมือนในอดีตมากเท่าไรนัก ทว่าในต่างประเทศแล้วนั้นคงต้องยอมรับกันจริงๆ ว่า WhatsApp นั้นยังคงได้รับความไว้วางใจและมีผู้ที่ยังคงใช้งานในการแชทกันอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดนั้นทาง WhatsApp นั้นได้ออกมาทำการประกาศในช่วงวันที่ 12 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมาอย่างเป็นทางการว่า ณ เวลานี้นั้นมีผู้ใช้งาน WhatsApp มากกว่า 2 พันล้านบัญชีการใช้งานเป็นที่เรียบร้อยแล้ว Advertisement สาเหตุที่ WhatsApp เป็นที่นิยมมากในต่างประเทศนั้นก็คงหนีไม่พ้นการที่ตัว WhatsApp เองยังคงความเรียบง่ายในการใช้งานอยู่โดยในช่วงหลายๆ ปีที่ผ่านมานั้นทาง WhatsApp เองก็ได้มีการพัฒนาตัวแอปพลิเคชันให้มีฟีเจอร์เพิ่มขึ้นเป็นอย่างมากไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มการพูดคุยผ่าน VOIP หรือจะเป็นการแช็ทแบบ video...

Other News

 Advertisement บริษัท TLC (Telephone Communication Limited) บริษัทผู้ผลิตอุปกรณ์ไฟฟ้าสัญชาติจีน ซึ่งเป็นผู้ผลิตสมาร์ทโฟนให้กับบริษัท BlackBerry ตั้งแต่ปี 2016 ได้ออกมาประกาศยุติการผลิตสมาร์ทโฟน BlackBerry เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยจะยังคงดูแลผลิตภัณฑ์ของ BlackBerry จนถึง 31 สิงหาคม 2022 แต่ก็ไม่แน่ว่าจะมีการอัปเดตระบบให้สมาร์ทโฟนอีกหรือไม่      ...

Other News

ถือว่าสู้กันแบบเต็มตัวมาหลายปีจากที่ก่อนหน้านี้เคยโด่งดังเป็นพลุแตกในช่วงเวลาหนึ่ง เป็นสมาร์ทโฟนที่ไม่ว่าใครๆ ก็อยากได้กับ BlackBerry ที่ตอนแรกนั้นดูเหมือนจะเข้ามาแทนที่ Nokia ได้ ทว่าหลังจากที่ Android

Other News

มาช้ายังดีกว่าไม่มาครับ(แต่ไม่รู้ว่าจะทันการรึเปล่า) เมื่อทาง CEO ของ BlackBerry อย่าง John Chen ได้ทำการพูดในการสัมภาษณ์ภายในงาน CES 2016 ว่าต่อจากนี้เป็นต้นไปสมาร์ทโฟนของทาง BlackBerry นั้นจะมาพร้อมกับระบบปฎิบัติการ Android โดยอย่างน้อยนี่ก็เป็นแผนการสำหรับตลอดปี 2016 นี้ด้วยเหตุผลที่ว่าหลังจากที่ทาง BlackBerry ได้วางจำหน่ายสมาร์ทโฟนรุ่น Priv ซึ่งเป็นเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกของทางบริษัทที่ใช้ระบบปฎิบัติการ Android(แบบจำกัด) นั้นได้เสียงตอบรับที่ดีพอสมควรตลอดช่วงเวลา 2...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก