Connect with us

Hi, what are you looking for?

PC News

วิดีโอเบื้องหลังการผลิตของแรมเทพ Crucial Ballistix

คงไม่บ่อยนัก ที่เราจะได้เห็นผู้ผลิตสินค้า IT นำเอาภาพเบื้องหลังการผลิตสินค้าของตัวเองออกมาให้เราได้เห็นกัน แต่ล่าสุด Crucial ที่เป็นยี่ห้อผู็ผลิตชิปหน่วยความจำชั้นนำรายนึง ได้มีวิดีโอการผลิตชิปของตัวเอง เปิดออกมาให้ได้เห็นกันชัดๆไปเลย ว่าที่มาที่ไปนั้นเป็นอย่างไรบ้าง

ballistix manufactured 1

Advertisement

โดยวิดีโอการผลิตที่ว่านี้ ก็จะเป็นแรม Crucial ในรุ่น Ballistix โดยมีภาพตั้งแต่การผลิตชิป ไปจนถึงขึ้นตอนการทดสอบหาความผิดปกติในการทำงานต่างๆ โดยซีรี่ส์ที่ว่านี้ จะเป็นรุ่นที่มีประสิทธิภาพการทำงานในระดับสูง ออกแบบมาสำหรับกลุ่มผู้เล่นเกมทั้งหลายโดยเฉพาะ หรือผู้ที่ชื่นชอบการโอเวอร์คล็อกความเร็วตัวเครื่อง ในขั้นตอนการผลิตมีการเคลื่อนไหวของตัวเครื่องในการประกอบกว่า 800 ครั้ง และกระบวนการทั้งหมดทำในห้องที่มีความสะอาดมากกว่าในโรงพยาบาลกว่า 100 เท่าซะอีก ซึ่งเพียงแค่ขั้นตอนในการทำแผ่นเวเฟอร์อย่างเดียวนั้น ก็กินเวลาไปเป็นเดือนแล้ว ซึ่งขึ้นตอนนี้ก็ยังเพิ่งจะเป็นเพียงขึ้นตอนเริ่มต้นซะด้วยซ้ำ

ถือวาเป็นความรู้ที่ให้เราได้เห็นของเจ้าชิ้นส่วนที่หลายคนอาจจะเป็นกันจนคุ้นตา หรือคุ้นมือจากการถอดเข้าถอดออกไปอยู่หลาย หรือใครที่ไม่เคยรู้จักเลย เคยได้ยินแต่ที่เค้าเรียกกันว่าแรมๆๆ ก็จะได้เห็นกันล่ะนะว่ามันเป็นยังไง และประกอบขึ้นมาได้ยังไง

ที่มา: MaximumPC

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

Crucial T700 M.2 NVMe Gen 5 SSD เรือธงจาก Crucial ถูกนำมาทดสอบว่าจะทำอุณหภูมิไปสูงสุดกี่องศา ซึ่งผลทดสอบจาก ComputerBase.de เผยผลทดสอบออกมาว่าคอนโทรลเลอร์ Phison E26 กดค่า Tjmax ของตัว SSD ให้อยู่ประมาณ 86°C ไม่ให้เครื่องค้างหรือปิดตัวลงแบบกะทันหันเพื่อป้องกันตัวคอนโทรลเลอร์ของ SSD เกิดความเสียหายแบบใน...

IT NEWS

เนื่องจากผลกำไรกำลังลดลงอย่างต่อเนื่อง ทาง Samsung จึงประกาศปรับลดกำลังการผลิต Memory chip (ชิปหน่วยความจำ) ลดลง แล้วหันไปเน้นในส่วนของการวิจัยและพัฒนาแทน Samsung ออกมาประกาศเตือนถึงผลกำไรที่ลดลง สำนักข่าว The Korea Herald รายงานว่าบริษัท Samsung มีรายได้เพียง 600 พันล้านวอน (1.5 หมื่นล้านบาท) ในไตรมาสแรกของปี 2566...

Buyer's Guide

SSD 500GB ปลายปี 2022 นี้มีตัวเด็ดให้เลือกเยอะ หาซื้อง่ายด้วยนะ! ก่อนหน้านี้ผู้เขียนได้แนะนำ SSD 1TB รุ่นทางเลือกสเปคน่าสนใจให้เลือกซื้อไปอัพเกรดพีซีแล้ว SSD 500GB ก็เป็นอีกความจุยอดนิยมซึ่งเหมาะจะเอาไว้เป็นไดรฟ์เสริมติดตั้งเกม, เปลี่ยนกับ SSD ติดโน๊ตบุ๊คที่ประสิทธิภาพยังไม่ประทับใจหรือใช้อัพเกรดโน๊ตบุ๊คเก่าที่ซื้อมาใช้หลายปีและมีอินเตอร์เฟส M.2 PCIe ติดตั้งมาให้บนเมนบอร์ดได้ด้วย จัดเป็นความจุที่เยอะกำลังดี ไม่มากหรือน้อยเกินไปและหาซื้อได้สะดวกอีกด้วยAdvertisement และข้อดีของ SSD 500GB...

PC News

หลังจากที่ประสบความสำเร็จกับแหล่งเก็บข้อมูลแบบ SSD NVMe ในซีรีย์ P1 แล้วนั้น ล่าสุดทาง Crucial ยังคงบุกตลาดแหล่งเก็บข้อมูลแบบ SSD NVMe ราคาถูกอย่างต่อเนื่องกับการเปิดตัวซีรีย์ใหม่อย่าง P2 ออกมา ซึ่ง ณ ตอนนี้นั้นทาง Crucial ปล่อยแหล่งเก็บข้อมูลในซีรีย์ P2 ออกมาด้วยกัน 2 รุ่นคือ CT500P2SSD8 ที่มาพร้อมกับความจุขนาด 500 GB...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก