Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[MWC 2014] Samsung เปิดตัว Gear 2 และ Gear 2 Neo กับ Smartwatch ที่ใช้ระบบ Tizen

เรียกได้ว่ามาอย่างรวดเร็วที่เดียวกับ Smartwatch รุ่นที่ 2 จากทาง Samsung ซึ่งเปิดตัวในงาน MWC 2014 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ที่ในครั้งนี้ได้หันมาใช้ระบบปฏิบัติการ

เรียกได้ว่ามาอย่างรวดเร็วที่เดียวกับ Smartwatch รุ่นที่ 2 จากทาง Samsung ซึ่งเปิดตัวในงาน MWC 2014 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ที่ในครั้งนี้ได้หันมาใช้ระบบปฏิบัติการของตนอย่าง Tizen เป็นที่เรียบร้อย พร้อมกับเลิกใช้แบรนด์ Galaxy ในทันที (Galaxy จะใช้กับผลิตภัณธ์ที่เป็น Android เท่านั้น) ที่สำคัญถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ของทาง Samsung ที่มีอายุค่อยข้างสั้นพอสมควร เพราะถ้านับจากการที่รุ่นแรกเปิดตัว Samsung Galaxy Gear ก็จะมีอายุประมาณ 5 เดือนเท่านั้น คาดว่าน่าจะมาจากยอดขายที่ไม่ค่อยประสบความสำเร็จนัก ทาง Samsung พยายามเร่งรุ่นที่ 2 ออกมาทำตลาด ก่อนที่เจ้าอื่นๆ จะมาชิงตัดหน้าไป เพราะจะว่าไปแล้วในส่วนของ Smartwatch ก็มีการแข่งขันกันพอสมควรทีเดียว

Group Gear 2 Gear 2 Neo

Advertisement

สำหรับ Smartwatch ทั้ง 2 รุ่น ที่ Samsung เปิดตัวมาอย่าง Samsung Gear 2 และ Gear 2 Neo มีความแตกต่างกันตรงที่?Gear 2 Neo จะไม่มีกล้องในตัว แน่นอนว่าจะมีราคาที่ถูกกว่า ซึ่งหลักๆ แล้ว?Smartwatch ทั้ง 2 รุ่นจะมีขนาดหน้าจอที่ 1.63 นิ้ว บนความละเอียด?320 x 320 พิกเซล มาพร้อมกับชิปประมวลผลแบบ Dual Core ความเร็ว 1GHz และแรมที่ติดตั้งมาในตัวเครื่องมีขนาด 512 MB ส่วนหน่วยความจำมีขนาด 4GB

gear 2 group 3 0

รวมไปถึงรองรับการทำงาน S Voice และมี IR blaster?เซ็นเซอร์วัดอัตรการเต้นของหัวใจ พร้อมสนับสนุนการทำงานการเชื่อมต่อ Buletooth 4.0 ที่สำคัญยังมาพร้อมมาตรฐานการกันน้ำกันฝุ่นระดับ IP67 อีกด้วย เรียกได้ว่าสามารถกันฝุ่นได้สมบูรณ์แบบ และรองรับการดำน้ำได้สูงสุด 1 เมตรเป็นระยะเวลา 30 นาทีทีเดียว นอกเหนือจากนี้แบตเตอรี่ยังใช้งานได้มากกว่าเดิมที่ประมาณ 2-3 วัน และมีน้ำหนักเบากว่าเดิม ที่ 68 กรัมสำหรับ Gear 2 และ Gear 2 Neo ที่ 55 กรัม ซึ่งก็เบากว่า Galaxy Gear ที่เป็นรุ่น Samsung Smartwatch รุ่นแรกอีกด้วย

กล้องดิจิตอลที่ติดตั้งมาบน Samsung Gear 2 มีความละเอียดอยู่ที 2 ล้านพิกเซล รองรับการถ่ายวิดีโอที่ 720p ซึ่งมีความน่าสนใจก็คือ ตัวกล้องได้ถูกย้ายไปบนตัวเรือนแล้ว ทำให้มีความเป็นไปได้ว่าจะสามารถเปลี่ยนสายนาฬิกาได้ตามต้องการภายหลัง

samsung gear 2 and gear 2 neo banner1

โดยทาง Samsung ได้ออกมาให้ข้อมูลรายละเอียดเพิ่มเติมว่าจะพร้อมจำหน่าย?Gear 2 และ Gear 2 Neo ในข่วงเดือนเมษายน ซึ่ง Smartwatch ทั้ง 2 รุ่นนี้จะรองรับการใช้งานในส่วนของสมาร์ทโฟน Samsung Galaxy กว่า 12 รุ่นด้วยกัน แต่น่าเสียดายที่ในส่วนของราคายังไม่ได้มีการเปิดเผยแต่อย่างใด คาดว่ายังไงราคาคงถูกกว่า Galaxy Gear ที่เป็น ?Smartwatch รุ่นแรกอย่างแน่นอน รวมไปถึงสเปคโดยรวมยังถือว่าดีกว่าพอสมควรอีกด้วย?

เอาเป็น่วาใครซื้อ Samsung?Galaxy Gear ?มาใช้งาน ก็ต้องบอกว่าเป็นนาฬิกาอัจฉริยะที่อายุสั้นจริงๆ ครับ (ฮา) ที่คงต้องรอดูกันต่อไปว่าทาง Google และ Apple จะส่ง Smartwatch ของตนมาทำตลาดเมื่อไหร่ และจะสร้างปรากฎการณ์ได้มากน้อยขนาดไหน เพราะดูจากทาง Samsung แล้ว ไม่ค่อยจะเห็นผลเท่าไหร่

ที่มา : engadget, vr-zone

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

ซัมซุงตอกย้ำความเป็นผู้นำอันดับหนึ่งในตลาดเกมมิ่งมอนิเตอร์ โดย Samsung Odyssey Neo G7 คว้ารางวัล The Most Popular Game Device and Gadget สาขา Gaming Monitor กลุ่มรางวัลเกมประเภทอุปกรณ์และเกมมิ่งเกียร์ ที่ทำผลงานยอดเยี่ยมบนโซเชียลมีเดียในปี 2023 ที่งาน Thailand Social AIS...

CONTENT

จัดเต็มพร้อมเจาะลึกไลน์อัป Neo QLED 8K, OLED และ Lifestyle TV ที่ขับเคลื่อนด้วย AI จากซัมซุง Samsung ผู้นำตลาดทีวีระดับโลก 18 ปีซ้อน จัดงาน Samsung VD Tech Seminar งานระดับโลกจากกลุ่มธุรกิจภาพและเสียงที่ประเทศไทยถูกเลือกเป็นสถานที่จัดงานสำหรับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยจัดแสดงไลน์อัป Samsung AI...

PR-News

เปิดตัวทีวีซัมซุงแบบว้าวขั้นสุดกับ AI​ จัดเต็มไลน์อัปด้วย Neo QLED 8K, Neo QLED 4K, Samsung OLED, Micro LED, Lifestyle TV และ Sound Device ซัมซุงยังคงสร้างนิยามใหม่ของความเป็นผู้นำอันดับหนึ่งในกลุ่มทีวีได้อย่างต่อเนื่อง ด้วยทีวียุคใหม่ “Samsung AI TV” พาอุตสาหกรรมทีวีของโลกก้าวเข้าสู่ยุคแห่ง AI...

Buyer's Guide

10 สมาร์ทวอทช์ ผู้หญิงใส่ได้ ผู้ชายใส่ก็ดูดี ฟีเจอร์น่าสนใจ ในราคาเป็นมิตร เริ่มต้นแค่ 1,xxx บาท อัพเดท 2024 นาฬิกาออกกำลังกายที่วางขายในท้องตลาดนั้นมีให้เราเลือกเยอะแยะมากมาย มีทั้งรุ่นเล็ก ราคาประหยัด ไปจนถึงรุ่นท็อปๆ ที่จัดเต็มทุกฟังก์ชัน แต่มีราคาสูง ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากมาแนะนำ สมาร์ทวอทช์ น่าสนใจ ไม่ได้มีดีแค่ดีไซน์ แต่ยังมาพร้อมฟีเจอร์น่าใช้งาน...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก