Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

ตลาดมือถือจีน Samsung ยังเป็นหนึ่ง ตามมาด้วย Lenovo แต่ ZTE ตกหลุด 5 อันดับแรก

ทางด้านตลาดใหญ่อย่างจีนนั้น รายงานล่าสุดจาก IDC ก็แสดงออกมาให้เห็น ว่า Samsung ยังคงสามารถทำผลงานได้ดีอยู่ต่อเนื่อง เรื่องยอดจำหน่ายเครื่องมือถือ รวมไปถึงตลาดไต้หวันที่นับเป็นภูมิภาคเดียวกันด้วย

IDC China and Taiwan Q4 2013

Advertisement

โดย Samsung สามารถที่จะครองตำแหน่งอันดับหนึ่ง ด้วยส่วนแบ่งตลาดที่ 19 เปอร์เซ็นต์ ตามมาด้วยเจ้าบ้านอย่าง Lenovo ที่ 13 เปอร์เซ็นต์ และ Coolpad ที่ 11 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งก็เป็นตำแหน่ง 3 อันดับบนที่ยังคงตำแหน่งเดิมกับปีที่แล้ว แต่ที่น่าสนใจนั้น เห็นจะเป็นแบรนด์อย่าง ZTE ที่หล่นจากอันดับ 4 เมื่อปีที่แล้ว จนต่ำกว่าอันดับ 5 และหลุดโผออกไปในปีนี้ จนทำให้ Huawei และ Apple แซงขึ้นมายึดครองอันดับแทนที่

เรียกว่ายังคงเป็นตลาดใหญ่ที่การแข่งขันที่ค่อนข้างสูงอยู่อย่างต่อเนื่อง ด้วยความที่เป็นอุปกรณ์ขนาดเล็ก สามารถพกพาไปใช้งานได้ทุกที และยังมีความสามารถมากมาย ไม่ว่าเป็นใครก็สามารถใช้งานได้ ทำให้ตลาดนี้ยังคงสามารถเติบโตได้อยู่เรื่อยๆ และเราก็ได้เห็นชื่อผู้ผลิตทั้งเล็กและใหญ่มากมายนั่นเอง

 

ที่มา: engadget

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

10 สมาร์ทวอทช์ ผู้หญิงใส่ได้ ผู้ชายใส่ก็ดูดี ฟีเจอร์น่าสนใจ ในราคาเป็นมิตร เริ่มต้นแค่ 1,xxx บาท อัพเดท 2024 นาฬิกาออกกำลังกายที่วางขายในท้องตลาดนั้นมีให้เราเลือกเยอะแยะมากมาย มีทั้งรุ่นเล็ก ราคาประหยัด ไปจนถึงรุ่นท็อปๆ ที่จัดเต็มทุกฟังก์ชัน แต่มีราคาสูง ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากมาแนะนำ สมาร์ทวอทช์ น่าสนใจ ไม่ได้มีดีแค่ดีไซน์ แต่ยังมาพร้อมฟีเจอร์น่าใช้งาน...

Tips & Tricks

รวมวิธีสมัคร Apple ID ใหม่ ใน 5 นาที ง่ายๆ ทำได้ด้วยตัวเอง อัพเดท 2024 Apple ID เป็นอะไรที่ถือว่าสำคัญเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะกับผู้ใช้งานอุปกรณ์ของ Apple แต่เดิมนั้น Apple ID ก็มีไว้เพื่อซื้อเพลงและผลิตภัณฑ์อื่นๆ จาก iTunes Store แต่ต่อมาก็ได้รับการพัฒนาและใช้งานหลากหลายมากขึ้น...

Buyer's Guide

แท็บเล็ตราคาไม่เกิน 3000 บาทอยากซื้อไว้ดูหนังหรืออ่านหนังสือก็ได้นะ! แม้แท็บเล็ตราคาไม่เกิน 3000 บาทจะดูราคาไม่แพงมากจนบางคนติดภาพว่าประสิทธิภาพของมันคงทำอะไรไม่ได้มาก แต่จริงๆ แล้วชิปเซ็ตยุคใหม่นี้ก็มีประสิทธิภาพดีขึ้นพอควร จะใช้ดูคลิปบน YouTube หรือใช้เป็น Ebook Reader ก็ยังได้ แถมส่วนใหญ่ติดตั้งพอร์ต USB-C มาให้โอนไฟล์และชาร์จแบตเตอรี่แล้ว และขนาดตัวเครื่องก็พกพาง่ายเพียง 8 นิ้วเท่านั้น จึงหยิบใส่กระเป๋าไปไหนมาไหนได้ง่ายขึ้นมาก อย่างไรก็ตามเนื่องจากเป็นแท็บเล็ตราคาประหยัดทำให้ผู้ผลิตไม่ค่อยอัปเดตเวอร์ชั่น Android ให้เป็นปัจจุบันนัก...

PR-News

ซัมซุงเปิดตัว Odyssey Ark 2nd Gen เปิดประสบการณ์ขั้นสุดของเกมมิ่งเธียเตอร์ส่วนตัว ประสิทธิภาพระดับโลกเพื่อเก็บกุมชัยชนะ รองรับการใช้งานแบบ Multi-Tasking เตรียมสัมผัสประสบการณ์การเล่นเกมสุดล้ำของ Odyssey Ark 2nd Gen ครั้งแรกพร้อมโปรโมชันสุดพิเศษที่งาน Commart Thailand 2024 ซัมซุงประกาศเริ่มวางจำหน่าย Odyssey Ark 2nd Gen เกมมิ่งมอนิเตอร์ UHD จอโค้ง...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก