Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Facebook เข้าซื้อกิจการ WhatsApp แล้ว ด้วยจำนวนเงินที่สูงถึง 6 แสนล้านบาท

เรียกได้ว่าเป็นสุดยอดข่าวใหญ่แห่งสัปดาห์เลยทีเดียว เมื่อล่าสุด Facebook ได้ประกาศว่าตนได้เข้าซื้อกิจการ WhatsApp เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ในวงเงินกว่าหนึ่งหมื่นเก้าพันล้านดอลลาร์สหรัฐ

เรียกได้ว่าเป็นสุดยอดข่าวใหญ่แห่งสัปดาห์เลยทีเดียว เมื่อล่าสุด Facebook ได้ประกาศว่าตนได้เข้าซื้อกิจการ WhatsApp เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ในวงเงินกว่าหนึ่งหมื่นเก้าพันล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราวๆ 6 แสนล้านบาท

mark

Advertisement

 

WhatsApp มีผู้ใช้มากกว่าพันล้านคน และมีมูลค่าสูงมาก

โดยยอดเงินทั้งหมดนั้น Zuckerberg และผองเพื่อนได้แบ่งจ่ายเป็นเงินสด 4 พันล้าน , 12 พันล้าน เป็นหุ้นของ Facebook และ 3 พันล้าน มาจากหุ้นของพนักงาน ที่ Facebook ให้เป็นของขวัญ สิริรวมทั้งสิ้นหนึ่งหมื่นเก้าพันล้านพอดิบพอดี ซึ่งเจ้านวนเงินนี้มากกว่าที่ Facebook ได้เข้าซื้อ Instragram ถึง 19 เท่าเลยทีเดียว

ถามว่าเหตุผลอะไรที่ Zuckerberg และผองเพื่อนจำเป็นต้องทุ่มเงินมากขนาดนี้? ตอบได้เลยว่าเพราะ WhatsApp เชื่อมต่อกับผู้คนจำนวนมาก ถึงหนึ่งพันล้านคนทั่วโลก ทำให้กิจการของมันมีมูลค่ามหาศาล ซึ่งแน่นอนว่ามันส่งผลในอนาคตต่อ Facebook ที่ต้องการก้าวต่อไป และใช้เอนจิ้นรวมไปถึงทีมงานของ WhatsApp เป็นทางลัดในการเข้าถึงผู้คนทั่วโลกได้ง่ายยิ่งขึ้นมาก และอาจจะเป็นการผลิกโฉมวงการ Social Network ก็เป็นได้

 

Screenshot 230

?

ซึ่งยืนยันได้จากกราฟของ comScore ที่แสดงให้เห็นว่า ในเวลาเพียง 4 ปึ WhatsApp นั้นเป็นที่นิยม และบริหารจัดการให้ผู้คนสามารถเข้าถึงและใช้งานแอพฯได้ถึง 400 ล้านคน ซึ่ง 400 ล้านคนนั้นเป็นผู้ใช้ที่ใช้งานแอพฯนี้จริงๆ ต่างจาก Facebook ที่ใช้เวลาเท่ากันแต่มีผู้ใช้เพียงแค่ 145 ล้านคนเท่านั้น

 

Facebook กำลังแย่ไม่แปลกอะไรที่จะหาช่องทางใหม่ๆ

ตรงกับนักวิเคราะห์และนักลงทุนทาง Social Media ได้วิพากษ์วิจารณ์ Facebook ในเดือนที่ผ่านมา Facebook?กำลังประสบกับความล้มเหลม ในการดึงดูดผู้ใช้รายใหม่ๆ โดยเฉพาะกับผู้ใช้วัยรุ่น และกลับเป็นผู้ใช้รายเก่า และผู้ใช้ที่มีอายุ 20+ ปีขึ้นไป ที่กลับเป็นฐานลูกค้าของ Facebook ปัจจุบัน จึงไม่แปลกอะไรที่ Facebook จะหาช่องทางใหม่ๆในการขายผลิตภัณฑ์ของตัวเอง

ในส่วนของ WhatsApp เองนั้นก็เรียกได้ว่าเป็น Social Media ที่ได้รับความนิยมอย่างล้นหลามในภาคธุรกิจ และผู้ใช้ทั่วไปทั่วโลก โดยทีมของทั้งหมดของ WhatsApp มีจำนวนทั้งสิ้น 50 คน โดย 32 คนในนั้นล้วนเป็นวิศวกรทั้งสิ้น ซึ่งอนุมานได้เลยว่าด้วยจำนวนทีมงานเพียงเท่านี้แต่สามารถสร้างผลิตภัณฑ์ที่ยิ่งใหญ่ระดับหมื่นล้านดอลลาร์ออกมาได้ต้องเป็นระดับหัวกะทิแน่นอน และ Facebook นั้นได้ของดีไปอยู่ในมือแล้ว ซึ่งถ้าจัดสรรให้ดี Facebook ก็อาจจะครองตลาด Social Media ของโลกได้ไม่ยากเย็นอย่างแน่นอน

 

ที่มา : VR-Zone

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

50 แคปชั่นศิลปิน ติ่งเกาหลี จีน คำคมเรียก Like จัดมาไว้ทุกอารมณ์ โพสเฟส หรือใน X และ Instagram ได้หมด แคปชั่นศิลปินสายฮา จะติ่งเกาหลี หรือไอดอลไทยก็มีมา เรารวมมาให้แล้วกับ 50 แคปชั่นคัดเอาคมคม โพสเด็ด เผ็ดชนิดที่โพสต์ลงไป ต้องโดนถล่มไลค์แน่ๆ มีทั้งแนวเศร้าเหงาอารมณ์ แรงกระแทกใจ...

IT NEWS

เกิดเป็นประเด็นขึ้นมา เมื่อเวลา 22:00 น. ของวันที่ 5 มีนาคม 2024 (ตามเวลาในประเทศไทย) ที่ผู้ใช้จำนวนมากพบปัญหา Facebook, Instagram (IG) นั้น บัญชีผู้ใช้เกิดการเด้งออก และไม่สามารถล็อกอินเข้าใช้งานได้ แม้จะป้อนรหัสผ่านถูกต้องก็ตาม แต่ถ้าหากใครที่ใช้การยืนยันตัวตนผ่าน Google Authenticator จะสามารถเข้าใช้งานได้Advertisement ในขณะเดียวกัน ก็ยังเกิดปัญหาการโหลดข้อมูลช้า บน...

Tips & Tricks

สอนลบลายน้ำ TikTok ฟรี ทำได้ทุกอุปกรณ์ ทั้ง คอมพิวเตอร์, iOS และ Android อัพเดท 2024 เชื่อว่าหลายๆ คน คงอยากดาวน์โหลดคลิปวิดีโอบน Social media ไม่ว่าจะเป็น Facebook, IG, TikTok ฯลฯ ที่ชอบมาเก็บไว้ แต่ในหลายแพลตฟอร์มนั้น เวลาที่เรากดดาวน์โหลดคลิปมาแล้วก็จะติดลายน้ำ...

Buyer's Guide

ขาตั้งโทรศัพท์ 8 รุ่น ถ่ายวีดีโอ ไลฟ์สด เซลฟี่ ราคาหลักร้อย พกพาได้ ขาตั้งโทรศัพท์ในปี 2023 นี้ยังเป็นอุปกรณ์อำนวยความสะดวกให้กับการใช้งานในหลายด้าน เช่น นักท่องเที่ยว ที่อยากได้ภาพสวยๆ มุมกว้างๆ ไม่ต้องฝากคนอื่นถ่ายให้ หรือใช้ในการถ่ายงานด้วยมือถือ ภาพที่ได้มีความนิ่งและคมชัดมากกว่าถือด้วยมือ หรือจะใช้ไลฟ์สตรีมขายสินค้า หรือถ่ายทำคอนเทนต์ รีวิวสินค้าก็ได้หมด เพราะด้วยขาตั้งแบบนี้ ตอบโจทย์การใช้ได้ จะเริ่มต้นกับงบประหยัดหลักร้อยบาท...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก