Connect with us

Hi, what are you looking for?

Mac Corner

ขอหน่อย! Apple จดสิทธิบัตร Headphone ที่สามารถบันทึกข้อมูลสุขภาพ และการออกกำลังกาย

ในการพบปะพูดคุยระหว่าง Tim Cook CEO ของ Apple กับ FDA หรือองค์การอาหารและยาของประเทศสหรัฐอเมริกาเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา มีรายงานว่าเรื่องหลัก

ในการพบปะพูดคุยระหว่าง Tim Cook CEO ของ Apple กับ FDA หรือองค์การอาหารและยาของประเทศสหรัฐอเมริกาเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา มีรายงานว่าเรื่องหลักที่ได้พูดคุยกันจะเป็นเรื่องของอุปรกรณ์สวมใส่หรือ Wearables เกี่ยวกับสุขภาพและการออกกำลังกาย ที่ทาง Apple ให้ความสนใจที่จะทำเป็นอย่างมาก ประกอบกับสิทธิบัตรใหม่ที่สอดคล้องกับการพบปะพูดคุยดังกล่าวก็เพิ่งที่จะได้รับการรับรองเมื่อวานนี้ (18 มกราคม 2014)

 

Advertisement

5 verge super wide

 

Apple จดสิทธิบัตร Headphone บันทึกข้อมูลสุขภาพ และการออกกำลังกาย

สิทธิบัตรที่ว่าจะเป็นสิทธิบัตร Headphone ที่สามารถบันทึกข้อมูลสุขภาพและการออกกำลังกาย ผ่านการตรวจจับท่าทางของศรีษะ , กิจกรรมต่างๆของผู้สวมใส่ , อุณหภูมิ , เหงื่อ และอัตราการเต้นของหัวใจ ซึ่งสิทธิบัตรนี้ได้ถูกยื่นเรื่องไปตั้งแต่ปี 2007 ซึ่งก็ใช้เวลาในการรับรองนานพอสมควรทีเดียวถึง 6 ปี อย่างไรก็ดีสิทธิบัตร Headphone ที่สามารถบันทึกข้อมูลสุขภาพ และการออกกำลังกายนี้น่าจะถูกใช้ควบคู่กับ iPod เป็นหลัก

? ? ? ? ??4 verge super wide?3 verge super wide

? ? ? ? ??2 verge super wide?1 verge super wide

นอกจากนี้สิทธิบัตร Headphone ดังกล่าวน่าจะต้องสวมใส่ควบคู่กับการออกกำลังกายเท่านั้น ไม่จำเป็นต้องสวมใส่ตลอดเวลา โดยสิทธิบัตรดังกล่าวอาจจะเป็นสินค้ากลุ่มใหม่ที่ไม่เคยทำของ Apple ตามที่ Tim Cook บอกไว้

d3f19a8c9e8e2c849d15545af3503ee9 large

และแนวคิดของสิทธิบัตรนี้ก็ได้รับความสนใจไม่น้อยทีเดียว ซึ่งก็มีโปรเจค Headphone นี้บน Kick Starter เรียบร้อยแล้วเช่นกัน โดยจะมอบประสบการณ์ Headphone อย่าง The Dash ในลักษณะคล้ายๆกันกับสิทธิบัตรจาก Apple ที่ได้รับกระแสตอบรับค่อนข้างดีทีเดียวกว่า 2 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และถ้าไม่ระมัดระวังโปรเจคนี้อาจจะโดน Apple ฟ้องก็เป็นได้

2d729f9eb73c11d32754ee7066d132f9 large

 

ที่มา : The Verge , Kickstarter

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

แนะนำเทคนิค วิธีแต่งหน้าจอไอโฟน สวย เก๋ เท่ มีสไตล์เฉพาะตัว อัพเดต 2024 ตั้งแต่ iOS 14 เป็นต้นมา Apple ก็ได้เพิ่มฟีเจอร์ต่างๆ ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานได้ปรับแต่ง iPhone ได้มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งใน iOS 17 ที่เปิดให้ผู้ใช้งานสามารถปรับแต่งหน้าจอ ทั้งหน้าจอ Lock Screen...

Tips & Tricks

สอนติดตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี พร้อมการใช้งาน เปลี่ยนฟอนต์ธรรมดา ให้สวยน่ารักขึ้นได้ง่ายๆ อัพเดท 2024 ใครที่ใช้งาน iPhone แล้วอยากได้ฟอนต์น่ารักๆ หรือฟอนต์สวยๆ ใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นการตั้งชื่อ ทำงาน หรือใช้บนโซเชียลมีเดีย เราสามารถติดตั้งฟอนต์ได้ง่ายๆ เลย ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมวิธีการตั้งตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี ที่ทำได้ง่าย ทำตามได้แน่นอน รับรองว่าจากฟอนต์ธรรมดาๆ...

Buyer's Guide

สายชาร์จไอโฟนยุคนี้ มีเงินร้อยบาทนิดๆ ก็ซื้อมาต่อชาร์จได้แล้วนะ! เจ้าของไอโฟนย่อมมีสายชาร์จไอโฟนมากกว่าหนึ่งเส้นแน่นอน อย่างน้อยต้องมีติดโต๊ะที่บ้านและออฟฟิศอย่างละเส้นเป็นอย่างน้อยและอาจจะมีติดกระเป๋าคู๋กับพาวเวอร์แบงค์หรือต่อทิ้งเอาไว้กับรถยนต์เผื่อชาร์จเวลาขับรถไปไหนมาไหนจะได้ชาร์จมือถือไปดูแผนที่ไปได้ แถมยุคนี้สายชาร์จจากแบรนด์อื่นๆ ก็มีลูกเล่นร้อยแปด ไม่ว่าจะมีหัวชาร์จหลายแบบในตัว, มีหน้าจอบอกกำลังชาร์จติดมาตรงหัวชาร์จและมีกำลังชาร์จตั้งแต่หลักสิบวัตต์ไปจนร้อยวัตต์ ชาร์จได้ไม่ว่าจะ iPhone หรือ iPad ก็ได้ แม้ตอนนี้ทาง Apple จะเปลี่ยนพอร์ตไอโฟนจาก Lightning มาเป็น USB-C แล้ว แต่ผู้ใช้ที่ยังใช้ไอโฟนรุ่นเก่าที่ยังไม่พร้อมอัปเกรดมาเป็น iPhone 15...

Buyer's Guide

10 สมาร์ทวอทช์ ผู้หญิงใส่ได้ ผู้ชายใส่ก็ดูดี ฟีเจอร์น่าสนใจ ในราคาเป็นมิตร เริ่มต้นแค่ 1,xxx บาท อัพเดท 2024 นาฬิกาออกกำลังกายที่วางขายในท้องตลาดนั้นมีให้เราเลือกเยอะแยะมากมาย มีทั้งรุ่นเล็ก ราคาประหยัด ไปจนถึงรุ่นท็อปๆ ที่จัดเต็มทุกฟังก์ชัน แต่มีราคาสูง ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากมาแนะนำ สมาร์ทวอทช์ น่าสนใจ ไม่ได้มีดีแค่ดีไซน์ แต่ยังมาพร้อมฟีเจอร์น่าใช้งาน...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก