Connect with us

Hi, what are you looking for?

Microsoft News

Microsoft ยังอนุญาตให้ขาย Windows 7 Professional พร้อมเครื่องใหม่ได้ต่อไป

แม้ว่า Microsoft นั้น จะเลิกวางจำหน่าย Windows 7 แบบกล่องและแบบ OEM ไปแล้ว แต่กับเครื่องใหม่จากผู้ผลิต จะยังคงเปิดติดตั้งจำหน่ายได้ต่อไปเรื่อยๆ แม้ว่าจะเลย

แม้ว่า Microsoft นั้น จะเลิกวางจำหน่าย Windows 7 แบบกล่องและแบบ OEM ไปแล้ว แต่กับเครื่องใหม่จากผู้ผลิต จะยังคงเปิดติดตั้งจำหน่ายได้ต่อไปเรื่อยๆ แม้ว่าจะเลยจาก 30 ตุลาคมปีนี้ไปแล้วก็ตาม โดยระบุเพิ่มเติมด้วยว่า ถ้าหากบริษัทจะยกลิกเมื่อไหร่ ก็จะมีการประกาศออกมาให้ทราบล่วงหน้าอย่างน้อย 1 ปี

Windows 7 retail copies

Advertisement

แต่ทางด้านของเว็บไซต์ ZDNet ก็มีคำถามกับ Microsoft ถึงเรื่องนี้ด้วย ว่าตามกำหนดการเดิม ที่ Microsoft นั้น จะทำการยกเลิกสนับสนุนระบบ Windows 7 แบบ main support ในวันที่ 13 มกราคมปีหน้า แล้วถายังคงเปิดให้จำหน่าย Windows 7 พร้อมกับเครื่องใหม่ต่อไปแบบนี้ จะยุติได้อย่างไร ก็ได้รับคำตอบว่า เครื่องใหม่ที่มาพร้อมกับ Windows 7 เหล่านี้นั้น จะยังคงได้รับการสนับสนุนต่อไปจากผู้ผลิต และยังสามารถซื้อการรับรองเพิ่มเติมได้ (extended support) จากผู้ผลิตได้ด้วย เพื่อเป็นการขยายระยะเวลาในการสนับสนุนออกไป

ซึ่งที่ว่ามานี้ ก็จะเป็นเฉพาะกับเวอร์ชั่น Professional เท่านั้น แต่กับ Home Premium นั้น จะยกเลิกการจำหน่ายพร้อมกับเครื่อง PC ใหม่ตามกำหนดการ 30 ตุลาคมนี้เช่นเดิม

ที่มา: ZDNet

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

รวมคีย์ลัด Excel ประหยัดเวลา ทำงานง่าย สะดวกยิ่งขึ้น อัพเดท 2024 ใครที่ทำงานเอกสาร ตาราง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับโปรแกรม Microsoft Excel หรือ Google Sheets ที่ต้องเรียกใช้งานเครื่องมือต่างๆ อยู่ตลอด ยิ่งกับคนที่ยังไม่มีความชำนาญ จะเรียกใช้เครื่องมือแต่ละทีก็เสียเวลาหา ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมคีย์ลัด Excel ที่จะช่วยให้การทำงานเอกสาร...

Windows Zone

Microsoft 365 แตกต่างจาก Microsoft Office Home & Student 2021 อย่างไรบ้าง? “ในเมื่อซื้อโน๊ตบุ๊คมี Office แท้แล้ว จะต้องซื้อ Microsoft 365 มาทำไม?” นั่นเพราะผู้ใช้หลายๆ คนเห็นว่าฟังก์ชั่นการทำงานของทั้งสองนั้นเหมือนกันมาก เพราะรวมกลุ่มโปรแกรม Word Processing มาเป็นแพ็คเกจครบถ้วนทั้งคู่ ได้...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 นี้มีรุ่นน่าสนใจให้เลือกเพียบ พกง่ายได้ซีพียู Intel รุ่นใหม่ล่าสุด! ในยุคที่ทุกคนสามารถเชื่อมต่อและทำงานได้ด้วยอินเทอร์เน็ต การ WFH เป็นเทรนด์ใหม่ของสังคมการทำงาน ทำให้โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 ได้รับความนิยมขึ้นมากเพราะพกพาง่าย น้ำหนักเบาหลักกรัมไปจนช่วง 1.5 กิโลกรัมเท่านั้น แถมยังได้ซีพียู Intel 12th Generation ไปจนซีรี่ส์ Intel Core Ultra...

CONTENT

commart 2024 รวม 7 โน๊ตบุ๊คทำงานงบ 10000 จอใหญ่ สเปคดี พอร์ตเยอะ พกพาสะดวก commart 2024 ช้อปโน๊ตบุ๊คทำงานงานนี้งบแค่ 10000 ก็ใช้ทำงาน ดูหนังจอใหญ่ เห็นชัด เล่นเกมเบาๆ Casual หรือท่องอินเทอร์เน็ต เทรดหุ้น จ่ายเบาๆ ก็ได้ เหมาะทั้งเรียนออนไลน์...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก