Connect with us

Hi, what are you looking for?

Special Story

แนะนำ HP ZBook Mobile Workstation โน๊ตบุ๊คเพื่องานมืออาชีพ กราฟิก 3D อนิเมชั่น หรือองค์กร

เครื่อง Mobile Workstation จัดว่าเป็นเครื่องโน๊ตบุ๊คที่เต็มเปี่ยมไปด้วยประสิทธิภาพการทำงานที่ทรงพลัง เหนือกว่าโน๊ตบุ๊คปกติทั่วไปพอสมควร ซึ่งส่วนมากจะนิยมใช้งานระดับมืออาชีพ

เครื่อง Mobile Workstation จัดว่าเป็นเครื่องโน๊ตบุ๊คที่เต็มเปี่ยมไปด้วยประสิทธิภาพการทำงานที่ทรงพลัง เหนือกว่าโน๊ตบุ๊คปกติทั่วไปพอสมควร ซึ่งส่วนมากจะนิยมใช้งานระดับมืออาชีพหรือองค์กรใหญ่เท่านั้น เพราะด้วยราคาที่ค่อนข้างสูงแถมไม่มีขายทั่วไป ซึ่งใครอยากได้หรือต้องการใช้งานก็จำเป็นต้องสั่งซื้อโดยตรงกับตัวแทนจำหน่าย

ZBook 14 15 17

Advertisement

โดยในบทความนี้เราจะมาแนะนำทำความรู้จักกับเครื่อง Mobile Workstation ของทาง?HP กัน โดยมีชื่อซีรีย์ว่า ZBook ที่มาพร้อมสเปคในระดับสูงที่หลากหลายรุ่น อย่างชิปประมวลผลกลางตั้งแต่ Intel Core i5 – Core i7 สถาปัตยกรรม Haswel ที่สำคัญยังมาพร้อมกับกราฟิกการ์ดเฉพาะทางอย่าง AMD FirePro และ?NVIDIA Quado และมีแรมความจุสูงกับฮาร์ดไดร์ฟแบบ SSD ความเร็วสูงมาช่วยเพิ่มประสิทธิภาพ พร้อมกับรองรับการเชื่อมต่อ Thuderbolt V2 ที่สามารถนำไปใช้ในงานที่ต้องการอุปกรณ์ที่มีเสถียรภาพ ความน่าเชื่อถือ และไว้วางใจได้เช่น งานด้านวิศวกรรม งานสถาปัตยกรรม งานออกแบบทั่วไป งานผลิตอนิเมชั่น งานภาพยนตร์ งานด้านการศึกษา งานภาครัฐ และอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ กันไปแล้ว

xhp zbook 14.jpg.pagespeed.ic .3mWKqilr1A

HP ZBook นั้นเป็นโน๊ตบุ๊คในระดับ Mobile Workstation ที่มีหลากหลายขนาดหน้าจอให้เลือกซื้อตั้งแต่ 14 นิ้ว, 15.6 นิ้ว และ 17.3 นิ้ว โดยในรุ่นขนาดหน้าจอ 14 นิ้ว จะมาในรูปแบบของเครื่อง Ultrabook ที่มีความบางเบาเป็นพิเศษ แต่ยังให้ประสิทธิภาพการทำงานที่รองรับได้เต็มที่เช่นเดิม?

สำหรับการ์ดจอนั้นทาง HP ZBook เลือกที่จะใช้การ์ดจอเฉพาะทางจาก AMD FirePro หรือ?NVIDIA Quadro (ถ้าเป็นรุ่น 14 นิ้วจะเป็น AMD FirePro) ที่ออกแบบมาสำหรับงานเขียนแบบ และกราฟฟิคเฉพาะด้านทั้ง 2D และ 3D ต่างๆ เช่น CAD/CAM/CAE/CNC , MAYA , Pro/ENGINEER , SolidWork โดยมีจอแสดงผลแบบจอด้าน ที่ใช้พาเนลจอแบบ DreamColor Display ที่ทาง HP การันตีว่าพาเนลจอตัวนี้จะช่วยเพิ่มความแม่นยำ และความสม่ำเสมอของเม็ดสีให้ภาพที่แสดงออกมามีความสวยงามสมจริงเหมือนต้นฉบับที่สุด โดยตัวจอมีความละเอียดแบบ 1600 x 900 พิกเซล (ตัวรุ่น 14 นิ้ว) และ Full HD 1920 x 1080 พิกเซล พร้อมด้วย HD webcam และไมค์คู่แบบตัดเสียงรบกวนในตัวที่พร้อมอย่างยิ่งสำหรับทุกการทำงาน และการติดต่อสื่อสาร ที่สำคัญยังมีระบบปฏิบัติการ Windows 8 Pro ติดตั้งมาในทุกๆ รุ่น เรียกได้พร้อมใช้งานในทันทีทีเดียว

hp zbook 15

นอกจากนี้?HP ZBook ยังมีลำโพง Stereo ที่รองรับระบบเสียง DTS HD และมีพอร์ตเชื่อมต่ออย่างครบครัน ไม่ว่าจะเป็น USB 3.0, USB 2.0, LAN, SD Card Reader, ช่องต่อลำโพง-ไมค์, Optical drive, DisplayPort, D-Sub, Thunderbolt V2, ExpressCard และ Smart card reader ที่สามารถรองรับกับการเชื่อมต่อสมัยใหม่ได้ในทุกรูปแบบกันเลยทีเดียว โดยในรุ่น Zbook นั้นก็มีให้เลือกกันหลายสเปค และมีขนาดหน้าจอให้เลือกกันหลากหลายตั้งแต่ 14 นิ้ว ไปจนถึง 17.3 นิ้วเลยละครับ สนนราคาก็ตั้งแต่ 56,000 บาทไปจนถึง 110,000 บาท เลยละครับ

 

สำหรับการออกแบบโดยรวมของตัวเครื่อง HP ZBook 17 Mobile Workstation นั้น เรียนตามตรงเลยว่าออกแบบมาได้อย่างเรียบง่าย ด้วยการออกการออกแบบในโทนสีเทาเข้ม ให้อารมณ์ในบางมุมที่อาจจะแลดูค่อนข้างย้อนยุคในการออกแบบอยู่บ้าง แต่ถ้ามองในมุมของเครื่องที่นำมาใช้งานในแบบ Workstation นั้น ก็เรียกได้ว่าเป็นเครื่องที่ให้อารมณ์แบบมืออาชีพ ที่ไม่ต้องเน้นความสวยวงามแต่เน้นในเรื่องของการใช้งานจริง ซึ่งวัสดุที่ใช้ประกอบเป็นตัวเครื่องนั้นจะใช้เป็นพลาสติก ตัดกับวัสดุอลูเนียมเป็นหลักตลอดทั้งตัวเครื่อง โดยบริเวณของฝาหลังนั้นจะเป็นวัสดุอลูมิเนียมที่แซมด้วยวัสดุพลาสติกเนื้อนิ่มคล้ายยางทำให้เวลาจับไม่ลื่นมือ ส่วนบริเวณที่พักมือและแป้นพิมพ์นั้นจะใช้วัสดุอลูเนียมตลอดทั้งตัวครับ

c03793785 1560x1144

ด้านหลังของตัวเครื่องนั้นก็ยังคงออกแบบด้วยความเรียบง่ายเช่นกัน โดยใช้วัสดุพลาสติกสีเทาเข้มตลอดทั้งตัว โดยมีการเจาะช่องระบายความร้อนของเครื่องด้วยกันสองจุดที่มีขนาดที่ค่อยข้างใหญ่ ซึ่งผมเชื่อว่าจะช่วยระบายความร้อนได้เป็นอย่างดี โดยมีการสกรีนโลโก้ของ HP รวมถึงชื่อรุ่นเอาไว้บริเวณด้านหลังเครื่องที่ก็สามารถมองเห็นอย่างชัดเจน นอกจากนี้ก็ยังมีขารองตัวเครื่องติดตั้งอยู่ทั้ง 8 มุมด้วยกันครับ ซึ่งเจ้าขาตั้งนี่เองก็สามารถซับแรงสั่นสะเทือนของตัวเครื่องขณะเปิดใช้งานได้เป็นอย่างดี เรียกได้ว่าในการออกแบบรวมๆ นั้น ทำออกมาได้ค่อนข้างแน่นหนา และคำนึงถึงการใช้งานจริงได้ดีทีเดียว?

ZBook 14 with family

HP ZBook Mobile Workstation โน๊ตบุ๊คระดับมืออาชีพ ที่สามารถตอบสนองการใช้งานแบบเฉพาะด้าน ทั้งการ เขียนแบบ และกราฟฟิคทั้ง 2D และ 3D ต่างๆ ได้เป็นอย่างดี ?ที่เชื่อว่าผู้ใช้งานในระดับมืออาชีพหลายๆ ท่านจำเป็นต้องใช้แน่ๆ เรียกได้ว่า HP นั้นมองขาดจริงๆ ถือว่า HP ZBook Mobile Workstation เป็นเครื่อง Mobile Workstation แบบพกพาที่มีความสมบูรณ์แบบมากๆ ตัวหนึ่ง และสำหรับใครที่สนใจก็สามารถจับจองเป็นเจ้าของได้นะครับ โดยจะมีให้เลือกกันหลายสเปค และมีขนาดหน้าจอให้เลือกกันหลากหลายตั้งแต่ 14 นิ้ว ไปจนถึง 17.3 นิ้วเลยละครับ สนนราคาก็ตั้งแต่ 56,000 บาทไปจนถึง 110,000 ซึ่งผู้เขียนเชื่อว่าเครื่องนี้อยู่ในระดับราคาที่น่าลงทุนสำหรับผู้ใช้งานในระดับมืออาชีพจริงๆ

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

HP ร่วมกับ Speed Computer เปิดตัวแฟล็กชิปสโตร์แห่งแรกในประเทศไทยที่ชั้น 2 เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ บางกะปิ กรุงเทพฯ โดยแฟล็กชิปสโตร์แห่งนี้อยู่ภายใต้แนวคิด "ONE HP" ที่รวบรวมผลิตภัณฑ์ อุปกรณ์เสริม และบริการต่าง ๆ เพื่อเติมเต็มระบบนิเวศของเอชพีอย่างครบครัน

AMD

คอม All In One สุดประหยัด ทั้งพื้นที่และราคาก็ไม่เปลือง ซื้อไว้ใช้เวิร์คมาก! คอม All In One อาจจะอยู่นอกสายตาผู้ใช้ทั่วไปหลายๆ คนและสเปคก็ไม่ได้หวือหวาอะไรมาก แค่พอใช้ทำงาน, เรียน, ประชุมออนไลน์และเปิดดูหนังฟังเพลงได้ระดับหนึ่งเท่านั้น แต่ในเมื่อโจทย์ของผู้ใช้บางคนก็ต้องการคอมไว้ทำงานแค่นั้น ไม่ได้เล่นเกมหรือใช้งานหนักๆ อย่างมากก็แค่ตัดต่อแต่งภาพนิดหน่อยก็เป็นตัวเลือกที่ดี โดยเฉพาะใครที่หาคอมพิวเตอร์ไว้ใช้งานในออฟฟิศสักเครื่องจะได้ไม่ต้องหิ้วโน๊ตบุ๊คไปไหนมาไหน แล้วข้อดีของคอม All In One...

รีวิว hp

HP OMEN 16-xf0050AX เรียบหรู แรง ลูกเล่นเยอะน่าสนใจ! หลังจากปล่อยให้ HP Victus ขึ้นสังเวียนในตลาดเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คมาพักใหญ่ พี่ใหญ่อย่าง HP OMEN 16-xf0050AX ก็กลับมาอุดช่องว่างของเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คระดับกลางไปจนพรีเมี่ยมอีกครั้งด้วยดีไซน์ใหม่แกะกล่อง ลดความเกมมิ่งบนฝาหลังลงไปแล้วเน้นความเรียบหรูแบบเดียวกับ Victus Series มากขึ้น แต่ก็ยังซ่อนลวดลายเกมมิ่งเอาไว้ตามส่วนต่างๆ ของตัวเครื่องได้อย่างพอเหมาะพอดี ทั้งการเจาะช่องนำอากาศระบายความร้อนทรงสามเหลี่ยม, สกรีนติดลวดลายสื่อความเป็นเกมมิ่งเอาไว้บนตัวเครื่องรวมถึงดีไซน์ให้ช่องระบายความร้อนให้ยื่นออกไปด้านหลังให้ตัวเครื่องระบายความร้อนได้ดีขึ้นกว่าเดิม ถึงดีไซน์จะสวยเรียบร้อยมากขึ้น...

PR-News

เอชพี ประเทศไทยเปิดตัวเกมมิ่งแล็ปท็อปรุ่นใหม่ล่าสุดขับเคลื่อนโดยโปรเซสเซอร์ Intel®️ Core™️ ที่ออกแบบมาเพื่อขุมพลังแห่งการเล่นเกม และยกระดับประสบการณ์การเล่นเกมที่ดีมากยิ่งขึ้น เหมาะสำหรับคอนเทนต์ครีเอเตอร์โดยเฉพาะ พบกับแล็ปท็อปรุ่นใหม่ OMEN Transcend 16, OMEN 16 และ Victus 16

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก