Connect with us

Hi, what are you looking for?

GAMING ZONE

หัวหน้าทีมพัฒนาเกม Sniper Elite 3 อธิบาย ทำไม PS4 เล่นภาพ 1080p ได้ลื่นกว่า Xbox One

นอกเหนือไปจากเรื่องความอลังการงานสร้างของภาพกราฟิกบนเครื่องเกมคอมโซล PlayStation 4 และ Xbox One ที่ได้ถูกตั้งประเด็นในการเอามาเปรียบเทียบกันเป็นอย่างแรกแล้ว อีกหนึ่งเรื่องที่ดูจะมีความแตกต่างกันอยู่ ก็คือเรื่องความละเอียดภาพของตัวเกมที่แสดงออกมา เพราะว่าเมื่อเปิดเล่นภาพที่ความละเอียดแบบ 1080p แล้วนั้น ความลื่นไหนของภาพจากทั้ง 2 เครื่อง ไม่ได้เท่าเทียมกัน แต่มีค่าเฟรมแรทแตกต่างกันอยู่เล็กน้อย

xbox one box vs ps4 box

Advertisement

และเพื่อความกระจ่างชัดในเรื่องนี้ Balcato ที่เป็นหัวหน้าทีม Semior Producer ของทีมพัฒนาเกม Sniper Elite 3 ได้ออกมาให้คำตอบ ด้วยการอธิบายให้ฟัง ถึงระบบการทำงานของตัวเครื่องทั้งสองว่าจริงๆแล้ว มันมาจาก eSRAM ของ Xbox One นั่นเอง

ว่ามันมีขนาดที่เล็กเกินไปหน่อย ถ้าหากว่าเพิ่มให้ใหญ่กว่านี้ ก็น่าจะมีทำให้ได้ภาพที่ลื่นไหลมากยิ่งขึ้น แต่จริงๆก็ไม่ได้ถือว่าเป็นประเด็นอะไรที่ใหญ่มาก มาย แต่ถ้าคุณเป็นพวกคลั่งค่าเฟรมเรท ก็คงจะเป็นประเด็นสำหรับคุณอยู่หน่อยนั่นแหละ แต่เอาเข้าจริง เรื่องเป้าหมายในการทำงานเครื่อง ทำให้การออกแบบตัวเครื่องนั้นมีความแตกต่างกัน เพราะว่าเครื่อง Xbox One นั้น ตั้งใจทำออกมาเพื่อเป็นศูนย์รวมความบันเทิงต่างๆในบ้าน ในขณะที่ PS4 นั้น มันเกิดมาเพื่อการเล่นเกมโดยเฉพาะ

ที่มา: Gamespot

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

Alex Spiro ซึ่งเป็นทนายความส่วนตัวของ Elon Musk ส่งจดหมายถึง Satya Nadella ซีอีโอของ Microsoft ในนามของ Twitter ในจดหมายมีใจความว่า บริษัท Redmond ใช้ความสัมพันธ์ของตนในทางที่ผิดกับโซเชียลเน็ตเวิร์ก โดยละเมิดข้อตกลงการพัฒนาของ Twitter “เป็นระยะเวลานาน” ทนาย Spiro กล่าวว่า Microsoft ใช้ API...

Special Story

สินค้าที่ใช้ CPU AMD อยู่ใกล้ตัวกว่าที่เราคิด!! “สินค้าที่ใช้ CPU AMD นั้นอยู่ใกล้ตัวเรากว่าที่คิด” ไม่ได้เป็นคำที่กล่าวเกินไปอย่างแน่นอนในปี 2023 นี้ เพราะนอกจากเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คและเครื่องคอนโซลที่หลายๆ คนเห็นภาพและรู้จักกันดีแล้ว ทาง Advanced Micro Devices, Inc. ก็ขยายกลุ่มผลิตภัณฑ์ของตัวเองออกไปมากมาย แทรกอยู่ในข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ ในชีวิตประจำวันของเราซึ่งเชื่อว่าผู้ใช้หลายคนอาจคาดไม่ถึงหรือได้ยินชื่อผ่านหูอยู่บ้างแต่ไม่ได้ใช้งาน หรืออาจจะได้ใช้ทางอ้อมก็มีเช่นกันและสินค้าบางชิ้นเชื่อว่าผู้อ่านบางท่านอาจอุทานว่า “นี่ก็ AMD...

Buyer's Guide

จอยเกม PC ตัวเด็ดเพือเกมเมอร์ จะซื้อมาเล่นทั้งทีเอาแบบไร้สายไปเลยจบๆ !! นอกจากเมาส์, คีย์บอร์ด, หูฟังและไมค์ดีๆ จอยเกม PC ก็เป็นเกมมิ่งเกียร์อีกชิ้นประจำโต๊ะคอมของเกมเมอร์ที่ขาดไม่ได้อย่างแน่นอน แม้เราจะเล่นด้วยเมาส์คีย์บอร์ดได้ก็ตาม แต่หลายๆ เกมเมื่อเล่นด้วยจอยเกม PC ดีๆ แล้ว นอกจากจะเล่นได้สนุกแล้วยังคุมตัวละครได้ง่ายกระชับต่อเนื่องกว่ามาก ยิ่งถ้าใครเล่นเกมต่อสู้หรือ JRPG บ่อยๆ จะรู้ได้ทันทีว่าแม้จะเล่นด้วยเมาส์คีย์บอร์ดได้แต่ถ้าใช้จอยเล่นยังไงก็ถนัดมือกว่าและถ้าเล่นจนถนัดมือแล้วเชื่อว่าหลายคนก็จะหันมาใช้จอยเกม PC บ่อยขึ้นแน่นอนAdvertisement...

PC Game

เกมใหม่ 2023 นี้ มีเกมเด็ดๆ ให้เลือกเพียบ! พร้อมเล่นกันเพลินๆ หลังจากแนะนำเกมมิ่งโน๊ตบุ๊กมาหลายบทความแล้ว เกมเมอร์ก็น่าจะหันมาสนใจเกมใหม่ 2023 นี้อยู่แน่ๆ ว่าช่วงต้นปี 2023 นี้ จะมีเกมฟอร์มยักษ์จากสตูดิโอชั้นนำเกมไหนบ้างเปิดตัวให้เราได้ซื้อมาเล่นกันบ้าง? ซึ่งผู้เขียนมั่นใจว่าเกมใหม่ 2023 นี้น่าจะได้ใจเกมเมอร์หลายต่อหลายคนอย่างแน่นอน เพราะมีทั้งเกมที่กระแสดีตั้งแต่ต้นปี 2022, เกมภาคต่อและแม้แต่เกม Remake ที่ปัดฝุ่นเกมเก่าในอดีตให้กราฟิคสวยงามยิ่งขึ้นก็มีให้เล่นด้วย น่าจะถูกใจเกมเมอร์ทั้งรุ่นเก่าและใหม่อย่างแน่นอนAdvertisement อย่างไรก็ตาม...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก