Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Nokia ซุ่มพัฒนาสมาร์ทโฟนที่มาพร้อมระบบปฏิบัติการ Android ต่อ เตรียมเปิดตัว

มีข่างวงในล่ามาแรงกันอีกครั้ง กับ Nokia ที่เตรียมจะมีการเปิดตัวเครื่องมือถือรุ่นใหม่ ที่ใช้เป็นระบบ Android และทีน่าสนใจไปกว่านั้น คือตัวเครื่อง จะไม่รองรับกับ Google Play

มีข่างวงในล่ามาแรงกันอีกครั้ง กับ Nokia ที่เตรียมจะมีการเปิดตัวเครื่องมือถือรุ่นใหม่ ที่ใช้เป็นระบบ Android และทีน่าสนใจไปกว่านั้น คือตัวเครื่อง จะไม่รองรับกับ Google Play ซึ่งถือว่าเป็นช่องทาง ที่สร้างรายได้ให้กับ Google

Nokia Android

Advertisement

ซึ่งเครื่องมือถือระบบ Android ที่มีการเปิดตัวออกมาใหม่อย่างต่อเนื่องมากขึ้นเรื่อยๆนี้ ก็ได้กลายเป็นประเด็นหนึ่ง ที่นักวิเคราะห์ตั้งคำถามกันอยู่ ว่า Google กำลังค่อยๆสูญเสียการควบคุมระบบ Android ของตัวเองรึเปล่า

ผู้ผลิตอย่าง Xiaomi, Coolpad, Giomee และแบรนด์อื่นๆ ก็มีการใช้ระบบ Android ที่มีการปรับแต่งเป็นของตัวเองด้วยเช่นกัน และนั่นก็ถือว่าเป็นการปรับปรุงแก้แข ที่สามารถทำได้จากตัวผู้ผลิตเอง ซึ่งมันอาจจะไม่ได้ตรงตามความต้องการของ Google จึงอาจจะทำให้สูญเสียผลประโยชน์ในอนาคตได้

microsoft logo small 1335376103

ส่วนทางด้านของ Microsoft ที่ได้ซื้อ Nokia มานั้น ก็ดูเหมือนจะมองเห็นถึงโอกาสจากระบบ Android ด้วยเหมือนกัน ว่าน่าจะเป็นจุดเชื่อมโยงผู้บริโภคได้ อาจจะปล่อยให้ระบบ Android นั้น ดึงดูดผู้ใช้งานในตลาดระดับล่าง แล้วให้ระบบ Windows Phone มีในเครื่องระดับบน ที่มีฟังชั่นในการใช้งานที่สูงกว่า

จริงๆแล้ว ข่าวคราวเรื่องที่ Nokia กำลังทำเครื่องระบบ Android นั้น เราก็ได้ยินกันมาตั้งแต่ก่อนที่ Microsoft จะเข้ามาซื้อ Nokia ซะอีก และนี่ก็ดูเหมือนว่าจะเป็นการเปิดช่องให้พัฒนาต่อได้จากบริษัทแม่รายใหม่ เพื่อพัฒนาความสามารถในการแข่งขันบนตลาดอุปกรณ์พกพาขนาดเล็กตัวนี้นั่นเอง

ที่มา: Computerworld

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

Google services 7 บริการที่เคยมี แต่วันนี้หายไป มีอะไรบ้าง ตามที่มีข้อมูลออกมา ก็นับเป็นเวลานานมากแล้วที่ Google services มีนโยบายค่อนข้างเปิดกว้างให้กับพนักงานของตนเองได้ลองเสนอไอเดีย สร้างผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ออกมา เราจึงได้เห็นว่าจะมีบริการใหม่ออกมาอยู่เสมอ บางตัวก็ได้รับการใช้งานจนติดตลาดและกลายเป็นหนึ่งในบริการหลักไปเลย แต่บางตัวที่อาจจะได้รับความนิยมน้อยหน่อย หรือมีการปรับเปลี่ยนแนวทางภายใน เราก็มักจะเห็น Google ปิดบริการเหล่านั้น หรือยุบไปรวมกับบริการอื่นแทน ในบทความนี้เราจะมาดูกันว่ามีบริการใดบ้างที่ถูกปิดไปแล้ว ซึ่งบางตัวก็ต้องบอกว่ามันใช้งานได้ดีในยุคนั้น...

Tips & Tricks

รวมวิธีสมัคร Apple ID ใหม่ ใน 5 นาที ง่ายๆ ทำได้ด้วยตัวเอง อัพเดท 2024 Apple ID เป็นอะไรที่ถือว่าสำคัญเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะกับผู้ใช้งานอุปกรณ์ของ Apple แต่เดิมนั้น Apple ID ก็มีไว้เพื่อซื้อเพลงและผลิตภัณฑ์อื่นๆ จาก iTunes Store แต่ต่อมาก็ได้รับการพัฒนาและใช้งานหลากหลายมากขึ้น...

Buyer's Guide

แท็บเล็ตราคาไม่เกิน 3000 บาทอยากซื้อไว้ดูหนังหรืออ่านหนังสือก็ได้นะ! แม้แท็บเล็ตราคาไม่เกิน 3000 บาทจะดูราคาไม่แพงมากจนบางคนติดภาพว่าประสิทธิภาพของมันคงทำอะไรไม่ได้มาก แต่จริงๆ แล้วชิปเซ็ตยุคใหม่นี้ก็มีประสิทธิภาพดีขึ้นพอควร จะใช้ดูคลิปบน YouTube หรือใช้เป็น Ebook Reader ก็ยังได้ แถมส่วนใหญ่ติดตั้งพอร์ต USB-C มาให้โอนไฟล์และชาร์จแบตเตอรี่แล้ว และขนาดตัวเครื่องก็พกพาง่ายเพียง 8 นิ้วเท่านั้น จึงหยิบใส่กระเป๋าไปไหนมาไหนได้ง่ายขึ้นมาก อย่างไรก็ตามเนื่องจากเป็นแท็บเล็ตราคาประหยัดทำให้ผู้ผลิตไม่ค่อยอัปเดตเวอร์ชั่น Android ให้เป็นปัจจุบันนัก...

IT NEWS

Samsung จับมือกับ ARM โดย CPU Cortex-X รุ่นใหม่ จะใช้โหนด GAAFET ขนาด 2 nm ของ Samsung Foundry  Samsung ได้ยืนยันว่าตอนนี้ได้ร่วมมือกับ ARM พัฒนา “โซลลูชั่นชิป AI แบบแยกส่วน” ที่ล้ำสมัย สำหรับใช้งานกับ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก