Connect with us

Hi, what are you looking for?

GAMING ZONE

จัดสเปคคอมพิวเตอร์ PC เล่นเกม Ultra HD 4K แบบลื่นหัวแตกกันดีกว่า

ถ้าคุณเป็นเกมเมอร์เงินหนาในระดับฮาร์ดคอร์บ้าพลัง แถมต้องการเล่นเกมใหม่ๆ กราฟฟิกสวยๆ ภายคมๆ ในระดับ UltraHD 4K ต้องดูข่าวนี้ ที่ ZDnet

ถ้าคุณเป็นเกมเมอร์เงินหนาในระดับฮาร์ดคอร์บ้าพลัง แถมต้องการเล่นเกมใหม่ๆ กราฟฟิกสวยๆ ภายคมๆ ในระดับ UltraHD 4K ต้องดูข่าวนี้ ที่ ZDnet ได้ทำการจัดสเปคคอมพิวเตอร์ขั้นสูงที่สามารถเล่นเกมใหม่ๆ บนความละเอียดภาพโคตรเทพ 3840 x 2160 พิกเซลได้อย่างลื่นไหล ซึ่งจะประกอบด้วยฮาร์ดแวร์แรงเทพราคาสูงตัวไหนบ้างไปดูกัน

 

Advertisement

 

หน่วยประมวลผลกลาง

เป็นตัวเลือกที่ยากทีเดียวว่าจะเลือกซีพียูจาก AMD หรือ Intel แต่ในท้ายที่สุด ZDnet ก็เลือก AMD เหตุผลก็เพราะราคาที่ถูกแสนถูกซึ่งเขาเลือก AMD FX-9590 Black Edition หน่วยประมวลผลแบบ Octa-Core 8 หัวช่วยกันประมวลผล ที่ปลดล๊อคตัวคูณได้ด้วยให้คุณสามารถโอเวอร์คล๊อกรีดประสิทธิภาพเพิ่มขึ้นดั่งใจ สนนราคาก็สุดติ่งไปเลยแค่ 299 ดอลลาร์สหรัฐเท่านั้น หรือราวๆ 9,800 บาท (ในไทยต้องฝากหิ้วเอาอย่างเดียว)

 

2014 02 1019 42 13

 

เมนบอร์ด

เมนบอร์ดขอเลือกเป็นชิป 990FX ที่รองรับซีพียูที่เราเลือกไว้ ในที่นี้จะเป็น ASRock 990FX Extreme9 ทำไมถึงเลือกตัวนี้นะเหรอก็เพราะมันรองรับ

  • แรมได้สูงสุด 64GB?
  • ฮาร์ดดิสก์สูงสุด8 x SATA 6Gb/s
  • รอรับพอร์ต 4 x USB 2.0, 4 x USB 3.0
  • ชิ้นส่วนไอซีและพาร์ตต่างที่มีคุณภาพสูงสุด
  • สนับสนุน NVIDIA 3-Way SLI หรือ AMD 3-Way CrossFireX

สนนราคาชิวๆ แค่ 170 ดอลลาร์สหรัฐเท่านั้นเอง ราคาในไทยก็ 7,820 บาทที่ Synnex

 

img 9447

 

การ์ดจอ

ตัดสินใจยากทีเดียวกับการ์ดจอที่จะเลือก NVIDIA หรือ AMD ดี แต่ในท้ายที่สุดก็เลือก AMD โดยจะเป็น ASUS R9290X-DC2OC-4GD5 Radeon R9 290X เหตุผลก็เพราะมันมีราคาที่ไม่แพงจนเกินไปและเข้ากันได้กับซีพียูนั่นเอง ซึ่งในอนาคตถ้าคุณมีเงินมากพอก็สามารถอัพเกรดการ์ดจอต่อ Crossfire เพิ่มได้ โดยเจ้านี่สนนราคา 750 ดอลลาร์สหรัฐ ราคาไทยก็?25,500 บาทที่ Busitek

 

dell up2414q overview1 678x452

 

จอแสดงผล

ในส่วนนี้ผมจะให้คุณได้ตัดสินใจเอาเองว่าจะเลือกแบบไหนจะรีบใช้หรือไม่

  • ตัวแรกอย่าง Dell UltraSharp 24-inch Ultra HD ที่ให้ภาพสวยสุดในความละเอียดแบบ Ultra HD สนนราคาก็ 1,299 ?ดอลลาร์สหรัฐ?ถ้าคุณอยากใช้งานเลย หรือราวๆ 42,000 บาท?(ในไทยต้องฝากหิ้วเอาอย่างเดียว)
  • และ Lenovo ThinkVision Pro 2840m ถ้าคุณรอได้จนถึงเดือนเมษายน ที่จะมีราคาถูกกว่าอยู่ที่ 799 ดอลลาร์สหรัฐ ราวๆ 26,000 บาท
?

แรม

แรมนั้นเป็นอะไรที่ค่อนข้างเบสิคและทุกคนน่าจะเลือกได้แต่ผมแนะนำให้เป็น Kingstom HyperX ที่ราคาราวๆ 100 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราวๆ 32-3,400 บาท

  • แรมควรมีความจุ 8GB ขึ้นไป
  • และเป็นแรม DDR3 1866
?

ฮาร์ดไดร์ฟ

ขอแนะนำเเป็นฮาร์ดไดร์ฟสองตัวพ่วงกันคือ

  • SSD Samsung 840 EVO 120GB เอาไว้บูทอัพ ราคา 90?ดอลลาร์สหรัฐ ราคาไทยก็ราวๆ?3,790 บาทที่ JIB
  • และ HDD Western Digital WD Black 2TB เอาไว้เก็บข้อมูลสนนราคา 155?ดอลลาร์สหรัฐ?ราคาไทยก็ราวๆ?4,800 บาทที่ Advice
?

PSU

แน่นอนว่าผมจะแนะนำตัวที่เอาไว้เผื่อสำหรับไว้อัพเกรดการ์ดจอ 3 ใบในอนาคต อย่าง Zalman 1250 Platinum 1250W ที่ไม่ได้เป็นเพียงแค่ PSU คุณภาพเยี่ยม แต่มันยังมาพร้อม 80 PLUS Platinum certified ที่จะให้คุณมั่นใจในชิ้นส่วนภายในคุณภาพสูง และช่วยถนอมอุปกรณ์ราคาแพงของคุณได้อย่างแน่นอน สนนราคาก็ 280?ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 9,200 บาท??(ในไทยต้องฝากหิ้วเอาอย่างเดียว)

 

อื่นๆ

แน่นอนมีฮาร์ดแวร์ก็ต้องมีเคส และระบบปฏิบัติการโดยผมจะกำหนดวงเงินไว้ให้คุณเลือกเองอย่าง

  • เคสคอมที่ราคาไม่เกิน 100 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราวๆ 3,000 บาท
  • Windows 8.1 ราคา ไม่เกิน 100 ดอลลาร์สหรัฐเช่นกัน ซึ่งราคาไทยจะเป็นตัว Windows 8.1 SL Eng 64 bit (OEM)?อยู่ที่ราว 2,950 บาทราคา Advice?

 

max payne 3 on 4k 1

 

สรุป
รวมแล้วทั้งชุดก็ตกอยู่ที่ 3,340 ดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งถ้าเป็นราคาสินค้าในไทยก็จะอยู่ที่ราวๆ 103,000 +- 7,000 บาท โดยทั้งชุดก็จะได้การ์ดจอ AMD Radeon R9 290X และจอ Dell 4K ซึ่งถ้าหากท่านใดไม่รีบร้อนใช้ รอไปจนถึงเดือนเมษายนที่เป็นวันวางขายของ Lenovo 4K ก็จะลดลงลงไปอีกเหลือ 2,840 ดอลลาร์สหรัฐ ราคาไทยก็?87,000 +- 7000 บาท นั่นเองละครับ ซึ่ง ZDnet เชื่อว่าถ้ารอได้ก็น่าจะคุ้มกว่ามากเพราะจอแสดงผลของ Lenovo จะมีคุณสมบัติและความสวยงามของภาพพอๆ กับจอ Dell 4K นั่นเอง ส่วนชาวไทยท่านใดที่สนใจก็จัดได้เลยนะครับซื้อก่อนใช้ก่อนครับ

 

ที่มา : ZDnet

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

เรื่องของหน่วยความจำหลัก นอกจากแรมที่อยู่ในระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งทำงานร่วมกับอุปกรณ์อื่น เช่น CPU, SSD/HDD และการ์ดจอแล้ว ในฮาร์ดแวร์อื่นก็ย่อมมีหน่วยความจำแรมของตัวเองเช่นกัน อย่างฝั่งของการ์ดจอที่จำเป็นต้องมีไว้ใช้ทำงานร่วมกับ GPU โดยจะใช้แรมเป็นแบบ GDDR ที่ต่างจากแรม DDR ทั่วไปเล็กน้อย ซึ่งล่าสุดก็มีข่าวของแรมการ์ดจอมาตรฐานใหม่ออกมาอีกแล้ว นั่นคือแรม GDDR7 ที่เป็นไปได้ว่าอาจจะเริ่มลงมาอยู่ในการ์ดจออย่างเร็วสุดภายในปี 2024 นี้เลย เรามาเจาะรายละเอียดเท่าที่มีออกมาในขณะนี้กันครับ เพื่อดูว่าแรมแบบใหม่นี้จะดีกว่าเดิมอย่างไร ขนาดไหน...

CONTENT

Windows รุ่นต่อไป อาจต้องเริ่มต้นแรม 16GB เป็นมาตรฐาน จำเป็นมั้ย คอมเก่าไหวรึเปล่า? ระบบปฏิบัติการ (OS) มีการพัฒนาความสามารถอยู่ต่อเนื่อง ในการจะไปสู่ Windows ใหม่แต่ละรุ่นก็มักจะต้องการความสามารถของฮาร์ดแวร์ที่สูงขึ้นด้วย เพื่อให้รองรับรูปแบบการทำงานใหม่ๆ ได้ดี เช่น แรม (RAM) ซึ่งจุดที่มักเห็นชัดและสังเกตง่ายสุดก็คือแรม ที่จะอยู่ในหนึ่งข้อจำกัดด้านความต้องการของแต่ละซอฟต์แวร์และ OS อยู่เสมอ ล่าสุดก็มีข่าวลือออกมาว่า Microsoft...

CONTENT

FlexRAM ยุคใหม่วงการแรม ยืดหยุ่น เร็ว ใส่ได้ทุกอุปกรณ์ เก็บข้อมูลได้นานกว่า หนึ่งในฮาร์ดแวร์ที่เป็นส่วนสำคัญมากของระบบคอมพิวเตอร์ก็คือ แรมหรือหน่วยความจำ ที่ระบบจะใช้เก็บข้อมูลที่ผ่านการประมวลผลมาแล้ว หรือใช้พักข้อมูลก่อนที่จะส่งไปใช้งานในส่วนต่างๆ ล่าสุดมีข่าวเกี่ยวกับการพัฒนานวัตกรรมสำหรับแรมออกมาแล้ว นั่นก็คือ FlexRAM ที่ในบทความนี้เราจะมาลองทำความรู้จักกัน เพราะนี่อาจเป็นหนึ่งในเทคโนโลยีที่ออกสู่วงกว้างได้ในอนาคต และอาจจะมาแก้จุดด้อยของแรมที่เราใช้กันอยู่ในปัจจุบันได้หลายด้านอีกด้วย แรมของระบบคอมพิวเตอร์ รวมถึงในอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่ต้องมีแรมในปัจจุบัน ปกติแล้วจะอยู่ในรูปแบบชิปที่ติดตั้งอยู่บนแผงวงจรอีกที ทำให้เรื่องขนาดของชิปแรมและฮาร์ดแวร์เอง ก็เป็นส่วนหนึ่งในข้อจำกัดการออกแบบผลิตภัณฑ์ด้วยเช่นกัน โดยเฉพาะกับพวกอุปกรณ์ที่มีขนาดเล็ก...

CONTENT

เมื่อหลายปีก่อน การเพิ่มแรมในโน้ตบุ๊กแทบจะเป็นการอัปเกรดเครื่องยอดฮิต เนื่องจากยังใช้แรมแบบเป็นแท่งที่มีชื่อเรียกมาตรฐานว่าเป็นแบบ SODIMM ที่สามารถถอดเปลี่ยนได้ง่าย แต่ต่อมาผู้ผลิตหลายรายก็หันไปใช้แรมแบบเป็นชิปติดกับเมนบอร์ดมาเลย ด้วยข้อดีเรื่องของความง่ายในการออกแบบบอร์ด ทั้งยังทำให้เครื่องบางเบาลง ความเร็วก็สูงกว่า แต่แลกมาด้วยการที่ผู้ใช้แทบจะอัปแรมเพิ่มไม่ได้เลย ถ้าไม่ใช่พวกเกมมิ่งโน้ตบุ๊ก หรือเครื่องที่มีความหนาขึ้นมาหน่อย แต่ล่าสุดเราก็อาจจะได้ใช้แรมแบบใหม่ นั่นคือ LPCAMM2 ที่ผสานข้อดีของทั้งแรมแบบ SODIMM และแรมแบบฝังบอร์ดไว้ด้วยกันนั่นเอง Advertisement แรม LPCAMM2 คืออะไร ต่างจากเดิมอย่างไร เริ่มจาก...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก