Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

NVIDIA ION 2 เทคโนโลยีใหมกับประสิทธิภาพี่ดีขึ้นในขนาดทีเล็กลง

NVIDIA-ION_1

แหล่งข่าวจากเวป fudzilla ได้มีการยืนยันว่าทางค่าย NVIDIA มีแผนการผลิต Chipset ใหม่ ที่ยังคงใช้ชื่อเดิม ION 2 แต่จะยังไม่มีการนำออกมาแสดงในงาน CeBit ที่จะถึงนี้

Advertisement

ซึ่งในตอนนี้ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าทาง NVIDIA มีแผนการสร้างความแตกต่างให้กับผลิตภัณฑ์ใหม่นี้อย่างไรบ้าง แต่ที่แน่นอนแล้วคือในเวอร์ชั่นนี้จะทำงานเร็วกว่ารุ่นปัจจุบัน อย่างต่ำก็มากกว่าถึงสองเท่าตัว โดยจะมี Shader processor ที่มากขึ้น แต่กระบวนการผลิตเล็กลง และกินไฟน้อย ประหยัดพลังงานมากขึ้น ทั้งนี้ประสิทธิภาพกลับสวนทางกับขนาดของชิพเซ็ต ด้วยความสามารถที่เพิ่มเป็นเท่าตัว

ซึ่งคงต้องรออีกสักพักกว่าะได้เห็น Ion2 นี้ตามท้องตลาดทั่วไป แตจะว่าไปในไทยก็ยังไม่ได้เห็น Ion ตัวแรกขายเลย ไม่รู้ทำไม

NVIDIA-ION_2

ที่มา : fudzilla

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

ล่าสุดมีผลทดสอบของ Snapdragon X Elite หลุดออกมาบน Geekbench 6 เผยให้เห็นประสิทธิภาพที่เทียบเท่ากับชิป AMD Ryzen 8040 “Hawk Point” และ Intel Core Ultra “Meteor Lake” ชิป Snapdragon X Elite เป็นชิปประมวลผล...

IT NEWS

Apple M2 ชิปเซ็ท ARM รุ่นใหม่ล่าสุดที่ทาง Apple ออกแบบเองนั้นดูเหมือนจะมาแรงแบบฉุดไม่อยู่จริงๆ ล่าสุดพบผลการทดสอบเล่นเกม Shadow of the Tomb Raider ได้ FPS ดีกว่า Ryzen 7 6800U Apple M2 นั้นเปิดตัวออกมาได้สักพักแล้ว ซึ่งตามที่ทาง Apple...

CONTENT

โปรแกรมเทส การ์ดจอ 7 แบบเพื่อคอเกม 2022 ทดสอบความแรง เช็คสเปค ดูอุณหภูมิ พร้อม Burn-In ครบ โปรแกรมเทส การ์ดจอ ในปี 2022 นี้ ก็ยังคงมีหลายโปรแกรมที่นิยมใช้กันมากมาย มีทั้งใช้ทดสอบเฟรมเรต ที่คอเกมมักจะนิยมกัน หรือจะใช้ทดสอบเสถียรภาพ เมื่อมีการโอเวอร์คล็อกหรือปรับแต่งความเร็ว รวมถึงการทดสอบเพื่อดูเรื่องความร้อน ซึ่งจะใช้โปรแกรมในการมอนิเตอร์ เพื่อเช็คความเร็วสัญญาณนาฬิกา...

IT NEWS

Samsung หนึ่งในผู้ผลิตชิปเซ็ทอันดับต้นๆ ของโลกได้ออกมาเผยแผนงานของตัวเองว่าพร้อมแล้วที่จะเข้าสู่กระบวนการผลิตที่ระดับ 3nm พร้อมต่อยอดไป 2nm ในเร็วๆ นี้ ในงาน Samsung Foundry Forum 2021 ที่ผ่านมานี้นั้นมีข้อมูลหนึ่งจากทาง Samsung ซึ่งน่าสนใจเป็นอย่างมากเกี่ยวกับความพร้อมในการเข้าสู่กระบวนการผลิตที่ระดับ 3 nm โดยในงานดังกล่าวนี้นั้นช่วงที่คุณ Choi Si-young ประธานและหัวหน้าฝ่ายธุรกิจโรงหล่อของซัมซุงได้ออกมาพูดนั้นมีข้อมูลที่น่าตื่นเต้นเป็นอย่างมากเพราะได้มีการยืนยันว่า Samsung มีโรงงานที่จะพร้อมทำการผลิตชิปเซ็ทที่กระบวนการผลิตในระดับ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก