Connect with us

Hi, what are you looking for?

INTEL

คาด Intel อาจขาย Bay Trail แบบไม่เอากำไร หวังสร้างความเชื่อมั่นให้ตลาด

Wall Street Journal แหล่งข่าวชื่อดังรายงานถึงนาย Stacy Rasgon จาก Bernstein Research ได้ทำการวิเคราะห์ว่า Intel อาจเตรียมขายชิป Bay Trail สำหรับแท็บเล็ต

Wall Street Journal แหล่งข่าวชื่อดังรายงานถึงนาย Stacy Rasgon จาก Bernstein Research ได้ทำการวิเคราะห์ว่า Intel อาจเตรียมขายชิป Bay Trail สำหรับแท็บเล็ตและโทรศัพท์มือถือในราคาเกือบเท่าทุน โดยมีกำไรขั้นต้นเพียงเล็กน้อยราวๆ 1.2% และในบางครั้งก็อาจจะขาดแบบขาดทุนด้วย

 

Advertisement

intel bay trail processor

 

โดย Rasgon อาศัยตัวเลขจากการคาดการณ์ผลประกอบการในอนาคตปี 2014 ของ Intel ที่ระบุสัดส่วนกำไรขั้นต้นที่ลดลง 1.5% เทียบกับยอดขายชิป Bay Trail สำหรับ Mobile Devices ที่เขาคาดว่าจะขายได้ 40 ล้านชุด ในราคาขายเฉลี่ย 20 ดอลลาร์สหรัฐต่อชุด (ราว 650 บาท) สร้างรายได้ให้ Intel อีก 800 ล้านดอลลาร์ หากรายได้นี้ไม่สร้างกำไรเลยตัวเลขสัดส่วนกำไรขั้นต้นจะลดลงประมาณ 1.5% ตามที่ Intel คาดการณ์ออกมาพอดี

สำหรับชิป Bay Trail นั้น ถูกวางตัวไว้เป็นชิประดับสูงสำหรับสินค้าจำพวก Mobile Devices อย่างแท็บเล็ตและสมาร์ทโฟน แต่ด้วยความที่หลายๆ แบรนด์ OEM ต่างไม่ไว้ใจเจ้า?Bay Trail?ทำให้ Intel ต้องเปลี่ยนกลยุทธหันมาใช้การหั่นราคาเพื่อช่วงชิงส่วนแบ่งของตลาดแทนโดยรายได้แต่ละปีของ Intel รวมๆ แล้วนั้นมากกว่า 50,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐเสียอีก ลำพังแค่รายได้จากชิป Bay Trail ที่ขาดทุนบ้างกำไรบ้างที่ 800 ล้านดอลลาร์นั้นเป็นรายได้เพียงเล็กน้อยของบริษัทเท่านั้น ซึ่งต่อให้ขายไม่ได้ Intel ก็ขนหน้าแข้งไม่ร่วงแน่นอน แต่กลับกันถ้าใช้กลยุทธ์หั่นราคาทำให้ตลาดเชื่อถือได้เมื่อไร และมีแรงซื้อมากขึ้น Intel น่าจะได้กำไรจาก Bay Trail และชิป Mobile Devices รุ่นอื่นๆ เพิ่มอีกขึ้นเยอะจนคาดไม่ถึงอย่างแน่นอน

 

12309121366 4e6ac9d5ed

 

ที่มา : Blognone , Wall Street Journal

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Special Story

เมื่องาน Computex 2024 ในช่วงต้นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา AMD ได้เปิดตัว CPU โน้ตบุ๊กในซีรีส์ใหม่นั่นคือ AMD Ryzen AI 300 Series จากโค้ดเนม Strix Point ซึ่งเป็นการตั้งชื่อรุ่นแบบใหม่ที่เน้นสื่อถึงความสามารถด้าน AI เพิ่มขึ้น และยังมีการยกระดับในจุดอื่น ๆ อีกมากมายจนกลายเป็นรุ่นออลนิวของจริง ในบทความนี้เราจะมาเจาะสเปคของ CPU...

CONTENT

ตั้งแต่หลังยุค Ryzen เป็นต้นมา CPU ของ AMD ก็เริ่มกลับเข้ามาอยู่ในโน้ตบุ๊กที่ขายในไทยมากขึ้น ด้วยตัวชิปเองที่มีประสิทธิภาพดี มีการใช้พลังงานที่เหมาะสม ประกอบกับแต่ละแบรนด์ผู้ผลิตก็ทำราคามาได้น่าสนใจขึ้นด้วย ในบทความนี้เราจะมาดูกันครับว่าในช่วงกลางปี 2024 นี้มี CPU AMD สำหรับแพลตฟอร์มโมบายล์รุ่นไหนที่น่าสนใจบ้าง พร้อมกับแนะนำโน้ตบุ๊ก AMD ที่น่าซื้อ สำหรับการใช้งานแต่ละแบบ Advertisement 1) AMD Ryzen...

CONTENT

Intel Lunar Lake เพิ่มพลังประมวลผล AI ของ NPU สูงกว่าเดิม CPU และ GPU ทำงานร่วมกัน ให้พลัง AI ได้สูงสุดถึง 120 TOPS Intel Lunar Lake เตรียมลงโน๊ตบุ๊คใหม่ Core Ultra Gen2...

Special Story

พาชมบูธ MSI PC และ All-in-one PC เคสคอมสุดล้ำใน Computex 2024 ครั้งนี้กับพีซีรวมเทคโนโลยีพีซีระดับ World-Class! MSI All-in-one PC และพีซีตั้งโต๊ะยกทัพมาโชว์ในงาน Computex 2024 นี้ มีนวัตกรรมใหม่ๆ ให้ผู้ใช้สะดวกสบายมากขึ้น ล้ำสมัยจัดมาไว้ในงานให้เหล่านักไอทีได้มาสัมผัส พร้อมก้าวสู่การใช้งานร่วมกับซีพียูรุ่นใหม่ทั้งจากค่าย AMD และ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก