Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tablet News

ผลวิจัยเผย! แท็บเล็ตได้รับความนิยมมากขึ้น พีซีหดตัวลง Apple เป็นผู้นำตามมาด้วย Lenovo และ Samsung

VR-Zone ได้รายงานผลวิจัยของ Canalys ที่ได้แสดงผลภาพรวมของตลาดพีซีและแท็บเล็ตในช่วงไตรมาศที่ 4 ของปี 2013 ออกมาว่า Apple ยังเป็นผู้นำในตลาดคอมพิวเตอร์พีซี

VR-Zone ได้รายงานผลวิจัยของ Canalys ที่ได้แสดงผลภาพรวมของตลาดพีซีและแท็บเล็ตในช่วงไตรมาศที่ 4 ของปี 2013 ออกมาว่า Apple ยังเป็นผู้นำในตลาดคอมพิวเตอร์พีซีและแท็บเล็ตด้านยอดขาย ตามมาด้วย Lenovo , Samsung , HP และ Dell

 

Advertisement

ew

 

Apple?ขายสินค้าพีซีได้ทั้งสิ้น 30.9 ล้านตัว ได้ส่วนแบ่ง 19.5% ทั่วโลก

โดย Apple นั้นมีจำนวนสินค้าที่ขายได้ทั้งสิ้น 30.9 ล้านตัว ในตลาดพีซีแบ่งเป็น iPad และเครื่อง Mac มีส่วนแบ่งของตลาดโลก 19.5 % และมีการเติบโตมากขึ้นกว่าเดิม โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับยอดขายของ iPad ที่ปรับสูงที่สุดเป็นประวัติกาลและไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในอดีต ซึ่ง iPad มียอดขายมากถึง 26 ล้านตัว หรือราวๆ 84.3% จากยอดสินค้าที่ Apple ขายได้ทั้งหมด นอกจากนี้เมื่อมองดูเฉพาะตลาดแท็บเล็ตเพียงอย่างเดียว iPad ก็ยังมีส่วนแบ่งการตลาดเพิ่มขึ้นอีกด้วยจากในช่วงไตรมาศที่ 4 ปี 2012 ที่ 27.4 % เพิ่มเป็น 34.1 % ในช่วงไตรมาศเดียวกันของปี 2013

นอกจากนี้ Canalys ยังเปิดเผยอีกว่า แท็บเล็ตนั้นเริ่มที่จะกลืนกินตลาดพีซีมากขึ้นเรื่อยๆ โดยในปัจจุบันกินส่วนแบ่งไปถึง 48.3% จากตลาดพีซีทั้งหมด ซึ่งแท็บเล็ตเติบโตมากถึง 17.9 % ในช่วงไตรมาศที่ 4 ของปี 2013 ที่ผ่านมา และเมื่อดูเป็นรายปีแท็บเล็ตเติบโตเพิ่มมากถึง 65.2% ในขณะพีซีมียอดขายปีต่อปีหดตัวลงที่ 6.9 %

 

ที่มา : VR-Zone , ?Canalys

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

DELL เทคโนโลยีส์ ประกาศเปิดตัวมอนิเตอร์ P-series และ S-series ใหม่ ที่เหมาะกับการใช้งานหลากหลายรูปแบบในวงกว้างและราคาที่ตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ได้ดีที่สุด ทั้งนี้ ตัวมอนิเตอร์ P-series วางเป้าหมายเพื่อเจาะกลุ่มผู้ใช้ที่เป็นมืออาชีพทางธุรกิจที่กำลังมองหาอุปกรณ์ที่จะช่วยให้เพิ่มผลิตผลในการทำงานได้สูงสุด ขณะที่มอนิเตอร์ S-series ได้รับการออกแบบมาสำหรับครอบครัว วัยรุ่นวัยเรียน และผู้ใช้งานทั่วไปที่ตามติดความบันเทิง ความสนุกสนานเพื่อการพักผ่อนหย่อนใจ และความสะดวกสบายที่มั่นคงยืนยาว อ่าน DELL เพิ่มเติม อ่านบทความ Monitor...

รีวิว Huawei

บอกลาแสงจ้าด้วยหน้าจอ PaperMatte Display บน HUAWEI MatePad 11.5 PaperMatte Edition ได้รับ 3 การรับรองสถาบันชั้นนำจาก SGS Low Visual Fatigue Premium Performance Certification, TUV Rheinland Low Blue Light...

Buyer's Guide

10 สมาร์ทวอทช์ ผู้หญิงใส่ได้ ผู้ชายใส่ก็ดูดี ฟีเจอร์น่าสนใจ ในราคาเป็นมิตร เริ่มต้นแค่ 1,xxx บาท อัพเดท 2024 นาฬิกาออกกำลังกายที่วางขายในท้องตลาดนั้นมีให้เราเลือกเยอะแยะมากมาย มีทั้งรุ่นเล็ก ราคาประหยัด ไปจนถึงรุ่นท็อปๆ ที่จัดเต็มทุกฟังก์ชัน แต่มีราคาสูง ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากมาแนะนำ สมาร์ทวอทช์ น่าสนใจ ไม่ได้มีดีแค่ดีไซน์ แต่ยังมาพร้อมฟีเจอร์น่าใช้งาน...

Tips & Tricks

รวมวิธีสมัคร Apple ID ใหม่ ใน 5 นาที ง่ายๆ ทำได้ด้วยตัวเอง อัพเดท 2024 Apple ID เป็นอะไรที่ถือว่าสำคัญเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะกับผู้ใช้งานอุปกรณ์ของ Apple แต่เดิมนั้น Apple ID ก็มีไว้เพื่อซื้อเพลงและผลิตภัณฑ์อื่นๆ จาก iTunes Store แต่ต่อมาก็ได้รับการพัฒนาและใช้งานหลากหลายมากขึ้น...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก