Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

สเปกข้อมูลราคา Samsung Galaxy S5

Samsung Galaxy S5 ก็เป็นสมาร์ทโฟนเรือธงในตระกูล Galaxy S ลำดับที่ 5 ซึ่งเปิดตัวเมื่อต้นปีที่ผ่านมานี้เอง แล้วก็วางขายพร้อมกันทั่วโลกในวันที่ 11 เมษายนที่ผ่านมาครับ ซึ่งประกอบด้วยสเปคหลักๆ ดังต่อไปนี้

Samsung Galaxy S5 ก็เป็นสมาร์ทโฟนเรือธงในตระกูล Galaxy S ลำดับที่ 5 ?ซึ่งเปิดตัวเมื่อต้นปีที่ผ่านมานี้เอง (โดยเป็นการต่อยอดมาจาก Samsung Galaxy S4) แล้วก็วางขายพร้อมกันทั่วโลกในวันที่ 11 เมษายนที่ผ่านมาครับ ซึ่งประกอบด้วยสเปคหลักๆ ดังต่อไปนี้

Glam_Galaxy-S5_Group

Advertisement

สเปค Samsung Galaxy S5

  • ใช้ชิปประมวลผล Snapdragon 801 Quad-core ความเร็ว 2.5 GHz?
  • แรม 2 GB
  • รอมในตัว 16 GB รองรับ MicroSD สูงสุด 128 GB
  • หน้าจอ AMOLED ขนาด 5.1 นิ้ว ความละเอียดระดับ Full HD 1920 x 1080
  • Android 4.4.2 KitKat พร้อม TouchWiz UX
  • กล้องหลังใช้เทคโนโลยี ISOCELL ความละเอียด 16 ล้านพิกเซล พร้อมไฟแฟลช
  • กล้องหน้าความละเอียด 2.1 ล้านพิกเซล เลนส์ Wide
  • ถ่ายวิดีโอได้ความละเอียดสูงสุดระดับ UHD 4K
  • รองรับ 4G LTE ใช้งาน 3G ได้ทุกเครือข่าย (ใช้งานไมโครซิม)
  • มีเซนเซอร์วัดอัตราการเต้นของหัวใจ
  • แบตเตอรี่ Li-polymer ความจุ 2,800 mAh
  • น้ำหนัก 160 กรัม
  • รองรับ NFC
  • สเปค Samung Galaxy S5 เต็มๆ
  • ราคา 23,900 บาท

water_product_0

ในกล่องของ Samsung Galaxy S5 จะประกอบไปด้วยตัวเครื่อง, อแดปเตอร์ 2.0A, สายเชื่อมต่อแบบ USB 2.0 (ตัวเครื่องรองรับ USB 3.0) และหูฟังแบบ In-Ear สายแบนที่ไม่ต้องกลัวเรื่องสายหูฟังพันกัน แถมยังลดเสียงรบกวนจากการเสียดสีของสายหูฟังเวลาที่เราเดินได้ด้วย เสียงก็ตามมาตรฐานของหูแถมทั่วไปแหละครับ ซาวน์สเตจไม่ค่อยกว้างเท่าไหร่ รายละเอียดพอมีให้เห็นบ้าง เสียงออกขุ่นๆ ส่วนตัวกล่องเองก็ตามสไตล์มือถือค่าย Samsung ที่จะคง Concept รักษ์โลกครับ ด้วยกล่องจากกระดาษรีไซเคิลและหมึก Soy Ink

ถึงแม้สมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นอื่นๆ จะใช้วัสดุตัวเครื่องเป็นโลหะ หรือกระจกที่ดูหรูหราก็ตาม Samsung ก็ยังคงเจตนารมณ์เดิมคือการใช้วัสดุตัวเครื่องเป็นพลาสติก และกล่องที่ทำมาจากกระดาษรีไซเคิล พูดกันตามตรงก็ต้องบอกว่าไม่สมราคาเอาเสียเลยสำหรับสมาร์ทโฟนระดับเรือธงในเรื่องของวัสดุของตัวเครื่อง ทำให้รู้สึกเหมือนจ่ายเงินสองหมื่น เพื่อซื้อฟังก์ชันภายในของสมาร์ทโฟนเท่านั้น จะเอาไปอวดใครก็คงจะยาก ส่วนหน้าจอแสดงผลก็มีขนาดที่ใหญ่กว่าเดิมนิดหน่อย ทำให้ Galaxy S5 มีขนาดสูงและกว้างกว่า Galaxy S4 เล็กน้อยแต่ก็ยังคงความบางไว้ที่ 8.1 มิลลิเมตร และมีน้ำหนักเบาเพียง 145 กรัม?

ไม่ว่าจะสัมผัสตรงส่วนไหนของ Samsung Galaxy S5 และไม่ว่าจะเป็นเครื่องสีอะไรก็ตาม จะสีขาว, สีดำ, สีฟ้า หรือสีทอง ก็จะพบว่ามันคือพลาสติก ยกเว้นแต่ขอบเครื่องด้านข้างที่ทำจากโครเมียมจริงๆ (ทราบหลังจากที่เทสเครื่องด้วยการโยนลงน้ำ เพราะมันบุบจริง) แต่สิ่งที่ทำให้ประหลาดใจก็คือสัมผัสของพลาสติกใน Samsung Galaxy S5 ให้ความรู้สึกว่ามันแข็งกระด้างแต่ก็มีความอ่อนนุ่มแฝงอยู่ ซึ่งแตกต่างจากสัมผัสฝาหลังของ Galaxy Note 3 ที่ให้ความรู้สึกเหมือนจับวัสดุที่เป็นหนัง เอาเป็นว่าพลาสติกของ Samsung Galaxy S5 จัดเป็นพลาสติกที่พรีเมียมจริงๆ นั่นแหละ และมันก็ยังสามารถบิดงอได้?

กล้องของ Samsung Galaxy S5 มีความละเอียดสูงถึง 16 ล้านพิกเซล แต่สิ่งที่สำคัญคือเทคโนโลยีที่อยู่ในตัวกล้องอย่าง ISOCELL Image Sensor ที่ทาง Samsung เองเคลมว่าช่วยให้สามารถถ่ายรูปในที่แสงน้อยได้ดียิ่งขึ้น และโมดูลกล้องมีขนาดเล็กกว่าแบบ BSI (แต่กล้องหลังของ Samsung Galaxy S5 ก็ยังนูนออกมานะ) โดยค่าความละเอียดสูงสุดของกล้องที่ 16 ล้านพิกเซล ภาพที่ถ่ายออกมาจะมีอัตราส่วน 16:9 การจับโฟกัสของ Samsung Galaxy S5 ทำได้ดีกว่า Galaxy S4 หลายขุม ต้องขอบคุณเซนเซอร์ตัวที่ 2 ที่คอยช่วยในการจับโฟกัส และแน่นอนว่ามันสามารถรีโฟกัสภาพถ่ายได้ทีหลังเหมือนอย่าง HTC One M8 ด้วย ส่วนคุณภาพของรูปถ่ายถ้าเป็นการถ่ายในพื้นที่ๆ มีแสงเพียงพอนี่ต้องบอกว่าทำได้ดีเลยทีเดียว ให้ภาพที่คมชัด สดใสและเก็บรายละเอียดได้ดีมาก

ฟีเจอร์นี้สำหรับผู้รักสุขภาพอย่างแท้จริง?S Health?ประกอบไปด้วย App หลักๆ อย่างเครื่องนับก้าวเดินและเครื่องวัดอัตราการเต้นของหัวใจ ในส่วนตรงนี้จะขอโฟกัสไปที่เครื่องวัดอัตราการเต้นของหัวใจเพราะถือเป็นอะไรที่ใหม่สำหรับสมาร์ทโฟน การใช้งานเครื่องวัดอัตราการเต้นของหัวใจสามารถตรวจจับได้เร็วพอๆ กับลู่วิ่งในฟิตเนสเลยครับ แต่ข้อเสียของมันก็คือเวลาใช้งานจำเป็นต้องเคลื่อนไหวร่างกายน้อยๆ ซึ่งดูสวนทางกับการออกกำลังกาย อย่างเช่นขณะที่เรากำลังวิ่งแล้วต้องการวัดอัตราการเต้นของหัวใจผ่านเจ้า Samsung Galaxy S5 ก็จะต้องหยุดวิ่งเพื่อวัดอัตราการเต้นของหัวใจเสียก่อน

ตรงนี้เองที่ค่อนข้างเป็นเรื่องที่อันตรายครับสำหรับการที่เราหยุดวิ่งทันที อาจจะทำให้เกิดอาการน็อคได้ อย่างน้อยที่สุดมันเป็นเรื่องยากมากที่จะวัดอัตราการเต้นของหัวใจโดยใช้ Samsung Galaxy S5 ในขณะที่กำลังออกกำลังกายจริงๆ??ส่วนเครื่องนับก้าวเดินนี่ก็ไม่ได้มีอะไรพิเศษครับ แต่เหมือนว่าจะตั้งให้มีความไวต่อการสั่นสะเทือนมากไปหน่อย เพราะขณะที่นั่งรถอยู่บางทีมันก็นับก้าวเดินให้เฉยเลย?นอกจากนี้ S Health ยังสามารถดาวน์โหลดแอพพลิเคชันเพิ่มเติมได้อีกด้วย เช่น แอพที่ใช้แทร็กการนอน?แต่จำเป็นจะต้องใช้งานร่วมกับ Galaxy Gear เท่านั้น

SPAIN MOBILE WORLD CONGRESS

สำหรับ Samsung Galaxy S5 ก็ถือว่าเป็นอะไรที่ Back to Basic สำหรับเรือธงของ Samsung นะครับ จากที่ก่อนๆ จะเห็นว่าพยายามโฟกัสไปที่ฟีเจอร์ที่ใช้งานได้จริงมั่งไม่ได้มั่ง แต่ใน Samsung Galaxy S5 นั้นกลับเลือกใส่ฟีเจอร์มาอย่างอัดแน่น แต่ไม่ได้ทุกอะตอมของตัวเครื่อง มีการกลั่นกรองฟีเจอร์ที่ดีมากขึ้น พยายามให้ใช้งานได้จริงมากขึ้น ส่วนที่ว่าเป็นการ Back to Basic ก็เพราะว่า ?Samsung ได้พัฒนาเจ้า Samsung Galaxy S5 ในส่วนที่มันควรจะพัฒนา (มานานมากแล้ว) และเห็นถึงผลของการพัฒนานั้น ไม่ว่าจะเป็นหน้าจอที่ต้องบอกว่าสวยงามมากๆ การแสดงผลทำได้ดี มีความคมชัด สีสันสดใสในระดับที่พอดี เรียกว่าไม่มีที่ติเลย (ขนาดตัวผู้เขียนมีอคติกับหน้าจอของสมาร์ทโฟน Samsung มาโดยตลอด) หรือการจัดการพลังงานที่ทำได้ดีขึ้นมาก สามารถใช้งานได้สบายๆ โดยไม่ต้องพึ่ง Powerbank รวมถึงกล้องที่พัฒนาขึ้นมากในยามที่ถ่ายรูปในที่ๆ มีแสงเพียงพอ และการกันน้ำกันฝุ่นที่ Samsung Galaxy S5 มีก็ต้องบอกว่าทำให้มันน่าใช้ขึ้นเยอะเลยครับ

ถึงแม้ว่ามันจะไม่ได้มีวัสดุของตัวเครื่อง รวมถึงการออกแบบที่ดีอย่าง iPhone 5s หรือ HTC One M8 ถึงแม้หน้าตาของมันจะแยกไม่ออกและไม่ได้มีราศีบ่งบอกเลยว่า ?นี่คือสมาร์ทโฟนเรือธงราคาสองหมื่น? และมันก็คงไม่ได้รับการอัพเดตซอฟท์แวร์เวอร์ชั่นใหม่ๆ ได้รวดเร็วเหมือนอย่าง Nexus แต่เจ้า Samsung Galaxy S5 ก็มีดีในแบบของมัน

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Other News

หลายคนคงคิดว่าการขุดเหรียญ Cryptocurrency หรือเหรียญ BitCoin ส่วนใหญ่จะใช้การ์ดจอหลายๆ อันต่อรวมกันเป็นริค หรือไม่ก็ใช้เครื่องขุด Miner โดยเฉพาะ แต่คราวนี้มาลองนึกดูว่าหากใช้แค่โทรศัพท์มือถือขุดเหรียญ BitCoin จะสามารถทำได้ไหม

Other News

สำหรับ Consumer Reports นั้น ที่ผ่านมาเคยออกตัวไม่แนะนำ iPhone สักเท่าไหร่ เพราะดูว่าเครื่องมือถือจากผู้ผลิตรายอื่น จะน่าใช้งานมากกว่า อย่าพวกเครื่องมือถือตระกูล Android ทั้งหลายนั่นเอง

PROMOTION

ของถูกก็พลาดไม่ได้ที่ BiG NBS จะมาบอกต่อเพื่อนๆ สมาชิกกันอีกคราวแล้วละครับ กับคราวนี้เป็นโปรโมชั่นจากทางเว็บขายของออนไลน์อย่าง iTruemart

Other News

เป็นเรื่องที่แน่ชัดเป็นอย่างยิ่งแล้วครับว่าการดำเนินงานของแผนกสมาร์ทโฟนของทาง Samsung ในปี 2014 ที่ผ่านมานั้นเกิดความผิดพลาดมากขึ้นในหลายจุด ที่ใหญ่ที่สุดคงหนีไม่พ้นความล้มเหลวของสมาร์ทโฟน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก