Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

ASUS Chromebox คอมฯ จิ๋วระบบปฏิบัติการ Chrome OS สนนราคา 5,800 บาท

มี Chromebook กันไปแล้ว จะไม่มี Chromebox กันได้อย่างไร ซึ่งล่าสุุด Asus ก็ได้เปิดตัว Chromebox ที่มีลักษณะการใช้งานคล้ายๆ Chromebook ที่ใช้ระบบปฏิบัติการ

มี Chromebook กันไปแล้ว จะไม่มี Chromebox กันได้อย่างไร ซึ่งล่าสุุด Asus ก็ได้เปิดตัว Chromebox ที่มีลักษณะการใช้งานคล้ายๆ Chromebook ที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Google Chrome OS ขับเคลื่อนด้วยหน่วยประมวลผลกลางประสิทธิภาพค่อนข้างดีอย่าง Intel Haswell และเล็งเจาะกลุ่ม “ไม่พกพา” ในตลาดเอ็นเตอร์เทนเม้นตามบ้านเรือน , ในกลุ่มโรงเรียน และในกลุ่มนักธุรกิจเช่นเดียวกับ Chromebook

 

Advertisement

ASUS Chromebox 3


ในด้านของการออกแบบนั้น Asus Chromebox ก็ออกแบบตัวเครื่องเรียบง่ายแต่ดูดี ช่วยประหยัดเนื้อที่ในการติดตั้ง มาพร้อมความเร็วของระบบปฏิบัติการ และระบบรักษาความปลอดภัยที่ใช้งานง่าย ซึ่ง Asus Chromebox จะมีสเปคดังนี้

 

ASUS Chromebox?

สเปค

  • ระบบปฏิบัติการ Chrome OS
  • หน่วยประมวลผลกลาง Intel “Haswell” Core i3 หรือ Celeron 2955U
  • แรม DDR3 ขนาด 4GB หรือ 2GB
  • การ์ดจอ Intel HD
  • ฮาร์ดดิกส์แบบ SSD ขนาด 16GB พร้อม Google Drive ฟรีขนาด 100GB เป็นเวลา 2 ปี
  • ขนาดกว้างและยาว 4.88 นิ้ว, หนา 1.65 นิ้ว
  • ไม่มีพัดลมระบายความร้อน
การเชื่อมต่อ
  • รองรับ Wi-Fi 802.11a/b/g/n
  • รองรับ Gigabit Ethernet
  • รองรับ USB 3.0 จำนวน 4 พอร์ต?
  • รองรับ Media card reader
  • รองรับ HDMI
  • รองรับ DisplayPort
  • รองรับระบบรักษาความปลอดภัย Kensington Lock?
?

และ Asus Chromebox?ในรุ่น Core i3 นั้นจะสามารถต่อออกจอแสดงผลแบบ Ultra HD 4K ได้ ผ่าน DisplayPort และ ?Asus Chromebox ?ทั้งสองตัวยังรองรังการต่อจอคู่ Dual Monitor ได้อีกด้วย ที่สำคัญ Asus Chromebox ยังมาพร้อม VESA mount ที่สามารถติดตั้วเครื่องไปกับตัวจอทำเป็น All-in-One PC ได้สบายๆ

สำหรับท่านใดที่สนใจ Asus Chromebox ก็เปิดราคาตัว Celeron มาแล้วที่ 179 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 5,800 บาท เริ่มวางขายในเดือนมีนาคมนี้ ส่วนในประเทศไทยก็ต้องติดตามกันต่อไปว่าตัวแทนจำหน่ายจะนำเข้ามาหรือไม่ ถ้ามีความคืบหน้า NBS จะมารายงานให้ทราบต่อไป

 

ASUS Chromebox 4??ASUS Chromebox 2?ASUS Chromebox 1

 

ที่มา : pcmag , Blognone

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

คอมพิวเตอร์แบบออลอินวัน หรือที่ใช้คำเรียกย่อ ๆ ว่า AIO ก็เป็นเครื่องคอมอีกแบบที่ได้รับความนิยม โดยเฉพาะกลุ่มของเครื่องใช้ในสำนักงาน ใช้หน้าเคาน์เตอร์ รวมถึงใช้งานทั่วไปในบ้าน ด้วยดีไซน์ที่มีเพียงจอชิ้นเดียวก็สามารถใช้งานได้เลย ซึ่งสะดวกกว่าใช้เครื่องเดสก์ท็อป และยังได้หน้าจอที่ใหญ่กว่าโน้ตบุ๊กอีกด้วย ในบทความนี้เราจะมาแนะนำคอมพิวเตอร์แบบ AIO 4 รุ่นน่าใช้งาน และถ้าใครเป็นแฟนค่ายแดงก็คงถูกใจแน่นอน เพราะทั้ง 4 รุ่นนี้เป็น AIO AMD ล้วนอีกด้วย

CONTENT

การจะซื้อคอมพิวเตอร์ในแบบเดสก์ท็อปซักเครื่อง เพื่อมาต่อกับหน้าจอ คีย์บอร์ด เมาส์แล้วใช้งานในยุคนี้ แม้ว่าการซื้อเครื่องแบบประกอบเอง รวมถึงให้ร้านจัดชุดผสมให้ จะดูว่าได้คอมที่แรง ดูคุ้ม แต่จริง ๆ แล้วเชื่อว่ายังมีหลายท่านที่อาจต้องการซื้อคอมแบบประกอบสำเร็จจากโรงงานอยู่ อาทิ การหาเครื่องไปใช้ในสำนักงาน รวมถึงผู้ปกครองที่อาจไม่เชี่ยวชาญด้านคอมพิวเตอร์มากนัก ที่ต้องการซื้อคอมเครื่องใหญ่ ๆ ไว้ให้บุตรหลานได้ใช้งานกัน ในบทความนี้ก็เลยจะมาแนะนำคอมแบรนด์ดังที่ใช้ CPU AMD มาให้พิจารณากันครับ

PR-News

ASUS และ ROG ยกทัพสินค้าราคาพิเศษมาในงาน Commart 2024 Megatech พร้อมส่วนลดจัดหนัก สัมผัสโน๊ตบุ๊คใหม่พร้อม AI เอซุส (ประเทศไทย) และ รีพับลิก ออฟ เกมเมอร์ส (ROG) ขอชวนคุณร่วมสัมผัสนวัตกรรมโน้ตบุ๊ก AI กับโปรโมชันสุดพิเศษในงาน “Commart Megatech” ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา...

Buyer's Guide

เกมมิ่งเกียร์นอกจากเมาส์และคีย์บอร์ดจะจำเป็นแล้ว จอยเกมก็สำคัญไม่แพ้กันโดยเฉพาะคนรักเกม RPG ยิ่งต้องมีติดโต๊ะเอาไว้สักอันให้ควบคุมตัวละครได้ง่ายทันใจ ถ้าใช้ได้ถนัดมือแล้วก็แทบจะเลี่ยงอุปกรณ์ชิ้นนี้ไม่ได้เลย เพราะผู้เล่นสามารถคุมทุกคำสั่งได้ด้วยปลายนิ้วเพียงรู้ว่าต้องกดปุ่มอย่างไรก็พอ ไม่ต้องขยับนิ้วออกไปไกลเกินปลายมือเอื้อมเหมือนกดปุ่มคีย์บอร์ด และปัจจุบันนี้จอยเกมราคาก็ไม่แพงมากแล้ว เพียงหลักร้อยบาทก็ซื้อมาติดโต๊ะไว้ได้ แถมจอยยุคใหม่นอกจากใช้ควบคุมตัวละครในเกมแล้วก็ยังใส่ลูกเล่นต่างๆ เข้ามาให้เกมเมอร์ได้กดใช้และตั้งค่าผ่านซอฟท์แวร์เฉพาะได้อีกด้วย เรื่องน่ารู้ว่าด้วยจอยเกม จะซื้อต้องรู้อะไรบ้าง? Windows 10/11 จะมีไดรเวอร์สำหรับจอย Xbox ติดตั้งมาให้ ใช้งานแบบ Plug&Play ได้ทันที ปุ่ม A, B,...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก