Connect with us

Hi, what are you looking for?

Microsoft News

หลุดอัพเดตตัวแรกของระบบปฏิบัติการ Windows 8.1 ที่มาพร้อมการเปลี่ยนแปลง

การอัพเดทของระบบ Windows 8 ครั้งใหญ่ตัวแรก เราก็ได้เห็นกันไปแล้วกับ Winodws 8.1 นั่นเอง และมาถึงตอนนี้ ก็ดูจะเริ่มมีข้อมูลของตัวอัพเดท ที่ตามต่อมาให้กับเจ้า 8.1

การอัพเดทของระบบ Windows 8 ครั้งใหญ่ตัวแรก เราก็ได้เห็นกันไปแล้วกับ Winodws 8.1 นั่นเอง และมาถึงตอนนี้ ก็ดูจะเริ่มมีข้อมูลของตัวอัพเดท ที่ตามต่อมาให้กับเจ้า 8.1 นี้กันอีกแล้ว

win8leak4 1020 verge super wide

Advertisement

โดยล่าสุด ได้มีข้อมูลหลุดออกมาบนเว็บไซต์แชร์ไฟล์ โดยมีฟีเจอร์ในด้านการพัฒนาระบบการควบคุมจากคีย์บอร์ดและเมาส์แบบใหม่ให้ดีมากยิ่งขึ้นด้วย แต่สิ่งที่ดูเหมือนว่าจะเห็นได้อย่างชัดเจนที่สุด ก็คือ Title Bar บนแอพฯของ Winodws 8 ที่สามารถให้ผู้ใช้ ทำการปิด, ย่อขนาดให้เล็กลง และวางตำแหน่งแอพฯให้เรียงอยู่ข้างกันได้ด้วยเมาส์ นอกจากนั้น ก็ยังมีพื้นที่ขนาดเล็กๆที่ด้านบนของแอพฯแบบ Metro และตัวเลือกเสริมเพิ่มเติมในการปรับแต่ง
นอกจากนั้น ที่หน้าของ Start Screen ก็ยังมีการเพิ่มตัวเลือกคลิกขวาบนแผ่น Live Tiles เข้ามาให้ด้วย โดยจะเป็น Context เมนู ใช้ในการปรับแต่งขนาดของแผ่น Tile, unpin และอื่นๆ ตามมาด้วยตัวเลือกสำหรับชัตดาวน์เครื่อง ที่มีให้เห็นกันในหน้า Start Screen นี่เลย ไม่ต้องกดเข้าไปหาจากที่อื่น พร้อมกับปุ่มเมนูสำหรับค้นหาด้วยเช่นกัน

win8leak1 1020 verge super wide

win8leak2 1020 verge super wide

นอกจากนั้น Microsoft ก็ยังได้ทำการเพิ่มเติมในส่วนของ control-panel เข้าไปที่ PC Settings ให้ด้วย และมีเครื่องมือในการปรับแต่งหน้า desktop ของระบบใหม่ โดยจะเป็นตัวเลือกใหม่ในการปรับแต่งของ task bar settings ให้สามารถที่จะโชว์แอพฯ Windows Store ได้ที่ task bar เลย มีการแสดงรายการแอพฯ Metro ทุกตัว และยังสามารถที่จะแสดงภาพตัวอย่างของแอพฯ เมื่อเอาเมาส์ไปวางบนหน้าแอพฯตัวนั้นด้วย

win8leak4 1020 verge super wide1

win8leak5 1020 verge super wide

ถือเป็นข้อมูลชิมลางออกมาให้ได้ดูกันเล็กๆน้อยๆ ส่วนตัวจริงจะมีอะไรเปลี่ยนไปจากนี้อีกบ้างมั้ย ก็ต้องเตรียมรอดูกันอีกเหมือนเคย

win8leak6 1020 verge super wide

win8leak7 1020 verge super wide

win8leak8 1020 verge super wide

win8leak10 1020 verge super wide

ที่มา: The Verge

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

รวมคีย์ลัด Excel ประหยัดเวลา ทำงานง่าย สะดวกยิ่งขึ้น อัพเดท 2024 ใครที่ทำงานเอกสาร ตาราง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับโปรแกรม Microsoft Excel หรือ Google Sheets ที่ต้องเรียกใช้งานเครื่องมือต่างๆ อยู่ตลอด ยิ่งกับคนที่ยังไม่มีความชำนาญ จะเรียกใช้เครื่องมือแต่ละทีก็เสียเวลาหา ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมคีย์ลัด Excel ที่จะช่วยให้การทำงานเอกสาร...

Windows Zone

Microsoft 365 แตกต่างจาก Microsoft Office Home & Student 2021 อย่างไรบ้าง? “ในเมื่อซื้อโน๊ตบุ๊คมี Office แท้แล้ว จะต้องซื้อ Microsoft 365 มาทำไม?” นั่นเพราะผู้ใช้หลายๆ คนเห็นว่าฟังก์ชั่นการทำงานของทั้งสองนั้นเหมือนกันมาก เพราะรวมกลุ่มโปรแกรม Word Processing มาเป็นแพ็คเกจครบถ้วนทั้งคู่ ได้...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 นี้มีรุ่นน่าสนใจให้เลือกเพียบ พกง่ายได้ซีพียู Intel รุ่นใหม่ล่าสุด! ในยุคที่ทุกคนสามารถเชื่อมต่อและทำงานได้ด้วยอินเทอร์เน็ต การ WFH เป็นเทรนด์ใหม่ของสังคมการทำงาน ทำให้โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 ได้รับความนิยมขึ้นมากเพราะพกพาง่าย น้ำหนักเบาหลักกรัมไปจนช่วง 1.5 กิโลกรัมเท่านั้น แถมยังได้ซีพียู Intel 12th Generation ไปจนซีรี่ส์ Intel Core Ultra...

IT NEWS

Microsoft กำลังทดสอบฟีเจอร์ Hot Patching ที่จะช่วยให้คุณอัปเดทระบบโดยไม่ต้อง Restart ตอนนี้ Microsoft กำลังทดสอบฟีเจอร์ Hot Patching ใน Windows 11 Insider Preview Build 26058 ซึ่งเป็นฟีเจอร์ที่อนุญาตให้อัปเดตระบบขณะใช้งานอยู่โดยไม่ต้องรีสตาร์ท ซึ่งทาง Microsoft เคยใช้ฟีเจอร์ Hot Patching...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก