Connect with us

Hi, what are you looking for?

AMD

AMD พัฒนาเซิร์ฟเวอร์สถาปัตยกรรม ARM ให้แรงขึ้นด้วยตัวประมวลผล ARM รุ่นแรก

แซน โฮเซ แคลิฟอร์เนีย – การประชุม Open Compute Summit ครั้งที่ 5 – เอเอ็มดีประกาศเป้าหมายหลักในการพัฒนาเทคโนโลยีด้านเซิร์ฟเวอร์เพิ่มเติมจากเดิม โดยได้แสดง

AMD พัฒนาเซิร์ฟเวอร์สถาปัตยกรรม ARM ให้แรงขึ้นด้วยตัวประมวลผล ARM รุ่นแรก

รวมทั้งแพลตฟอร์มพัฒนาจากผู้จำหน่ายตัวประมวลผลสำหรับเซิร์ฟเวอร์?

Advertisement

– พร้อมเปิดตัว Open Compute Micro-Server Board รุ่นแรก และ ประกาศสนับสนุน OCP –

?AMD opteron

แซน โฮเซ? แคลิฟอร์เนีย – การประชุม Open Compute Summit ครั้งที่ 5 -? เอเอ็มดีประกาศเป้าหมายหลักในการพัฒนาเทคโนโลยีด้านเซิร์ฟเวอร์เพิ่มเติมจากเดิม โดยได้แสดงแพลตฟอร์มพัฒนาเซิร์ฟเวอร์ ARM 64 บิต ใช้เทคโนโลยี 28 nanometer process ถือเป็นรุ่นแรกจากผู้จำหน่ายเซิร์ฟเวอร์ ภายในงานเอเอ็มดียังประกาศเปิดตัวรุ่นสาธิตของตัวประมวลผลที่ใช้สถาปัตยกรรม ARM ที่มีชื่อว่า Opteron? A1100 Series? รวมทั้งแพลตฟอร์มสำหรับพัฒนา ซึ่งมี evaluation board และซอฟต์แวร์ที่ครอบคลุมรวมอยู่ด้วย? นอกจากนี้เอเอ็มดีประกาศจะสนับสนุน Open Compute Project ด้วยไมโครเซิร์ฟเวอร์ดีไซน์ตัวใหม่ ซึ่งใช้ Opteron A-Series เป็นส่วนประกอบในสถาปัตยกรรม common slot สำหรับ Motherboard ที่เรียก ?Group Hug??

ตัวประมวลผล Opteron A-Series ของเอเอ็มดี? ที่มีโค้ดเนมชื่อ ?Seattle? จะใช้เป็นรุ่นตัวอย่างในไตรมาสนี้? พร้อมกับแพลตฟอร์มพัฒนาที่ช่วยให้การออกแบบซอฟต์แวร์สำหรับเซิร์ฟเวอร์ที่ใช้สถาปัตยกรรม ARM นั้นทำได้ง่ายและรวดเร็วยิ่งขึ้น เอเอ็มดีได้ร่วมมือกับผู้นำด้านอุตสาหกรรมไอที เพื่อทำให้ซอฟต์แวร์สำหรับตัวประมวลผล ARM 64 บิตใช้ทั้งกับ compilers และ simulators รวมถึง hypervisors ระบบปฏิบัติการ และซอฟต์แวร์แอพพลิเคชั่น? ทั้งนี้เพื่อให้สามารถระบุตำแหน่งงานทั้งใน Web-tier และส่วนเก็บข้อมูลกลาง? สำหรับแพลตฟอร์มในการพัฒนา Opteron A-Series ของเอเอ็มดีนั้นมีเครื่องมือและซอฟต์แวร์ที่หลากหลายมารองรับ? รวมถึงมาตรฐานของ UEFI boot และ Linux แบบ Fedora Project ซึ่งได้รับการสนับสนุนโดย Red Hat ผู้ขับเคลื่อนการสนับสนุน Linux

?ความต้องการส่วนเก็บข้อมูลกลางเริ่มเปลี่ยนแปลงไป โดยปกติแล้ววิธีการแบบ one-size-fits-all จะจำกัดประสิทธิภาพและส่งผลให้เกิดค่าใช้จ่ายที่สูง? ซูเรช โกพาลาคริซนัน รองประธานบริหารและผู้จัดการทั่วไป แผนก server business unit ของเอเอ็มดีกล่าว ?แต่ตัวประมวลผลรุ่นใหม่ Opteron A-Series ของเอเอ็มดีที่ใช้สถาปัตยกรรม ARM จะมอบประสบการณ์และเทคโนโลยีใหม่ในการประมวลผลบนเซิร์ฟเวอร์ อีกทั้งจะตอบสนองความต้องการให้กับตัวประมวลผลเซิร์ฟเวอร์ Opteron x86 ของเอเอ็มดี?

 

ตัวประมวลผล AMD Opteron A1100 Seriesรองรับ

-??????????? ARM Cortex?- A57 processors ทั้งแบบ 4 และ 8 คอร์

-??????????? แคช L2 4MB และ L3 8 MB

-??????????? Dual DDR3 หรือ DDR4 พร้อม ECC ความเร็ว 1866 MT/วินาที

-??????????? SODIMM, UDIMM or RDIMMs มากถึง 4

-??????????? PCI-Express? Gen 3 I/O? 8 ช่อง

-??????????? Serial ATA 3 8 พอร์ต

-??????????? 10 Gigabit Ethernet 2 พอร์ต

-??????????? เทคโนโลยี ARM TrustZone? เพิ่มความปลอดภัย

-??????????? Crypto และ Data compression co-processor

 

เครื่องมือพัฒนา Opteron A-Series ของเอเอ็มดี อยู่ใน Micro – ATX และประกอบด้วย

-??????????? ตัวประมวลผล Opteron A1100 Series ของเอเอ็มดี

-??????????? 4 DIMM slots สำหรับ 128GB of DDR3 DRAM

-??????????? PCI Express? connectors PCI Express? single x8? หรือ dual x4 ports

-??????????? 8 Serial-ATA connectors

-??????????? สามารถใช้ร่วมกับ power supply มาตรฐาน

-??????????? ความสามารถในการใช้ stand-alone หรือ mounted ที่เป็น standard rack-mount chassis

-??????????? Standard UEFI boot

-??????????? Linux แบบ Fedora Project ซึ่งสนับสนุนโดย Red Hat มีเครื่องมือและแอพพลิเคชั่นสำหรับนักพัฒนา ดังนี้

-?????????? กลุ่มอุปกรณ์ Linux GNU แบบมาตรฐาน ซึ่งรวมถึงการพัฒนาข้ามแพลตฟอร์ม

-?????????? แพลตฟอร์มสำหรับ device driver

-?????????? Apache web server, MySQL database engine และภาษา PHP สำหรับพัฒนาเว็บแอพพลิเคชั่น

-?????????? Java 7 และ Java 8 สำหรับนักพัฒนาที่ทำงานร่วมกับ ARM 64 บิต

 

?เอเอ็มดีได้ทำงานร่วมกับเจ้าหน้าที่ของ Linaro Enterprise Group (LEG) เพื่อเร่งความเร็ว ecosystem ของ เซิร์ฟเวอร์ ARM มาตั้งแต่ปี ค.ศ. 2012? แอนเดรีย กัลโล ผู้บริหารของ LEG กล่าว ?งานของ Linaro ในการพัฒนาสถาปัตยกรรม ซึ่งได้แก่ UEFI และ ACPI รวมถึงซอฟต์แวร์หลักสำหรับเซิร์ฟเวอร์อย่าง LAMP และ OpenJDK 8 Java ซึ่งร่วมพัฒนากับ Red Hat จะทำให้เอเอ็มดีมีโซลูชั่นด้านซอฟต์แวร์ที่แตกต่างและสร้างสรรค์ มอบประสิทธิภาพระดับชั้นนำ แต่ใช้ระดับพลังงานลดลง อันเป็นแพลตฟอร์มของเซิร์ฟเวอร์ส่วนเก็บข้อมูลกลางแห่งยุคอนาคต?

เอเอ็มดีได้ผลักดันการปฏิรูปส่วนเก็บข้อมูลกลางของ open-source จากรูปแบบแนวคิดสู่ความจริงอย่างต่อเนื่อง? และได้สร้างทางเลือกให้กับสถาปัตยกรรมตัวประมวลผล โดยเอเอ็มดีได้สนับสนุน Open CS 1.0 Common Slot ซึ่งใช้ตัวประมวลผล Opteron A-Series จากเอเอ็มดี ร่วมกับ Common Slot อื่นให้กับ Open Compute Project

?แพลตฟอร์มของเซิร์ฟเวอร์แบบ ?one size fits all? จะช่วยเปิดโอกาสให้เกิดโซลูชั่นต่างๆ ที่มอบประสิทธิภาพที่สูง แต่ใช้พลังงานน้อย? แฟรงค์ แฟรงโคฟสกี ประธานและผู้อำนวยการ Open Compute Project Foundation กล่าวว่า ?การสนับสนุน Open Compute Project ของเอเอ็มดี ได้ขยายขอบเขตการเติบโตของ OCP ช่วยให้เกิดการใช้งานมากขึ้น และทำให้ระบบเก็บข้อมูลส่วนกลางมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นอีกด้วย?

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

รีวิว Asus

ASUS ZenBook 14 OLED UM3406H พรีเมี่ยมโน๊ตบุ๊คพร้อมพลัง Ryzen AI ทำงานได้ เนียนเล่นเกมลื่นอีก!! ถ้าจะซื้อโน๊ตบุ๊กสักเครื่อง ก็จะมีทางเลือกแค่เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คหนาหนักแต่แรงทรงพลังหรือเป็นกลุ่มโน๊ตบุ๊คบางเบาเช่นเดียวกับ ASUS Zenbook 14 OLED UM3406H ทว่ามันจะไม่ติดข้อจำกัดเดิมว่าเล่นเกมไม่ไหวอีกต่อไปด้วยพลังของซีพียู AMD Ryzen 8000 Series พร้อม Ryzen...

รีวิว Asus

ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เกมมิ่งตัวบางแอบแรง หยิบไปไหนก็ดูดีไม่มีใครเกิน!! ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เป็นหนึ่งในสามหัวหอกเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คจากทาง ASUS ผู้คงรูปลักษณ์เรียบหรูผู้ดี ขณะที่อีกสองพี่น้องเป็นเกมมิ่งตัวแรงทรงพลังขวัญใจเกมเมอร์ปรับสุดทุกเกม ROG Zephyrus G14 จึงเหมาะกับพนักงานออฟฟิศผู้รักในการเล่นเกมและครีเอเตอร์ปั้นงานกราฟิค 3D เสียมากกว่า ซึ่งโมเดลปี 2024...

CONTENT

AMD Ryzen 8040 series ซีพียูรุ่นใหม่ เอาใจคอเกม เล่นเกมไหลลื่น พร้อมมี AI ในตัว AMD Ryzen 8040 series เป็นซีพียูโน๊ตบุ๊คในซีรีส์ล่าสุดของทาง AMD ออกแบบมาเพื่อการทำงาน สร้างงานครีเอทีฟ ไปจนถึงการใช้งานในชีวิตประจำวัน และการเล่นเกม โดยจุดเด่นอยู่ที่การใช้พลังงานน้อย ความร้อนน้อย จึงเหมาะกับผู้ใช้โน๊ตบุ๊ค ที่ต้องการทั้งศักยภาพในการทำงาน...

Buyer's Guide

เลือกโน๊ตบุ๊ค AMD ที่มี AI ตอบโจทย์ครีเอเตอร์ เพื่อการสร้างสรรค์งานยุคใหม่ ได้ทั้งการทำงานและการเล่นเกม โน๊ตบุ๊ค AMD ที่มี AI ให้ประโยชน์กับการใช้งานทั้งในปัจจุบัน และอนาคต เพราะนอกจากช่วยในการสร้างสรรค์ผลงาน ไม่ว่าจะเป็นการวาดภาพ สร้างรูปในแบบที่คุณจินตนาการได้ ยังช่วยแต่งเพลง เขียนโปรแกรม ไปจนถึงสร้างพรีเซนเทชั่น หรือทำวีดีโอตามแต่การพัฒนาของ AI Generator แต่ละที่จัดทำเอาไว้ ซึ่งนั่นก็ทำให้ลดเวลาในการทำงานของคุณลง รวมถึงอุดช่องว่างของปัญหาในเรื่องที่คุณไม่ถนัด...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก