Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tablet News

IDC เผย ยอดขายแท็บเล็ตทั่วโลกปี 2013 เติบโตเพิ่มขึ้น 50% Apple ยังครองแชมป์เช่นเดิม

ตลอดปี 2013 มีแท็บเล็ตถูกขายไปทั้งสิ้นรวม 217.1 ล้านเครื่อง และมีการเติบโตขึ้นจากปี 2012 ถึง 50.6% โดยอัตราการเติบโตเริ่มช้าลงในประเทศพัฒนาแล้วเช่นสหรัฐอเมริกา

บริษัทวิจัยชื่อดังอย่าง IDC ได้เปิดเผยสถิติยอดขายแท็บเล็ตรวมทั่วโลก ตลอดปี 2013 และยอดขายแท็บเล็ตในไตรมาสที่ 4 ของปี 2013

 

Advertisement

lot tablets

 

แท็บเล็ตราคาถูกเริ่มอิ่มตัว และถูกแทนด้วยแท็บเล็ตธุรกิจ

ซึ่งตลอดปี 2013 มีแท็บเล็ตถูกขายไปทั้งสิ้นรวม 217.1 ล้านเครื่อง และมีการเติบโตขึ้นจากปี 2012 ถึง 50.6% โดยอัตราการเติบโตเริ่มช้าลงในประเทศพัฒนาแล้วเช่นสหรัฐอเมริกาเหตุผลเพราะเริ่มมีการอิ่มตัว แตกต่างกับการตลาดเกิดใหม่ที่ก็ยังมีกำลังซื้อมากอยู่ และมีแนวโน้มโดยรวมของตลาดระยะยาวในปี 2014 ว่าแท็บเล็ตในกลุ่มผู้ใช้งานทั่วไป (เช่นแท็บเล็ตจีนราคาถูก) จะเรื่มโตช้าลง แต่กลับกันในตลาดแท็บเล็ตสำหรับธุรกิจจะเริ่มเติบโตมากขึ้นแทน

 

Screenshot 204

 

Apple ยังเป็นผู้นำยอดขายแท็บเล็ตอยู่ ตามมาด้วย Samsung

สำหรับข้อมูลของไตรมาส 4 ปี 2013 มีแท็บเล็ตที่ถูกขายทั้งหมดรวม 76.9 ล้านเครื่อง (เติบโตขึ้น 28.2% จากไตรมาสเดียวกันในปี 2012) โดย Apple ก็ยังครองแชมป์ที่ยอดขาย 26 ล้านเครื่อง (มีส่วนแบ่งการตลาด 33.8%) , ตามด้วย Samsung 14.5 ล้านเครื่อง (มีส่วนแบ่งการตลาด 18.8%) , Amazon 5.8 ล้านเครื่อง (มีส่วนแบ่งการตลาด 7.6%) , Asus 3.9 ล้านเครื่อง (มีส่วนแบ่งการตลาด 5.1%), Lenovo 3.4 ล้านเครื่อง (มีส่วนแบ่งการตลาด 4.4%) และแท็บเล็ตรายอื่นๆ รวมกัน 23.3 ล้านเครื่อง (ส่วนแบ่งการตลาด 30.3%)

 

Screenshot 205

 

Lenovo โตถึง 325% เมื่อเทียบกับช่วยเวลาเดียวกันในปีก่อน

และก็มีสถิติที่น่าสนใจคืออัตราการเติบโตในช่วงไตรมาศที่ 4 ของปี 2013 เทียบกับช่วงเวลาเดียวกันในปี 2012 ของ Samsung ที่มียอดขายเพิ่มขึ้นถึง 85.9% , Lenovo โตที่ 325% ในขณะที่ Apple เริ่มมีแนวโน้มที่จะโตช้าลงที่ 13.5% (ซึ่ง Apple โตช้ากว่าตลาดรวม) ที่เหมือนจะเป็นการส่งสัญญาณอะไรบางอย่างในอนาคต

 

ที่มา : IDC

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

รีวิว Lenovo

Lenovo Legion 7i เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คสุดครบเครื่อง เกมเมอร์ถูกใจครีเอเตอร์มีไว้สร้างอาชีพ! Lenovo Legion 7i หรือ Legion 7i (16″, Gen 9) บนหน้าเว็บไซต์ของ Lenovo นอกจากบอกว่าทางบริษัทจริงจังกับเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คซีรี่ส์นี้เท่าใด และยังสะท้อนอีกว่าผู้ใช้ชื่นชอบและเชื่อมั่นชื่อชั้นของ Lenovo Legion มากเท่านั้น ยิ่งรุ่นที่ 9 นี้จะนับว่าอัปเกรดมาหลากหลายอย่างตั้งแต่ซีพียู...

CONTENT

หลังจากที่มีการเปิดตัวชิปประมวลผลรุ่นใหม่สำหรับโน้ตบุ๊กอย่าง AMD Ryzen AI 300 Series ไปเมื่องาน Computex 2024 ที่ผ่านมา โดยเน้นเรื่องของประสิทธิภาพ พลังกราฟิกที่สูงขึ้น และการรองรับระบบ AI ได้แบบเต็มศักยภาพกว่าที่เคย พร้อมกันนี้ก็มีการเปิดเผยตัวอย่างของโน้ตบุ๊กที่จะมาพร้อมกับชิปประมวลผลซีรีส์ใหม่นี้ออกมาด้วย

Buyer's Guide

รีบช้อปก่อนของหมด!! พาส่องโปร iPad ราคานักเรียน จากแคมเปญ Apple Back to School ทุกรุ่น เริ่มต้นแค่ 13,xxx บาท สินค้าหรือผลิตภัณฑ์ของ Apple นั้น นอกจากได้รับความนิยมแล้ว ก็ยังมีแคมเปญดีๆ ที่มาในทุกปีอย่าง Back to School ที่ให้เราได้ซื้อ iPad,...

Buyer's Guide

สินค้าราคาประหยัดเป็นมิตรต่อกระเป๋าเงิน โดยเฉพาะโน๊ตบุ๊คราคาถูกเป็นคำตอบของผู้ใช้ส่วนใหญ่มาโดยตลอด ขอแค่เปิดมาใช้งานทั่วไปเข้าเว็บไซต์, ทำงานเอกสารและรายงานได้ก็เพียงพอแล้ว ณ ตอนนี้มีเงินเพียง 15,000 บาท ก็ซื้อมาใช้ได้แล้ว แถมสเปคก็ดีทีเดียว ได้ซีพียู AMD, Intel รุ่นใหม่ แถมแบรนด์ผู้ผลิตก็เติมลูกเล่นต่างๆ เข้ามา ไม่ว่าจะกางหน้าจอได้แบนราบไปกับพื้นโต๊ะให้เพื่อนร่วมงานดูได้สะดวก, ติดตั้งโปรแกรม Microsoft Office Home & Student 2021...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก