Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tablet News

IDC เผย ยอดขายแท็บเล็ตทั่วโลกปี 2013 เติบโตเพิ่มขึ้น 50% Apple ยังครองแชมป์เช่นเดิม

ตลอดปี 2013 มีแท็บเล็ตถูกขายไปทั้งสิ้นรวม 217.1 ล้านเครื่อง และมีการเติบโตขึ้นจากปี 2012 ถึง 50.6% โดยอัตราการเติบโตเริ่มช้าลงในประเทศพัฒนาแล้วเช่นสหรัฐอเมริกา

บริษัทวิจัยชื่อดังอย่าง IDC ได้เปิดเผยสถิติยอดขายแท็บเล็ตรวมทั่วโลก ตลอดปี 2013 และยอดขายแท็บเล็ตในไตรมาสที่ 4 ของปี 2013

 

Advertisement

lot tablets

 

แท็บเล็ตราคาถูกเริ่มอิ่มตัว และถูกแทนด้วยแท็บเล็ตธุรกิจ

ซึ่งตลอดปี 2013 มีแท็บเล็ตถูกขายไปทั้งสิ้นรวม 217.1 ล้านเครื่อง และมีการเติบโตขึ้นจากปี 2012 ถึง 50.6% โดยอัตราการเติบโตเริ่มช้าลงในประเทศพัฒนาแล้วเช่นสหรัฐอเมริกาเหตุผลเพราะเริ่มมีการอิ่มตัว แตกต่างกับการตลาดเกิดใหม่ที่ก็ยังมีกำลังซื้อมากอยู่ และมีแนวโน้มโดยรวมของตลาดระยะยาวในปี 2014 ว่าแท็บเล็ตในกลุ่มผู้ใช้งานทั่วไป (เช่นแท็บเล็ตจีนราคาถูก) จะเรื่มโตช้าลง แต่กลับกันในตลาดแท็บเล็ตสำหรับธุรกิจจะเริ่มเติบโตมากขึ้นแทน

 

Screenshot 204

 

Apple ยังเป็นผู้นำยอดขายแท็บเล็ตอยู่ ตามมาด้วย Samsung

สำหรับข้อมูลของไตรมาส 4 ปี 2013 มีแท็บเล็ตที่ถูกขายทั้งหมดรวม 76.9 ล้านเครื่อง (เติบโตขึ้น 28.2% จากไตรมาสเดียวกันในปี 2012) โดย Apple ก็ยังครองแชมป์ที่ยอดขาย 26 ล้านเครื่อง (มีส่วนแบ่งการตลาด 33.8%) , ตามด้วย Samsung 14.5 ล้านเครื่อง (มีส่วนแบ่งการตลาด 18.8%) , Amazon 5.8 ล้านเครื่อง (มีส่วนแบ่งการตลาด 7.6%) , Asus 3.9 ล้านเครื่อง (มีส่วนแบ่งการตลาด 5.1%), Lenovo 3.4 ล้านเครื่อง (มีส่วนแบ่งการตลาด 4.4%) และแท็บเล็ตรายอื่นๆ รวมกัน 23.3 ล้านเครื่อง (ส่วนแบ่งการตลาด 30.3%)

 

Screenshot 205

 

Lenovo โตถึง 325% เมื่อเทียบกับช่วยเวลาเดียวกันในปีก่อน

และก็มีสถิติที่น่าสนใจคืออัตราการเติบโตในช่วงไตรมาศที่ 4 ของปี 2013 เทียบกับช่วงเวลาเดียวกันในปี 2012 ของ Samsung ที่มียอดขายเพิ่มขึ้นถึง 85.9% , Lenovo โตที่ 325% ในขณะที่ Apple เริ่มมีแนวโน้มที่จะโตช้าลงที่ 13.5% (ซึ่ง Apple โตช้ากว่าตลาดรวม) ที่เหมือนจะเป็นการส่งสัญญาณอะไรบางอย่างในอนาคต

 

ที่มา : IDC

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

เปิดตัวทีวีซัมซุงแบบว้าวขั้นสุดกับ AI​ จัดเต็มไลน์อัปด้วย Neo QLED 8K, Neo QLED 4K, Samsung OLED, Micro LED, Lifestyle TV และ Sound Device ซัมซุงยังคงสร้างนิยามใหม่ของความเป็นผู้นำอันดับหนึ่งในกลุ่มทีวีได้อย่างต่อเนื่อง ด้วยทีวียุคใหม่ “Samsung AI TV” พาอุตสาหกรรมทีวีของโลกก้าวเข้าสู่ยุคแห่ง AI...

How to

ไอแพดชาร์จไม่เข้าไม่ต้องตกใจ มีวิธีแก้ไขง่ายๆ ทำได้ด้วยตัวเองไม่ต้องส่งช่างให้เปลืองเงินอีกด้วย!! ยุคนี้ไม่ว่าใครก็ยอมรับว่าไอแพดเป็นแท็บเล็ตที่ดี ใช้ทำงานได้ยอดเยี่ยมไม่แพ้คอมพิวเตอร์แต่บางคนก็อาจเจอปัญหาว่าใช้ไปสักพักแล้วไอแพดชาร์จไม่เข้าเสียอย่างนั้นจนต้องพาเข้าศูนย์ Apple หรือถ้าหมดประกันก็ต้องพึ่งร้านตู้เจ้าต่างๆ ซึ่งก็ไม่รู้ว่าจะแก้ปัญหาได้ถูกจุดหรือก่อปัญหาอื่นเพิ่มแทนกันแน่? ซึ่งวิธีแก้ปัญหาไอแพดชาร์จไม่เข้านั้นง่ายกว่าที่คิดมากสามารถแก้เองก่อนได้ ถ้าเกินฝีมือแก้เองไม่ได้จะส่งช่างให้เช็คโดยละเอียดก็ไม่เสียดายภายหลังแน่นอน ปัญหาการชาร์จไม่เข้า หลักๆ คือพอร์ต USB-C หรือ Lightning อาจมาจากความสกปรกไม่ว่าจะหน้าคอนแท็คทองเหลืองเกิดคราบออกไซด์หรือมีฝุ่นจากกระเป๋าเข้าไปอุดตันเยอะจนดันหัวสายชาร์จไม่เข้า, สายชาร์จก็ไม่ได้มาตรฐานเลยชาร์จไม่ได้ ไปจนถึงเรื่องง่ายๆ อย่างการเสียบชาร์จเข้าพอร์ต USB ของพีซีหรือโน๊ตบุ๊คแล้วกระแสไฟไม่พอชาร์จก็อาจเกิดขึ้นได้เหมือนกัน ซึ่งปัจจัยต่างๆ ในตัวอย่างก็แก้ได้ไม่ยาก...

Tips & Tricks

แนะนำเทคนิค วิธีแต่งหน้าจอไอโฟน สวย เก๋ เท่ มีสไตล์เฉพาะตัว อัพเดต 2024 ตั้งแต่ iOS 14 เป็นต้นมา Apple ก็ได้เพิ่มฟีเจอร์ต่างๆ ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานได้ปรับแต่ง iPhone ได้มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งใน iOS 17 ที่เปิดให้ผู้ใช้งานสามารถปรับแต่งหน้าจอ ทั้งหน้าจอ Lock Screen...

Tips & Tricks

สอนติดตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี พร้อมการใช้งาน เปลี่ยนฟอนต์ธรรมดา ให้สวยน่ารักขึ้นได้ง่ายๆ อัพเดท 2024 ใครที่ใช้งาน iPhone แล้วอยากได้ฟอนต์น่ารักๆ หรือฟอนต์สวยๆ ใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นการตั้งชื่อ ทำงาน หรือใช้บนโซเชียลมีเดีย เราสามารถติดตั้งฟอนต์ได้ง่ายๆ เลย ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมวิธีการตั้งตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี ที่ทำได้ง่าย ทำตามได้แน่นอน รับรองว่าจากฟอนต์ธรรมดาๆ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก