Connect with us

Hi, what are you looking for?

Mac Corner

สิทธิบัตร Apple อีก 2 ใบ ระบบกล้อง iPhone ที่จะมาพร้อมเลนส์เสริมแยก

เทคโนโลยีการถ่ายภาพของ Apple นั้น ยังไม่มีทางหมดง่ายๆแน่นอน เพราะว่าสิทธิบัตรใบล่าสุดที่นำออกมารายงานกันนี้ ก็เป็นเทคโนโลยีที่จะเข้ามาช่วยเพิ่มประสิทธิของกล้อง

เทคโนโลยีการถ่ายภาพของ Apple นั้น ยังไม่มีทางหมดง่ายๆแน่นอน เพราะว่าสิทธิบัตรใบล่าสุดที่นำออกมารายงานกันนี้ ก็เป็นเทคโนโลยีที่จะเข้ามาช่วยเพิ่มประสิทธิของกล้องให้ดีมากยิ่งขึ้น

TS520x0cms posts 4693519401 Screen Shot 2014 01 28 at 6.28.19 PM

Advertisement

ตัวสิทธิบัตรใบนี้ มีชื่อว่า ‘Magnetic add-on lenses with alignment ridge’ โดยจะเป็นการใส่เลนส์เสริมเข้าไปที่ด้านหน้าเลนส์ของกล้อง iPhone คล้ายๆกับที่น่าจะพอเคยเห็นร้านขายอุปกรณ์เสริมของ iPhone ในบ้านเราขายกันอยู่บ้าง แต่ว่าการต่อเลนส์เข้ากับตัว iPhone นี้ จะใช้เป็นแม่เหล็ก ที่ฝังติดมาให้ภายในตัวเครื่อง iPhone เลย ไม่ต้องใช้อุปกรณ์เสริมมาหนีบตัวเครื่องให้ยุ่งยาก และจะยังทำให้ตำแหน่งของเลนส์นั้น อยู่ตรงกลางพอดีทุกครั้ง ไม่ต้องมานั่งปรับกันให้ยุ่งยาก

นอกจากนั้น เจ้าเลนส์เสริมที่จะนำเอามาใช้ติดเข้าไป ก็ยังมีสิทธิบัตรอีกใบที่จดเอาไว้เกี่ยวกับตัวมันด้วย โดยเลนส์เสริมที่ว่านี้ ภายในจะชิ้นส่วนเลนส์และกลไล ที่จะช่วยให้มันสามารถเคลื่อนไหวอยู่ภายใน เพื่อการขยายภาพให้ใหญ่มากยิ่งขึ้น หรือซูมภาพได้นั่นเอง และยังจะสามารถใส่ความสามารถเสริมเข้าไปเพิ่มเติมได้อีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นระบบ Auto focus หรือระบบกันสั่น ให้ได้ภาพถ่ายที่คมชัด เป็นต้น

Screen Shot 2014 01 28 at 6.27.41 PM

ใครบอกว่า Apple หมดมุกในการพัฒนาอะไรใหม่ๆแล้วนั้น ก็คงจะไม่จริงซะทีเดียว เพียงแต่ว่าเวลาที่พอเหมาะพอเจาะที่จะเปิดตัวออกมานั้น จะเป็นเมื่อไหร่ซะมากกว่า

ที่มา: Dpreview

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

แนะนำเทคนิค วิธีแต่งหน้าจอไอโฟน สวย เก๋ เท่ มีสไตล์เฉพาะตัว อัพเดต 2024 ตั้งแต่ iOS 14 เป็นต้นมา Apple ก็ได้เพิ่มฟีเจอร์ต่างๆ ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานได้ปรับแต่ง iPhone ได้มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งใน iOS 17 ที่เปิดให้ผู้ใช้งานสามารถปรับแต่งหน้าจอ ทั้งหน้าจอ Lock Screen...

Tips & Tricks

สอนติดตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี พร้อมการใช้งาน เปลี่ยนฟอนต์ธรรมดา ให้สวยน่ารักขึ้นได้ง่ายๆ อัพเดท 2024 ใครที่ใช้งาน iPhone แล้วอยากได้ฟอนต์น่ารักๆ หรือฟอนต์สวยๆ ใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นการตั้งชื่อ ทำงาน หรือใช้บนโซเชียลมีเดีย เราสามารถติดตั้งฟอนต์ได้ง่ายๆ เลย ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมวิธีการตั้งตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี ที่ทำได้ง่าย ทำตามได้แน่นอน รับรองว่าจากฟอนต์ธรรมดาๆ...

Buyer's Guide

สายชาร์จไอโฟนยุคนี้ มีเงินร้อยบาทนิดๆ ก็ซื้อมาต่อชาร์จได้แล้วนะ! เจ้าของไอโฟนย่อมมีสายชาร์จไอโฟนมากกว่าหนึ่งเส้นแน่นอน อย่างน้อยต้องมีติดโต๊ะที่บ้านและออฟฟิศอย่างละเส้นเป็นอย่างน้อยและอาจจะมีติดกระเป๋าคู๋กับพาวเวอร์แบงค์หรือต่อทิ้งเอาไว้กับรถยนต์เผื่อชาร์จเวลาขับรถไปไหนมาไหนจะได้ชาร์จมือถือไปดูแผนที่ไปได้ แถมยุคนี้สายชาร์จจากแบรนด์อื่นๆ ก็มีลูกเล่นร้อยแปด ไม่ว่าจะมีหัวชาร์จหลายแบบในตัว, มีหน้าจอบอกกำลังชาร์จติดมาตรงหัวชาร์จและมีกำลังชาร์จตั้งแต่หลักสิบวัตต์ไปจนร้อยวัตต์ ชาร์จได้ไม่ว่าจะ iPhone หรือ iPad ก็ได้ แม้ตอนนี้ทาง Apple จะเปลี่ยนพอร์ตไอโฟนจาก Lightning มาเป็น USB-C แล้ว แต่ผู้ใช้ที่ยังใช้ไอโฟนรุ่นเก่าที่ยังไม่พร้อมอัปเกรดมาเป็น iPhone 15...

Buyer's Guide

10 สมาร์ทวอทช์ ผู้หญิงใส่ได้ ผู้ชายใส่ก็ดูดี ฟีเจอร์น่าสนใจ ในราคาเป็นมิตร เริ่มต้นแค่ 1,xxx บาท อัพเดท 2024 นาฬิกาออกกำลังกายที่วางขายในท้องตลาดนั้นมีให้เราเลือกเยอะแยะมากมาย มีทั้งรุ่นเล็ก ราคาประหยัด ไปจนถึงรุ่นท็อปๆ ที่จัดเต็มทุกฟังก์ชัน แต่มีราคาสูง ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากมาแนะนำ สมาร์ทวอทช์ น่าสนใจ ไม่ได้มีดีแค่ดีไซน์ แต่ยังมาพร้อมฟีเจอร์น่าใช้งาน...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก