Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Symantec รายงานมัลแวร์ตัวใหม่บน Windows แต่เป็นอันตรายต่อ Android

Symantec มีรายงานเกี่ยวกับการค้นพบมัลแวร์ตัวใหม่เพิ่มเติมกันอีกแล้ว กับชื่อ Trojan.Droidpak โดยจะทำงานด้วยการหลอกว่าตัวเองนั้น เป็นไฟล์ระบบ DLL บน Windows

Symantec มีรายงานเกี่ยวกับการค้นพบมัลแวร์ตัวใหม่เพิ่มเติมกันอีกแล้ว กับชื่อ Trojan.Droidpak โดยจะทำงานด้วยการหลอกว่าตัวเองนั้น เป็นไฟล์ระบบ DLL บน Windows และเมื่อมันเข้ามาอยู่ในเครื่อง PC แล้ว ก็จะทำการดาวน์โหลดไฟล์ .apk และเครื่องมือมือเพิ่มเติมของระบบ Android อย่าง Android Debug Bridge (ADB) เพื่อที่มันจะสามารถติดตั้งไฟล์ .apk ลงในเครื่องระบบ Android ของคุณโดยที่ไม่รู้ตัวเลย

b063720b 067b 496b 9a26 33a0954239da zps2685ee78

Advertisement

และเมื่อมันเข้าไปอยู่ในเครื่อง Android แล้ว ตัวแอพฯที่ว่านี้ ก็จะใช้ไอคอนเดียวกันกับ Google Play แต่จะมีชื่อที่แตกต่างออกไปเล็กน้อย ว่า Google App Store ทำให้ผู้ใช้บางคนอาจจะไม่สังเกตเห็นเลย

วิธีการป้องกันที่แนะนำนั้น ก็คือการเข้าไปปิดโหมด USB debugging ในเครื่อง เวลาที่ไม่ได้ใช้งาน และติดตั้งซอฟท์แวร์สำเพื่อความปลอดภัยบนระบบ Android จาก Symantec เอาไว้ด้วย

อย่างที่เรารู้กันดี ว่าโลกไซเบอร์นั้น ทุกวันนี้มีภยันอันตรายมากมายแค่ไหน มีซอฟท์แวร์ที่ไม่ประสงค์ดีอย่างมัลแวร์หรือไวรัสมากมาย และนี่ก็เป็นอีกหนึ่งตัว ใครที่ใช้งานคอมพิวเตอร์กันอยู่เป็นประจำ ก็หมั่นระวังกันไว้ให้ดี ตรวจสอบเครื่องของตัวเองอยู่เรื่อยๆ และพยายามป้องกันไม่ให้อะไรมาเข้าเครื่องของคุณได้ง่ายๆ

ที่มา: Symantec

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

หลายปีที่ผ่านมาไม่ว่าจะแบรนด์นาฬิกาหรือสมาร์ทโฟนก็หันมาสร้าง Smart Watch กันอย่างต่อเนื่องจนหลายๆ คนคิดว่าจะซื้อ Smart Watch รุ่นไหนดี 2024 นี้ก็มีตัวเลือกจากแบรนด์ต่างๆ มากมาย ซึ่งแต่ละแบรนด์ก็จะมีเอกลักษณ์ส่วนตัวแตกต่างกันไป ไม่ว่าจะใช้งาน Google Wear OS ทำให้นาฬิกาเป็นส่วนเสริมของสมาร์ทโฟนให้ใช้งานได้สะดวกขึ้น ใช้จ่ายเงิน, ดูแผนที่ระหว่างเดินทางไปไหนมาไหนได้ง่าย ไปจนกลุ่มคนที่รักการออกกำลังกายและใช้ชีวิต Extreme ดำน้ำเดินป่าก็มี Smart Watch...

CONTENT

Google services 7 บริการที่เคยมี แต่วันนี้หายไป มีอะไรบ้าง ตามที่มีข้อมูลออกมา ก็นับเป็นเวลานานมากแล้วที่ Google services มีนโยบายค่อนข้างเปิดกว้างให้กับพนักงานของตนเองได้ลองเสนอไอเดีย สร้างผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ออกมา เราจึงได้เห็นว่าจะมีบริการใหม่ออกมาอยู่เสมอ บางตัวก็ได้รับการใช้งานจนติดตลาดและกลายเป็นหนึ่งในบริการหลักไปเลย แต่บางตัวที่อาจจะได้รับความนิยมน้อยหน่อย หรือมีการปรับเปลี่ยนแนวทางภายใน เราก็มักจะเห็น Google ปิดบริการเหล่านั้น หรือยุบไปรวมกับบริการอื่นแทน ในบทความนี้เราจะมาดูกันว่ามีบริการใดบ้างที่ถูกปิดไปแล้ว ซึ่งบางตัวก็ต้องบอกว่ามันใช้งานได้ดีในยุคนั้น...

Windows Zone

Microsoft 365 แตกต่างจาก Microsoft Office Home & Student 2021 อย่างไรบ้าง? “ในเมื่อซื้อโน๊ตบุ๊คมี Office แท้แล้ว จะต้องซื้อ Microsoft 365 มาทำไม?” นั่นเพราะผู้ใช้หลายๆ คนเห็นว่าฟังก์ชั่นการทำงานของทั้งสองนั้นเหมือนกันมาก เพราะรวมกลุ่มโปรแกรม Word Processing มาเป็นแพ็คเกจครบถ้วนทั้งคู่ ได้...

CONTENT

commart 2024 รวม 7 โน๊ตบุ๊คทำงานงบ 10000 จอใหญ่ สเปคดี พอร์ตเยอะ พกพาสะดวก commart 2024 ช้อปโน๊ตบุ๊คทำงานงานนี้งบแค่ 10000 ก็ใช้ทำงาน ดูหนังจอใหญ่ เห็นชัด เล่นเกมเบาๆ Casual หรือท่องอินเทอร์เน็ต เทรดหุ้น จ่ายเบาๆ ก็ได้ เหมาะทั้งเรียนออนไลน์...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก