Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Internet Explorer 11 Browser ที่กินไฟน้อยที่สุด (พร้อมผลทดสอบเทียบ Firefox, Chrome, Opera)

ถ้าคุณเป็นหนึ่งในผู้ที่ใช้อุปกรณ์พกพาจำพวกแท็บเล็ต และโน๊ตบุ๊คฝั่ง Windows 8.1 อยู่เป็นประจำ สิ่งหนึ่งที่เชื่อได้เลยว่าคุณต้องเกิดข้อสงสัยใน Browser ว่า Browser ตัวไหน

ถ้าคุณเป็นหนึ่งในผู้ที่ใช้อุปกรณ์พกพาจำพวกแท็บเล็ต และโน๊ตบุ๊คฝั่ง Windows 8.1 อยู่เป็นประจำ สิ่งหนึ่งที่เชื่อได้เลยว่าคุณต้องเกิดข้อสงสัยใน Browser ว่า Browser ตัวไหนจะช่วยให้แบตเตอรี่ของ Devices ของคุณใช้ท่องเว็บได้นานที่สุด และช่วยประหยัดแบตเตอรี่ได้มากที่สุด และในวันนี้ NBS มีคำตอบให้คุณ

 

Advertisement

browser battery1

 

ซึ่งการทดสอบในครั้งนี้เป็นการทดสอบจากเว็ปไซด์ 7tutorials ผ่าน Devices 3 ตัวที่มีความเก่าและใหม่แตกต่างกันดังนี้

  • Toshiba Encore 8″ แท็บเล็ค Intel Atom Z3740 “Quad-Core” ความเร็ว 1.86GHz , แรม 2GB DDR3 และฮาร์ดไดร์ฟแบบ SSD จาก Samsung
  • Microsoft Surface Pro 2 เครื่องแท็บเล็ตกึ่งโน๊ตบุ๊ค Intel Core i5-4200U ความเร็ว 1.60GHz , แรม 8GB DDR3 และฮาร์ดไดร์ฟแบบ SSD จาก LiteON
  • HP Pavilion dv 7 โน๊ตบุ๊ครุ่นดึกดำบรรพ์ที่มาพร้อม Intel Core 2 Q9000 ความเร็ว 2.0GHz , แรม 6GB DDR2 และฮาร์ดไดร์ฟแบบ SSD จาก RunCore

โดย Devices ที่ใช้ทดสอบทั้งสามตัวได้ทำการติดตั้งระบบปฏิบัติการ Windows 8.1 และทดสอบบน Browser อย่าง Internet Explorer 11, Firefox 26, Chrome 32 และ Opera 18 ที่ได้อัพเดทใหม่ทั้งหมดแบบเพียวๆ ไม่มี add-ons หรือ toolbars ต่างๆ ลงไว้เลย และได้ทดสอบผ่านโปรแกรมอย่าง Peacekeeper battery test ซึ่งผลที่ได้ก็ออกมาดังนี้

 

Toshiba Encore 8″
ด้วยการที่ Toshiba Encore 8″ เลือกใช้หน่วยประมวลผลกลาง Intel Atom ทำให้แลดูประหยัดไฟเป็นอย่างมาก มีผลทำให้ Internet Explorer 11 Touch ใช้งานได้นานถึง 8.52 ชั่วโมงเลยทีเดียว , ตามมาด้วย Internet Explorer 11 Desktop , Firefox , Chrome และ Opera

browser battery2?

Microsoft Surface Pro 2

เช่นเดียวกันกับ Toshiba Encore 8″ สำหรับเจ้า Microsoft Surface Pro 2 ก็ทำผลงานออกมาได้ใกล้กัน แต่ในคราวนี้ Internet Explorer 11 Desktop จะเข้าวินโดยมี Firefox , Opera , Internet Explorer 11 Touch และ Chrome รั้งท้าย

browser battery3

HP Pavilion dv7
ในรายของ HP Pavilion dv7 ก็เช่นกันที่ Internet Explorer 11 Desktop จะมีระยะเวลาการใช้งานบนแบตเตอรี่ได้เยอะที่สุด ตามมาด้วย Chrome , Opera , FireFox และ Internet Explorer 11 Touch ที่มาอยู่บ๊วย

browser battery4

 

และเมื่อนำผลทดสอบทั้งหมดมาอนุมานจาก Devices ทั้ง 3 รุ่นก็จะชื่ให้เห็นว่า Browser ที่ประหยัดไฟที่สุด และให้ระยะเวลาในการใช้งานบนแบตเตอรี่นานที่สุดก็คือ Internet Explorer 11 Desktop นั่นเอง แต่สำหรับ Internet Explorer 11 Touch นั้นดูเหมือนจะออกแบบมาสำหรับเครื่องแท็บเล็ตแท้ๆ เสียมากกว่า ซึ่งถ้านำมาใช้กับโน๊ตบุ๊ค หรือ Hybrid โน๊ตบุ๊คก็ทำได้ไม่ได้เรื่องเอาเสียเลย

ซึ่งอย่างไรก็ดีนี่ก็ไม่ใช่ตัวชี้วัดถึง Browser ที่ “ดี” ที่สุุดเพราะแต่ละท่านคงคุ้นเคย และมีความชอบไม่เหมือนกัน และเชื่อได้เลยว่าถึงแม้ Internet Explorer 11 Desktop จะช่วยประหยัดไฟมากที่สุด แต่ทุกๆ ท่านก็คงมี Browser ตัวโปรดอยู่ในใจกันแล้วใช่ไหมละครับ ซึ่งอย่างไรก็ดีผมก็ฝากบทความนี้ไว้เป็นข้อมูล และหวังว่าจะเป็นประโยชน์บ้างหากทุกๆ ท่านนำไปปรับใช้กับตัวเองครับ สวัสดีครับ :)

 

ที่มา :?7tutorials

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

มีรายงานว่าเบราว์เซอร์ Opera กำลังทดสอบ AI ที่ได้รับความร่วมือจาก ChatGPT ในชื่อว่า “Aria” ความสามารถที่ทำได้ตอนนี้คือการสร้างข้อความ เขียนโค้ด และตอบคำถามทั่วไปๆ ส่วนฟีเจอร์อื่นๆ จะตามมาในอนาคต ตำแหน่งของ Aria จะอยู่ด้านซ้ายของหน้าต่าง Opera เมื่อคลิกไอคอนดังกล่าวจะปรากฏหน้าต่างแชทออกมา ตอนนี้สามารถตอบคำถามทั่วไปได้ แสดงข้อมูลเว็บไซต์ได้ นอกจากนี้ยังสามารถตอบคำถามเกี่ยวกับ Opera ได้อีกด้วย เนื่องจากบริษัทกล่าวว่าได้บรรจุ “ฐานข้อมูลของเอกสารสนับสนุนทั้งหมด”...

IT NEWS

ทีมงาน Google Chrome ได้ประกาศเปิดตัว WebGPU API สำหรับกราฟิก 3 มิติประสิทธิภาพสูงและการคำนวณ data-parallel บนเว็บใน Chrome 113 ซึ่ง API ใหม่พร้อมใช้งานแล้วโดยการตั้งค่าเริ่มต้นใน Chrome 113 เวอร์ชันเบต้า และจะพัฒนาให้ใช้งานได้ในเร็วๆ นี้ WebGPU เป็นมาตรฐานเว็บใหม่และชุดคำสั่งสำหรับกราฟิกและคอมพิวเตอร์ที่เร่งความเร็วด้วยฮาร์ดแวร์ที่พัฒนาโดยวิศวกรจาก Google,...

รีวิว Asus

ASUS Chromebook Detachable CM3 ทำงานสะดวกแบตอึดสะใจ ปากกาก็มี ครบเครื่องไปไหน!! ในยุคที่ชีวิตเราถูกผูกเข้ากับอินเตอร์เน็ตแทบทุกองศาของชีวิต ตั้งแต่งานไปจนชีวิตประจำวันแล้ว ASUS Chromebook Detachable CM3 แท็บเล็ตติดคีย์บอร์ดเพื่อตอบโจทย์สายพกพาโดยเฉพาะ ซึ่งตัวระบบปฏิบัติการ ChromeOS จาก Google ก็ใช้งานได้ไม่ต่างกับสมาร์ทโฟน Android แถมยังมี Play Store ไว้โหลดแอพฯ...

IT NEWS

Steam เป็นซอฟต์แวร์จำหน่ายสินค้าดิจิทัล ที่พัฒนาโดยบริษัท Valve Corporation โดย Steam จะเข้ามาช่วยจัดการสิทธิทางดิจิทัล วิดีโอเกมแบบหลายผู้เล่น และเครือข่ายสังคม ล่าสุดมีข้อมูลออกมาจาก Valve บริษัทที่ก่อตั้ง Steam ว่า Steam จะยุติการใช้งานบน Windows 7 และ 8 ภายในสิ้นปีนี้ ใครก็ตามที่ใช้ OS...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก